Thứ 3, 07-05-2024, 2:04 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Kinh doanh » Hà Nội: doanh nghiệp không mặn mà với quỹ hỗ trợ
Hà Nội: doanh nghiệp không mặn mà với quỹ hỗ trợ
cucquyDate: Thứ 5, 06-12-2012, 12:44 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng


SGTT.VN - Trong khi doanh nghiệp kêu thiếu vốn, khó tiếp cận nguồn vay thì quỹ hỗ trợ doanh nghiệp của thành phố Hà Nội mấy năm liền không giải ngân được, số tiền hỗ trợ doanh nghiệp “dư thừa” lên đến cả trăm tỉ đồng.

Thảo luận về tình hình kinh tế – xã hội sáng 4.12, nhiều đại biểu (ĐB) HĐND thành phố Hà Nội tỏ ra bức xúc về nghịch lý này.

ĐB Phạm Văn Châm (Đông Anh) nêu thực tế: “Các doanh nghiệp trên địa bàn nói họ không mặn mà vì thủ tục khó khăn. Thậm chí có doanh nghiệp đang bí nhưng nếu có được hỗ trợ thì họ cũng... lúng túng. Vậy phải làm rõ xem cơ chế hỗ trợ có vấn đề gì không? Lỗi ở cơ chế của thành phố chưa thuận lợi hay còn do doanh nghiệp chưa năng động”. ĐB Trần Thị Vân Hoa (Phú Xuyên) sau khi nêu cụ thể con số giải ngân của quỹ này năm qua chỉ đạt 17% đã đặt câu hỏi: “Tại sao thấp vậy, phải làm cho rõ lý do chỉ hỗ trợ được có chừng đó”. Nhiều đại biểu tỏ ra lo lắng trước tình trạng doanh nghiệp dừng hoạt động nhiều mà chủ yếu là do khó tiếp cận nguồn vốn. Dẫn số liệu từ cục Thuế Hà Nội, ĐB Nguyễn Xuân Diên (huyện Ứng Hoà) cho hay đã có hơn 11.000 doanh nghiệp ngừng hoạt động. Song bà Nguyễn Thị Mai Sương, giám đốc ngân hàng Nhà nước chi nhánh Hà Nội khẳng định, thời gian qua không doanh nghiệp nào đủ điều kiện mà không được vay vốn.

Chí Hiếu


Ngày 06-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Kinh doanh » Hà Nội: doanh nghiệp không mặn mà với quỹ hỗ trợ
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: