Chủ nhật, 05-05-2024, 6:20 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thế giới » Thế giới 24h: Vật bay lạ ở biên giới Trung, Ấn
Thế giới 24h: Vật bay lạ ở biên giới Trung, Ấn
hahaDate: Thứ 2, 26-11-2012, 6:08 AM | Message # 1
Nhiệt tình
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 248
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Thế giới 24h: Vật bay lạ ở biên giới Trung, Ấn

- Báo chí Ấn Độ đưa tin hàng trăm vật thể bay không xác định xuất hiện ở biên giới giữa nước này với Trung Quốc; Hỏa hoạn kinh hoàng tại Bangladesh... là những tin tức đáng chú ý cuối tuần qua.

Tờ India Today số ra mới đây cho biết, hàng trăm vật thể bay không xác định (UFO) đã được phát biện ở bên trong lãnh thổ Ấn Độ giáp giới với Trung Quốc trong những thàng gần đây, làm tăng những quan ngại về an ninh. Ban đầu chuyện này bị xem là chuyện nhỏ nhưng nay đã trở nên nghiêm trọng khi Ấn Độ chuẩn bị nâng vấn đề đó lên cấp ngoại giao với Trung Quốc.

Theo báo trên, một cuộc họp của cơ quan hợp tác biên giới (cơ quan chính thức cấp cao do Trung Quốc và Ấn Độ thành lập để đảm bảo những sự cố ở biên giới giữa các lực lượng vũ trang hai nước không bị leo thang) dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tháng này. Trong đó, vấn đề liên quan tới các vật thể bay không xác định trên sẽ là nội dung trọng tâm của cuộc thương nghị.


Hàng trăm UFO cỡ quả bóng tennis xuất hiện ở biên giới Trung - Ấn. (Ảnh: India Today)

Tờ India Today cho hay, phái đoàn Ấn Độ sẽ do ông Gautam Bambawale, lãnh đạo bộ phận đặc trách về Trung Quốc thuộc Bộ Các vấn đề đối ngoại, dẫn đầu. Trong khi phía Trung Quốc sẽ do lãnh đạo cơ quan chuyên về các vấn đề biên giới và biển dẫn đoàn. Cuộc họp này cũng sẽ có sự tham gia của các quan chức về an ninh thuộc cả hai phía Trung Quốc cùng Ấn Độ.

Tờ báo dẫn các nguồn tin cấp cao cho biết, chỉ trong vòng 3 tháng qua đã có 150 trường hợp vật thể bay xác định bị phát hiện trên bầu trời thuộc phần lãnh thổ của Ấn Độ giáp ranh với Trung Quốc. Cũng theo bài báo, phía Ấn Độ đã lên tiếng phản đối điều này trong cuộc họp chuyên viên biên giới địa phương với phía Trung Quốc, song đã nhận được sự khước từ.

Quyết định nâng vấn đề vật thể bay không xác định lên cấp ngoại giao của Chính phủ Ấn Độ, xuất phát từ một báo cáo chi tiết của Tổ chức Nghiên cứu và phát triển quốc phòng, quân đội Ấn Độ cùng một chuyên gia phân tích quang phổ. Điều đáng ngạc nhiên là, hệ thống radar của Ấn Độ không thể phát hiện được những vật thể được cho là không phải làm bằng kim loại.

Thiết bị phân tích quang phổ cũng không bắt được bất cứ tín hiệu nào phát ra từ chúng. Quân đội Ấn Độ đã điều khiển một máy bay do thám không người lái bay theo hướng các vật thể lạ, nhưng cũng không thu được điều gì. Báo trên dẫn lời của một nguồn tin khẳng định rằng, họ đã có bằng chứng rõ ràng rằng những quả cầu màu vàng này tới từ phía
lãnh thổ Tru
ng Quốc.


Ngày 26-11-2012
Thành viên đăng

haha
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thế giới » Thế giới 24h: Vật bay lạ ở biên giới Trung, Ấn
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: