Thứ 3, 07-05-2024, 11:41 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Giáo dục » Cơ chế thành công và thất bại
Cơ chế thành công và thất bại
dhoaanhdaoDate: Thứ 5, 22-11-2012, 8:31 AM | Message # 1
Thực tập
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 42
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng

Trong con người bạn tồn tại cả “cơ chế thành công” và “cơ chế thất bại”.

Cơ chế thất bại có nghĩa là, theo xu hướng tự nhiên, bạn sẽ đi theo con đường có ít sự cản trở nhất, bạn có khuynh hướng hướng tới sự hài lòng tức thời mà không hoặc ít quan tâm tới hậu quả lâu dài của những hành động. Cơ chế thất bại của bạn hoạt động tự động 24 giờ mỗi ngày. Mỗi phút, mỗi giờ trôi qua, hầu hết mọi người đều để cho phần lớn những việc họ làm bị chi phối bởi mong muốn về những điều thích thú, dễ dàng và thuận tiện.

Tuy nhiên, trong não bộ của bạn còn có cơ chế thành công. Cơ chế thành công có thể lấn át cơ chế thất bại. Cơ chế thành công xuất hiện khi có một mục đích. Mục đích của bạn càng lớn và bạn càng khao khát đạt được mục đích đó thì bạn càng nỗ lực phấn đấu và bộc lộ được khả năng của mình, và bạn càng có khả năng bắt mình phải làm những việc cần làm để đạt đến cái đích mà bạn mong muốn.

Sau 50 năm công tác, sau khi đã làm việc với tư cách cá nhân và đào tạo được hơn 20 nghìn doanh nhân, Elmer Letterman đã kết luận rằng, phẩm chất mang lại thành công chính là “độ mạnh của mục đích”. Nếu hai người có cùng mức độ thông minh, cùng tầng lớp xã hội, cùng nền tảng giáo dục và kinh nghiệm, thì người có mục đích mạnh mẽ hơn sẽ luôn vượt trội so với người kia.

Brian Tracy

Người đăng: <SATAVINA.com>


Ngày 22-11-2012
Thành viên đăng

dhoaanhdao
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Giáo dục » Cơ chế thành công và thất bại
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: