Thứ 2, 06-05-2024, 10:31 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Giáo dục » Mắt sáng, dáng cao' cho học sinh tiểu học
Mắt sáng, dáng cao' cho học sinh tiểu học
peheo9xDate: Thứ 3, 27-11-2012, 6:55 PM | Message # 1
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng

Chương trình được tổ chức tại trường tiểu học Phù Đổng, TP Đà Nẵng trong khuôn khổ dự án “Sữa học đường”.

Thông qua việc rèn luyện thể chất và sinh hoạt hợp lý, sân chơi “Mắt sáng, dáng cao” sẽ góp phần giúp các em học tập tốt hơn và tạo nên một nền tảng vững chắc để các em phát triển tốt, thành công trong tương lai. Ngoài ra, các em học sinh sẽ được xem phần kịch rối vui nhộn để hiểu về lợi ích của sữa. Cùng với chương trình múa rối, các em cũng được nhận những hộp sữa từ công ty Vinamilk. Chương trình có sự tham dự của ông Nguyễn Hồng Sinh, Giám đốc chi nhánh Công ty cổ phần sữa Việt Nam - Vinamilk tại Đà Nẵng, Ban giám hiệu và toàn thể học sinh của trường.

Niềm vui của các em học sinh trường tiểu học Phù Đổng, Đà Nẵng.

Từ đầu năm học 2011-2012, chương trình đã được tổ chức tại hơn 100 trường trên 10 tỉnh thành cả nước là Long An, Tiền Giang, Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Định, Nghệ An, Thanh Hóa, Nam Định, Quảng Ninh, Hải Phòng. Chương trình mong muốn đem đến cho các bậc phụ huynh và các em học sinh sự hiểu biết về các lợi ích từ việc uống sữa thường xuyên mỗi ngày, để việc uống sữa trở thành một thói quen có lợi cho các em. Đặc biệt, trong độ tuổi phát triển đang rất cần sự đầu tư chăm sóc về dinh dưỡng.
Học sinh hào hứng cùng những chú bò Vinamilk trong tiết mục múa rối vui nhộn.

Dự kiến trong năm 2013, sân chơi “Mắt sáng, dáng cao” của dự án “Sữa học đường” tại các trường học sẽ được tiếp tục nhân rộng lên hơn 200 trường tiểu học và mầm non tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Chương trình đem đến cho các em những giây phút vui chơi bổ ích, được là chính mình. Các em sẽ được thoải mái sáng tạo qua nhiều hoạt động thú vị như cuộc thi vẽ tranh cấp trường và cấp tỉnh, những trò chơi như “Chú bò đâu rồi”, “Thêm, bớt vật gì” và giao lưu với chú bò thông qua các hoạt động vui nhộn diễn ra dưới sân trường như múa rối, tập hát cùng Vinamilk.

Tỷ lệ suy dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam hiện xấp xỉ ở mức 30%. Bên cạnh đó, Việt Nam có tỷ lệ uống sữa còn khá thấp so với các nước trong khu vực (14 lít một người một năm). Công ty Vinamilk đã phối hợp với Bộ Giáo dục - Đào tạo và Viện dinh dưỡng quốc gia thực hiện chương trình “Sữa học đường” từ năm 2006 với mục đích giúp trẻ em tại các địa phương, đặc biệt là các vùng nông thôn tiếp cận và được uống sữa. Điều này sẽ giúp các em được phát triển hơn về thể chất và trí tuệ, đồng thời góp phần làm giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng của Việt Nam.


Ngày 27-11-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Giáo dục » Mắt sáng, dáng cao' cho học sinh tiểu học
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: