Thứ 2, 06-05-2024, 6:11 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thế giới » Triều Tiên đưa du thuyền của ông Kim Jong-il vào lăng
Triều Tiên đưa du thuyền của ông Kim Jong-il vào lăng
cucquyDate: Thứ 7, 08-12-2012, 7:12 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Triều Tiên đưa du thuyền của ông Kim Jong-il vào lăng
(Dân trí) - Báo Hàn Quốc ngày 7/12 đưa tin, Triều Tiên đã xây dựng riêng một đường ray xe lửa để đưa du thuyền của cố lãnh đạo Kim Jong-il vào lăng tưởng niệm Kumsusan, nhằm chuẩn bị cho lễ tưởng niệm 1 năm ngày mất của ông.

Thi hài nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il tại lăng Kumsusan tại Bình Nhưỡng.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc cho hay, ngoài đưa du thuyền, Triều Tiên cũng đưa một số tài sản khác của cố lãnh đạo Kim Jong-il vào lăng tưởng niệm Kumsusan ở Bình Nhưỡng, nơi bảo quan thi hài của ông Kim Jong-il và cha ông, chủ tịch Kim Nhật Thành.



Dẫn lời các quan chức Hàn Quốc giấu tên, Yonhap cho biết công cuộc ướp thi hài của nhà lãnh đạo Kim Jong-il gần như đã hoàn tất và thi hài của ông sẽ được đặt cạnh thi hài cha ông.



Chiếc du thuyền được đưa từ thành phố Wonsan phía đông đất nước đến hải cảng thành phố miền tây Nampo, sau đó chuyển về Bình Nhưỡng. Để vận chuyển chiếc du thuyền về thủ đô, Triều Tiên đã xây dựng một tuyến đường xe lửa dành riêng đặc biệt. Ngoài ra, một phần tường thành của khu lăng mộ cũng được dỡ đi để bố trí du thuyền vào bên trong.



Được biết Triều Tiên đã định khoảng thời gian từ 1-20/12 là thời gian tưởng nhớ nhà lãnh đạo Kim Jong-il, người đã qua đời vì đau tim vào ngày 17/12 năm ngoái. Sau khi ông Kim Jong-il qua đời, con trai ông, Kim Jong-un đã lên kế nhiệm ông lãnh đạo Triều Tiên.



Vũ Quý

Theo AFP



Ngày 08-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thế giới » Triều Tiên đưa du thuyền của ông Kim Jong-il vào lăng
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: