Thứ 3, 07-05-2024, 4:52 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Giáo dục » Có bí mật nào của “thiên tài” không?
Có bí mật nào của “thiên tài” không?
dhoaanhdaoDate: Thứ 5, 22-11-2012, 10:43 AM | Message # 1
Thực tập
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 42
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng


Tôi đã từng nhắc đến rằng, có rất nhiều người thành đạt xuất sắc mà không hề thể hiện sự thông minh hơn người. Đúng là thành quả của họ khiến chúng ra có thể gọi họ là thiên tài. Chắc chắn đó là bởi thái độ tinh thần tích cực của những người này đã tạo nên sức mạnh cho bộ não của họ, khiến họ không vĩ đại hơn nhưng hiệu quả hơn và sẵn sàng hơn so với phần lớn những người khác.

Khi tôi trò chuyện với những người như Henry Ford, Andrew Carnegie và Thomas A.Edison, tôi đã khẳng định với một tâm trạng hoàn toàn tin tưởng, không chút nghi ngờ hay sợ hãi rằng họ hoàn toàn có thể làm được bất cứ điều gì họ muốn làm trên đời.

Tôi biết rằng Andrew Carnegie đã rất ý thức được tầm quan trọng của một thái độ tinh thần tích cực. Trước khi bắt tay vào việc hỗ trợ cho thành công của tôi, ông đã thực sự dồn tôi vào đường cùng để thử thách thái độ tinh thần của tôi.

Nhìn tôi một cách khôn khéo từ phía bên kia bàn, người đàn ông Xcốt-len khôn ngoan đó nói: “Chúng ta đã nói chuyện với nhau một thời gian dài trước đây, và tôi đã từng chỉ cho anh cơ hội lớn nhất để một người trẻ tuổi trở nên nổi tiếng, giàu có và hữu ích. Bây giờ, nếu tôi chọn anh trong số 240 ứng cử viên khác cho công việc này – nếu tôi giới thiệu anh với những người thành công kiệt xuất ở Mỹ - nếu tôi giúp anh có được sự cộng tác của họ trong việc tìm kiếm triết lý thực sự của thành công – liệu anh có sẵn sàng từ bỏ hai mươi năm làm việc và những tài sản của mình để đi tiếp? Chúng ta đã thảo luận đủ. Giờ tôi muốn nghe câu trả lời của anh – có hay không?”

Tôi bắt đầu nghĩ đến tất cả những chướng ngại có thể ngáng đường tôi. Tôi bắt đầu nghĩ đến tất cả những rào cản mà tôi phải vượt qua. Tôi bắt đầu nghĩ đến tất cả những quãng thời gian mà tôi sẽ dành cho công việc đó, rồi việc viết lách của tôi, rồi vấn đề mưu sinh…

Tôi dành 29 giây để đấu tranh với những thái độ tinh thần tiêu cực, những thái độ mà nếu chiến thắng tôi, sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực cho tôi mãi mãi về sau.

Làm sao tôi biết được tôi chỉ đấu tranh trong có 29 giây? Bởi vì, khi tôi tìm lại được thái độ tinh thần tích cực đã tạm thời đánh mất và nói: “Có” – Carnegie đã chỉ cho tôi cái đồng hồ đếm giây mà ông cầm bên dưới bàn. Ông chỉ cho tôi một phút để thể hiện thái độ tinh thần tích cực của mình – nếu không, ông cảm thấy ông sẽ không thể tin tưởng vào thái độ đó. Tôi đã về đích sớm hơn so với thời hạn yêu cầu 31 giây, và bởi vậy đã nắm được một cơ hội thay đổi và cải thiện cuộc sống của hàng triệu người, bao gồm cả chính bản thân tôi nữa.

Napoleon Hill – trích trong Làm giàu


Ngày 22-11-2012
Thành viên đăng

dhoaanhdao
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Giáo dục » Có bí mật nào của “thiên tài” không?
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: