Thứ 4, 15-05-2024, 1:56 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thế giới » “Dậy sóng” phong trào tố tham nhũng qua Internet
“Dậy sóng” phong trào tố tham nhũng qua Internet
cucquyDate: Thứ 4, 05-12-2012, 8:25 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
“Dậy sóng” phong trào tố tham nhũng qua Internet
Dân Việt - Theo Tân Hoa xã, hình thức tố giác tham nhũng qua mạng Internet đang được sử dụng phổ biến và thu hút sự quan tâm lớn của dư luận Trung Quốc.

Tân Hoa xã cho biết, tiếp sau vụ Bí thư quận Bắc Bồi, thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc Lôi Chính Phú bị đình chỉ công tác để phục vụ công tác điều tra sau khi bị phanh phui clip thiếu đạo đức, mới đây trên mạng Internet lại xuất hiện bức ảnh thiếu đạo đức của một cán bộ khác cũng ở Trùng Khánh.

Hiện ở Trung Quốc, từ Trung ương đến địa phương đều đang tăng cường công tác chống tham nhũng, đã hình thành nhận thức chung của toàn xã hội. Kể từ ngày 25.10 nguyên Phó Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Quảng Đông Nguy Kim Phong bị cách chức do vi phạm kỷ luật nghiêm trọng, trong 40 ngày qua tỉnh Quảng Đông đã có 5 quan chức cấp cao “ngã ngựa”. Tại tỉnh Hắc Long Giang, đại biểu Hội đồng Nhân dân thành phố Song Thành là ông Tôn Đức Giang cũng bị đình chỉ tư cách đại biểu và bãi miễn chức vụ do bị tố giác trên mạng Internet.

Với ưu thế công nghệ nhanh chóng, ảnh hưởng lớn, giá thành thấp và rủi ro thấp, tố giác qua mạng Internet đã hình thành "phản ứng hoá học" với công tác chống tham nhũng của ban lãnh đạo cấp cao Trung Quốc. Các nhà phân tích cho rằng, chỉ có vận dụng tổng hợp cả hai biện pháp chế độ và công nghệ, để người dân có quyền tham gia, đánh giá và giám sát, mới có thể duy trì sự an toàn trong chống tham nhũng của xã hội Trung Quốc, từ đó hình thành sức mạnh chống tham nhũng.

Trong khi đó tại phiên họp Bộ Chính trị Ủy ban Trung ương CPC ngày 4.12, Tổng Bí thư Tập Cận Bình cũng yêu cầu các quan chức Trung Quốc thay đổi phong cách làm việc và phương pháp tiếp công chúng. Ông Tập Cận Bình kêu gọi các vị lãnh đạo phải từ bỏ lối sống sang trọng và giảm số lượng các hoạt động khác nhau, "để giành long tin và hỗ trợ" của nhân dân. Giới quan sát cho rằng, nhà lãnh đạo mới Tập Cận Bình đang triển khai chiến dịch chống tham nhũng lớn.

T.V
Theo Xinhua, Cri


Ngày 05-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thế giới » “Dậy sóng” phong trào tố tham nhũng qua Internet
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: