Chủ nhật, 05-05-2024, 11:31 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Giới nghệ thuật - Chuyện của Sao » Kết luận về cái chết của bố Mai Thu Huyền
Kết luận về cái chết của bố Mai Thu Huyền
cucquyDate: Thứ 5, 22-11-2012, 9:56 AM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Sau thời gian điều tra, Bộ Y tế vừa có văn bản chính thức trả lời về cái chết của ông Mai Trung Kiên, bố diễn viên Mai Thu Huyền.

Ngày 20/11, công văn số 1206/KCB – NV của Cục quản lý khám, chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết kết luận của Hội đồng chuyên môn về nguyên nhân tử vong của bệnh nhân Mai Trung Kiên.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế, Hội đồng chuyên môn gồm các giáo sư, chuyên gia đầu ngành đã xem xét lại toàn bộ hồ sơ bệnh án của Bệnh viện FV và Bệnh viện Tim Tâm Đức do Sở Y tế TP.HCM cung cấp cũng như thông tin về chuyên môn trong đơn tố cáo của bà Mai Thu Trang, con gái bệnh nhân, chị ruột diễn viên Mai Thu Huyền.

Bệnh viện FV nơi xảy ra vụ bệnh nhân Mai Trung Kiên tử vong

Ngày 14/11, Hội đồng chuyên môn đã thống nhất nội dung kết luận: bệnh nhân Kiên được theo dõi, khám xét tương đối đầy đủ từ khi nhập viên tới lúc tử vong.

Khi phát hiện bất thường bệnh viện đã kịp thời mời hội chẩn để xử trí.

Tuy nhiên, đây là trường hợp có bệnh lý phức tạp, tiền sử hẹp động mạch vành nặng (đã làm 4 cầu nối động mạch vành và có tai biến mạch máu não).

Việc bệnh nhân Kiên được chẩn đoán viêm ruột thừa và chỉ định phẫu thuật là đúng. Tình trạng máu chảy rỉ rả sau phẫu thuật do phải dùng thuốc chống đông dự phòng tắc mạch cho bệnh nhân.

Tiếp đó, bệnh nhân có biểu hiện thiếu máu cơ tim cấp qua các triệu chứng đau ngực, men tim tăng, thay đổi điện tâm đồ. Do đó, chỉ định bổ sung thuốc chống đông thời điểm này là đúng và cần thiết.

Hội đồng cho rằng, phác đồ điều trị chống đông máu của bệnh viện là hợp lý nhưng còn thiếu các xét nghiệm đông máu đặc hiệu (định lượng kháng Xa, đo độ ngưng tập tiểu cầu).

Dù vậy, thực tế các xét nghiệm này chưa được thực hiện tại các tuyến bệnh viện trực thuộc TP.HCM, nên không kiểm soát được tình trạng chảy máu.

Hội đồng cho rằng chẩn đoán chảy máu trong ổ bụng đối với bệnh nhân Kiên là chậm và xử trí chưa kịp thời nhưng công nhận đây là trường hợp khó. Bệnh nhân có bệnh lý mạch vành cấp tính làm lệch hướng chẩn đoán.

Từ đó, Bộ Y tế đề nghị Bệnh viện FV nghiên cứu, tiến hành kiểm điểm sâu sắc, chấn chỉnh các cá nhân, tập thể có những sai sót như trong nội dung vừa nêu và báo cáo kết quả về Cục Quản lý khám, chữa bệnh, Bộ Y tế trước ngày 26/11.

Trước đó, vào tháng 8/2012, bệnh nhân Mai Trung Kiên, ngụ tại Giảng Võ, Hà Nội đã tới Bệnh viện FV mổ viêm ruột thừa. Sau mổ ông Kiên có biểu hiện tức ngực, đau bụng và tử vong.

Người nhà ông Kiên khiếu nại bệnh viện chuyên môn kém, chẩn đoán sai làm chết người.

Vụ việc đã được đưa lên Sở Y tế TP.HCM, thành lập hội đồng chuyên môn, kết luận bệnh nhân Kiên tử vong do chảy máu nội sau mổ.

Không đồng ý với kết luận của Sở Y tế, Bệnh viện FV đưa vụ việc lên cấp cao hơn là Bộ Y tế, đề nghị điều tra lại.

Thanh Huyền
Theo Vietnamnet


Ngày 22-11-2012
Thành viên đăng

cucquy
Đính kèm: 9221024.jpg (10.6 Kb)
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Giới nghệ thuật - Chuyện của Sao » Kết luận về cái chết của bố Mai Thu Huyền
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: