Chủ nhật, 05-05-2024, 3:44 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thế giới » Bùng nổ mại dâm tuổi teen ở Hàn Quốc
Bùng nổ mại dâm tuổi teen ở Hàn Quốc
peheo9xDate: Thứ 5, 22-11-2012, 1:21 PM | Message # 1
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng
Bùng nổ mại dâm tuổi teen ở Hàn Quốc
(Dân Việt) - Sự thành công kinh tế của Hàn Quốc là do giáo dục tốt. Nhưng càng ngày, hệ thống giáo dục càng trở nên khắc nghiệt. Hậu quả là nhiều thanh thiếu niên bỏ nhà để trốn khỏi sức ép học hành.

Áp lực gia đình khiến teen muốn “dạt vòm”

Ước tính có đến khoảng 200.000 người trẻ - 60% trong số này là nữ - đang sống trong cảnh “dạt vòm”. Theo số liệu mới nhất của chính phủ, khoảng một nửa trong số 60% trên hiện làm gái mại dâm. Ban đầu các nữ sinh đi theo bạn bè để vui chơi, đàn đúm và sau đó là bán thân để kiếm sống qua ngày. “Chính sức ép học hành quá mức đã đẩy nhiều đứa trẻ ra đường”, một vị giáo sư giấu tên từ một trường đại học danh tiếng nhận xét.

Phóng viên Jennifer Chang của bài điều tra xã hội này đã trải qua vài tuần để bắt chuyện với những cô gái “dạt vòm”. Các em nằm trong độ tuổi từ 12 - 18, đang sống theo kiểu “gia đình chạy trốn”, một thuật ngữ mà họ dùng để mô tả một nhóm thanh thiếu niên gặp nhau thông qua “chat” và phát triển thành các mối quan hệ qua bán sex.

Những “gia đình” như thế này thường ngủ cùng nhau trong một phòng khách sạn. Hoặc những nữ sinh hư hỏng này sẽ tụ tập trong các căn phòng của một ai đó trong hội, trang trải các chi phí sinh hoạt bằng cách bán dâm. Biến tướng mại dâm học đường hiện đang làm đau đầu các quan chức ở Hàn Quốc. Ước tính có khoảng 1,2 triệu phụ nữ Hàn dính đến ngành công nghiệp mại dâm trong đó có hoặc khoảng 20% trong độ tuổi từ 15 - 29.

Yu-ja, 18 tuổi, kể lần đầu tiên cô “dạt vòm” là vào năm 12 tuổi. Có khi vài ngày liền, Yu-ja chọn tàu điện ngầm làm nơi trú ngụ của mình. Theo vị giáo sư giấu tên ở phần trên thì “áp lực học hành” thường bắt đầu ở lứa tuổi 12. Ông nói: “Học sinh trung học bị ép học mỗi ngày sau khi tan học cho đến tận khuya, thường là kết thúc việc học lúc 1 giờ sáng hôm sau. Cha mẹ các em luôn ép con cái phải học tốt để vào những đại học danh giá nhằm sau này sẽ nhận được việc làm với mức lương cao”.

Lần thứ hai, Yu-ja “dạt vòm” là năm 14 tuổi. Lần này, cô bán dâm với giá 275USD/lần, thông qua Buddy Buddy, một trang hò hẹn trực tuyến đã bị chính phủ Hàn Quốc đánh sập. Một thanh niên cỡ 20 tuổi đã đón Yu-ja tại quán café nơi họ hẹn hò đưa về căn hộ của anh ta ở Seoul.

Nhiều hiểm họa chờ các teen “dạt vòm”

Theo nhà tư vấn Shim A-ra của “Tiếng nói thống nhất về diệt trừ mại dâm” (UVEP), một tổ chức phi chính phủ về vấn đề mại dâm tuổi teen, thì: “Đã có một sự bùng nổ các trang web môi giới mại dâm trong vài năm qua. Sau khi các nhà chức trách đánh sập các web này, nhiều kẻ điều hành web đổi tên và “tái xuất giang hồ”. Một thực trạng khác, tất cả các trường học ở Hàn Quốc đều chăm chăm thi đua dạy tốt mà không để ý tới công tác thanh thiếu niên, tuyên truyền hiểm họa của lối sống “dạt vòm”.

Yu-ja chua xót nói: “Không một ai nói với tôi rằng hành nghề mại dâm là sai trái, kể cả các giáo viên ở trường. Tôi ao ước ai đó nói với tôi việc đó. Các cô gái nên được dạy dỗ ngay từ lúc còn học các lớp nhỏ nhưng ở Hàn Quốc, không ai làm thế”. Hiện tại, Yu-ja đang sống cùng với cô bé Hyun-ju, một gái “dạt vòm” mới 12 tuổi. Hyun-ju đã bị lạm dụng tình dục bởi người chú của mình khi cô bé đang học lớp 3. Người chú này đã sống cùng nhà với cô bé.

Tổ chức UVEP cho biết những trẻ vị thành viên “dạt vòm” thường bán dâm tại các nhà nghỉ ven đường sau khi thống nhất về giá lúc “chat” qua mạng với các khách hàng. Nhiều khi, trẻ mại dâm bị ăn hiếp như bà Shim nói: “Khách có thể giấu ví tiền vào túi xách của cô bé và sau khi “ăn bánh” xong, khách giả bộ mất tiền, rồi tìm được ví tiền trong túi xách cô bé, sau đó đánh đập cô bé như một tên trộm và xù tiền mua dâm”.

Đại diện UVEP cho biết: “Khoảng một nửa gái mại dâm mà chúng tôi tư vấn đã bỏ nghề mại dâm. Nhưng một nửa trong số bỏ nghề đó đã quay trở lại hành nghề”. Những nhân viên tại các điểm vui chơi thường theo dõi dấu vết của các teen mại dâm trước đây và đe dọa sẽ nói cho gia đình của họ biết. Nếu muốn được yên thân, họ phải bỏ ra một số tiền đáng kể. Nhiều gia đình đã tan vỡ sau khi chồng và gia đình phát hiện vợ hoặc con cái của họ từng làm mại dâm. Và thế là cô gái lại trở về đường cũ.
Theo Thế giới & Hội nhập


Ngày 22-11-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thế giới » Bùng nổ mại dâm tuổi teen ở Hàn Quốc
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: