Thứ 5, 16-05-2024, 5:24 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thế giới » Báo Hàn Quốc: Triều Tiên đã đặt tên lửa vào bệ phóng
Báo Hàn Quốc: Triều Tiên đã đặt tên lửa vào bệ phóng
cucquyDate: Thứ 2, 03-12-2012, 8:51 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Báo Hàn Quốc: Triều Tiên đã đặt tên lửa vào bệ phóng
(Dân trí) - Nguồn tin chính phủ Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã đặt tầng đầu tiên của tên lửa ba tầng vào bệ phóng ở căn cứ Tongchang-ri, tây bắc nước này.



Binh sỹ Triều Tiên đứng canh tên lửa Ngân hà-3 trước vụ phóng hồi tháng 4/2012.

“Việc đặt tên lửa cho thấy Triều Tiên đã chính thức bắt tay vào việc chuẩn bị cho vụ phóng tên lửa tầm xa", hãng Yonhap của Hàn Quốc dẫn nguồn tin trên nêu rõ.



Cũng theo nguồn tin này, Hàn Quốc có đầy đủ chứng cứ về việc Triều Tiên đã cho vận chuyển tầng đầu tiên của tên lửa đẩy từ khu xưởng lắp ráp tới bệ phóng ở Trung tâm Vũ trụ Sohae ở tây bắc Triều Tiên. Tuy nhiên, những hình ảnh chụp từ vệ tinh không được sắc nét do ảnh hưởng của thời tiết suơng mù.



Cũng theo Yonhap, trước khi chính thức lắp đặt tên lửa, Triều Tiên đã thông báo cho các nước liên quan, trong đó có Mỹ và Nhật Bản, về đường bay cũng như thời điểm tiến hành vụ phóng. Theo đó, vệ tinh quan trắc Trái Đất Kwangmyongsong-3 sẽ được tên lửa đẩy Unha-3 (Ngân hà-3) phóng đi theo hướng nam từ 7 giờ sáng tới khoảng giữa trưa trong thời gian từ ngày 10 - 22/12.



“Triều Tiên đã thông báo trực tiếp cho phía Mỹ về kế hoạch phóng tên lửa tầm xa từ tuần trước và việc thông báo này đã được thực hiện qua một kênh ở New York”, Yonhap dẫn nguồn tin ngoại giao tại Washington cho biết.



"Kênh New York” ở đây được cho là Văn phòng đại diện của Triều Tiên tại Liên hợp quốc. Văn phòng này là cơ quan chịu trách nhiệm tiến hành các cuộc thảo luận ở "cấp công tác" do Bình Nhưỡng và Washington chưa có quan hệ ngoại giao chính thức.



Trong phản ứng mới nhất, Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố kế họach phóng vệ tinh của Triều Tiên là “hành động khiêu khích cao độ, đe dọa hòa bình và an ninh ở khu vực". Việc phóng vệ tinh có sử dụng công nghệ đạn đạo sẽ bị coi là hành vi vi phạm trực tiếp các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, theo đó cấm Bình Nhưỡng tiến hành bất cứ vụ phóng vệ tinh nào sử dụng công nghệ tên lửa đạn đạo.



Lo ngại trước vụ phóng của Triều Tiên, Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản bắt đầu triển khai các đơn vị tên lửa đánh chặn để bắn chặn các bộ phận từ tên lửa của Bình Nhưỡng. Một đơn vị phòng vệ trên không cũng đã bắt đầu di chuyển từ doanh trại Hakusan ở tỉnh miền Tây Wakayama đến tình Okinawa ở cực Nam Nhật Bản.



Các nguồn tin tại chỗ ghi nhận đã nhìn thấy xe của đơn vị này chở tên lửa bắn chặn PAC-3 và nhiều giàn phóng. Trong khi đó, các đơn vị khác trong Lực lượng Phòng vệ có trang bị hệ thống PAC-3 cũng bắt đầu rời căn cứ tại 2 tỉnh Shiga và Fukuoka.



Bộ Quốc phòng Nhật Bản dự đoán tên lửa của Triều Tiên sẽ bay qua đảo Sakishima của tình Okinawa.



Đức Vũ

Theo Yonhap, Kyodo


Ngày 03-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thế giới » Báo Hàn Quốc: Triều Tiên đã đặt tên lửa vào bệ phóng
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: