Chủ nhật, 05-05-2024, 4:17 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thế giới » Brazil: “cậu bé nghèo” nhậm chức chủ tịch tòa án tối cao
Brazil: “cậu bé nghèo” nhậm chức chủ tịch tòa án tối cao
peheo9xDate: Thứ 7, 24-11-2012, 4:44 PM | Message # 1
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng

TT - Ông Joaquim Barbosa, 58 tuổi, đã tuyên thệ nhậm chức chủ tịch Tòa án tối cao Brazil, trở thành người da đen đầu tiên ở Brazil đảm nhiệm vị trí này.

Tân chủ tịch Tòa án tối cao Brazil Joaquim Barbosa - Ảnh: Globo

“Có một sự thâm hụt công lý to lớn ở đất nước chúng ta. Không phải người Brazil nào cũng được đối xử bình đẳng như nhau”- ông Barbosa tuyên bố tại lễ nhậm chức và nhấn mạnh đến những thách thức của hệ thống tư pháp Brazil.

Reuters mô tả ông Barbosa đã nổi lên như một quan tòa cứng rắn khi kiên quyết trừng trị những bộ trưởng, chính trị gia, doanh nhân và giới chức ngân hàng phạm tội trong “vụ án thế kỷ” đang diễn ra tại Brazil.

Theo AP, “vụ án thế kỷ” đang được người dân Brazil kỳ vọng là bước ngoặt sau một thời gian dài tham nhũng hoành hành ở nước này. Suốt thời gian diễn ra phiên tòa từ tháng 8-2012 đến nay, người dân tập trung chào đón ông Barbosa trên đường phố để bày tỏ lòng biết ơn, họ đeo mặt nạ hình ông mỗi khi biểu tình. Bức ảnh thuở ấu thơ của ông được đăng trang trọng trên trang bìa của tạp chí Veja uy tín nhất Brazil kèm theo dòng chú thích “Cậu bé nghèo đã thay đổi Brazil”.

TẤN KHOA


Ngày 24-11-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thế giới » Brazil: “cậu bé nghèo” nhậm chức chủ tịch tòa án tối cao
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: