Thứ 6, 03-05-2024, 2:18 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Kinh doanh » Doanh nghiệp chuẩn bị hàng tết trong lo âu
Doanh nghiệp chuẩn bị hàng tết trong lo âu
peheo9xDate: Thứ 7, 24-11-2012, 5:39 PM | Message # 1
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng


SGTT.VN - Những tuần cuối tháng 11 này là giai đoạn cao điểm sản xuất dự trữ hàng bán tết của các doanh nghiệp, nhà kinh doanh siêu thị. Dự kiến đầu tháng 12.2012, các sản phẩm mới chào đón tết Quý Tỵ 2013 sẽ được tung ra thị trường. So với xu hướng chung là mức dự trữ hàng tết mỗi năm luôn cao hơn năm trước 20 – 30%, thậm chí có lúc lên đến 45%, thì lượng hàng dự trữ bán tết đợt này ở nhiều doanh nghiệp chỉ tăng 5 – 10%.

Công ty Vissan chuẩn bị lượng hàng trị giá 1.010 tỉ đồng Ảnh: SGGP

Công ty Vissan chuẩn bị lượng hàng trị giá 1.010 tỉ đồng, tăng khoảng 10 – 15% so với tết năm trước, tuỳ mặt hàng. Hai doanh nghiệp dẫn đầu thị trường bánh kẹo Việt Nam là Kinh Đô và Bibica đều đã chuẩn bị xong kế hoạch tung hàng tết. Kinh Đô dự kiến đưa ra thị trường hơn 3.800 tấn bánh kẹo các loại, tăng 20% sản lượng. Công ty Bibica chuẩn bị cho tết 2013 gồm 1.200 tấn bánh kẹo và sôcôla các loại tăng 15% so với năm ngoái.

Lãnh đạo các doanh nghiệp này đều tỏ ra lo âu về thị trường tết năm nay. Ông Văn Đức Mười, tổng giám đốc công ty Vissan, đưa ra đánh giá thận trọng: “Tết Quý Tỵ sức mua khó có thể tăng mạnh”. Vì vậy, theo ông, nhà sản xuất cần tổ chức tốt việc phân phối mới mong được kết quả kinh doanh khả quan. Còn ông Nguyễn Xuân Luân, phó tổng giám đốc tập đoàn Kinh Đô, hy vọng: “Tuy tình hình kinh tế còn không ít khó khăn nhưng lễ tết là nét văn hoá của người Việt nên việc đón tết cũng như nhu cầu thưởng thức, biếu tặng dịp tết vẫn luôn được chú trọng”. Trong khi đó, theo ông Phan Văn Thiện, phó tổng giám đốc công ty Bibica, thì “kinh tế khó khăn, người tiêu dùng sẽ kén chọn hơn trong việc lựa chọn hàng hoá”.

Về phía nhà phân phối, nỗi âu lo về sức mua khó có thể tăng mạnh cũng khá phổ biến. Bà Bùi Thị Hạnh Thu, phó tổng giám đốc Sài Gòn Co.op, nhận định: “Người tiêu dùng sẽ dịch chuyển sự chọn lựa từ những mặt hàng xa xỉ sang nhóm hàng thông dụng”. Đó là lý do Co.opmart tập trung đầu tư mạnh cho hàng tiêu dùng thiết yếu. Citimart cũng tập trung vào nhóm hàng thực phẩm khô, nước giải khát, thực phẩm chế biến.

Theo nhận định của bộ Công thương, năm nay kinh tế khó khăn, thu nhập thấp nên người dân có xu hướng thắt chặt chi tiêu và tập trung chủ yếu vào những mặt hàng thiết yếu. Bộ này cho rằng do sức mua giảm nên nhiều doanh nghiệp khá dè dặt trong việc tăng lượng hàng sản xuất, dự trữ phục vụ tết. Một số doanh nghiệp sản xuất thực phẩm chế biến sẵn chuẩn bị lượng hàng tương đương tết năm ngoái, một số doanh nghiệp dự trữ dưới dạng nguyên liệu và theo dõi tình hình thị trường, nếu sức mua tốt sẽ đóng gói thành phẩm thêm. Tương tự các doanh nghiệp sản xuất, các tiểu thương tại các chợ lớn kinh doanh các mặt hàng bánh kẹo, mứt tết, đồ khô... tới nay cũng chưa vội trữ hàng mà chỉ bán hết đến đâu nhập hàng đến đó để hạn chế đọng vốn.

Bích Nga – Hà Nguyễn


Ngày 24-11-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Kinh doanh » Doanh nghiệp chuẩn bị hàng tết trong lo âu
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: