Thứ 4, 15-05-2024, 7:09 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thế giới » Iran 'khoe' tên lửa tối tân
Iran 'khoe' tên lửa tối tân
peheo9xDate: Thứ 3, 27-11-2012, 9:30 PM | Message # 1
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng
Iran 'khoe' tên lửa tối tân

Lãnh đạo Hải quân Iran cho biết trong vài ngày tới, Iran sẽ công bố một loại tên lửa mới được phóng từ tàu chiến do nước này tự sản xuất.

Iran phóng tên lửa Mehrab trong cuộc tập trận Velayat 90 hồi tháng Một năm nay.
Thông báo này được Tehran đưa ra chỉ vài ngày sau khi họ cáo buộc Mỹ 'quấy rối' khi tiến hành các 'hoạt động trái phép và khiêu khích' tại Vịnh Ba Tư.

"Một trong những thành tựu mới mà Hải quân của Cộng hòa Hồi giáo Iran mới đạt được là loại tên lửa Sinai 7 được phóng từ tàu chiến ... sẽ được công bố vào thứ Tư này". - Chỉ huy Hải quân Đô đốc Habibollah Sayyari phát biểu trên kênh Press TV.

Hai tàu ngầm lớp Ghadir cũng sẽ đi vào vận hành trong ngày hôm nay. Các tàu ngầm này được thiết kế chủ yếu cho các hoạt động ở vùng nước cạn và có thể mở rộng các nhiệm vụ ở ven biển.

Iran cũng sẽ tiến hành một cuộc tập trận hải quân quan trọng, có tên là Velayat 91 trong khoảng từ ngày 21/12/2012-20/1/2013 tại vùng biển phía đông nam của Iran. Tháng 12 năm ngoái, Iran đã tiến hành tập trận ở một khu vực thẳng từ phía đông eo biển Hormuz ở vịnh Ba Tư cho tới vịnh Aden.

Sayyari cũng nói rằng Hải quân Iran đang lên kế hoạch để gửi một đội tàu chiến tới vùng biển Địa Trung Hải và Biển Đại Tây Dương.

Hải quân Iran được coi là một trong những hải quân mạnh nhất và hiệu quả nhất tại Vịnh Ba Tư, với năm tàu hộ tống nhỏ tùy ý sử dụng, 20 tên lửa và 20 tàu có trang bị ngư lôi, 12 tàu đổ bộ, 28 tàu phụ trợ, ba tàu ngầm, 22 máy bay chiến đấu và 15 máy bay trực thăng.

Gần đây, Iran đã tiết lộ về căn cứ hải quân thứ năm của nước này tại eo biển Hormuz, gần hành lang trung chuyển dầu lửa chính. Đây là nơi 1/5 lượng dầu thô trên thế giới được vận chuyển qua lại mỗi ngày từ Vịnh Ba tư ra tới Ấn Độ Dương.

Iran liên tục nâng cấp tiềm lực quân sự của mình trong thời gian gần đây. Iran tuyên bố rằng họ đã đạt được thành quả quan trọng trong lĩnh vực quốc phòng.

Quốc gia này có thể tự sản xuất xe tăng, súng tự động và các bệ phóng đa tên lửa. Một trong những thành tựu mới đây nhất có thể kể đến là Jamaran - tàu khu trục đầu tiên của Iran được sản xuất trong nước và được vận hành tại vịnh Ba Tư từ tháng 2/2010.

Iran cũng phát triển các loại tên lửa. Loại tên lửa đạn đạo tầm xa Shahab-3 có thể phóng trong khoảng 5000km - điều này cũng đồng nghĩa là tên lửa này có thể tiếp cận đến Israel và các căn cứ quân sự của Mỹ đóng ở vịnh Ba Tư.

Căng thẳng trong khu vực đã dâng cao trong các tháng gần đây khi Israel tuyên bố rằng họ sẵn sàng tấn công Iran để ngăn Tehran sản xuất bom hạt nhân. Mới đây, Israel tuyên bố một quyết định tấn công quân sự Iran có thể diễn ra trong 'tám hoặc mười tháng tới".

Lê Thu (theo RT/Global Post)


Ngày 27-11-2012
Thành viên đăng

peheo9x


Tin được sửa đổi bởi peheo9x - Thứ 3, 27-11-2012, 9:32 PM
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thế giới » Iran 'khoe' tên lửa tối tân
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: