Thứ 4, 15-05-2024, 8:28 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thế giới » Dự án đưa con người di cư lên sao Hỏa
Dự án đưa con người di cư lên sao Hỏa
peheo9xDate: Thứ 2, 26-11-2012, 8:23 PM | Message # 1
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng
Công ty vũ trụ tư nhân Space X dự định sẽ phát triển một tàu vũ trụ chinh phục sao Hỏa có thể chở 10 người, với chi phí mỗi chuyến bay tiêu tốn khoảng 500.000 USD/người.


Ảnh mô hình tàu vũ trụ Dragon của công ty SpaceX.

Người sáng lập và là giám đốc điều hành của công ty vũ trụ Space X, tỷ phú Elon Musk cho biết chương trình định cư trên sao Hỏa sẽ bắt đầu bằng việc phát triển một loại tàu vũ trụ sử dụng năng lượng khí ôxy và mê tan dạng lỏng để đưa một nhóm khoảng 10 người lên hành tinh đỏ.

“Trên sao Hỏa, bạn có thể bắt đầu một nền văn minh mới và phát triển nó thành một vùng rộng lớn trên hành tinh đỏ”, tỷ phú Elon Musk cho biết trong một buổi nói chuyện tại Cơ quan vũ trụ Hoàng gia Anh ở London” .

Ngoài những người tiên phong khai phá sao Hỏa, tàu vũ trụ cũng mang theo một lượng khổng lồ các thiết bị, bao gồm cả máy móc để sản xuất phân bón, khí mê tan và ôxy từ nitơ và CO2 có trong khí quyển của hành tinh đỏ và bề mặt nước đá của hành tinh đỏ này.

Những người được đưa lên sao Hỏa sẽ được trang bị vật liệu để xây những tòa nhà mái vòn trong suốt có thể chịu được áp lực khí CO2 trong khí quyển hành tinh đỏ. Con người có thể trồng các loại cây trong kiến trúc vòm này. Khi con người trên sao Hỏa có thể tự cung tự cấp được tốt hơn, thì tàu vũ trụ sẽ vận chuyển thêm nhiều người và ít nguyên vật liệu hơn.

Tỷ phú Elon Musk cho biết sứ mệnh đưa con người lên khai phá sao Hỏa sẽ không dùng tàu vũ trụ có thể tái sử dụng, ít nhất trong trong chuyến bay đầu tiên. Ông cũng khẳng định sẽ không sử dụng tàu vũ trụ Dragon hiện đang được phát triển để đưa các nhà phi hành lên Trạm không gian quốc tế (ISS) và trở về Trái đất.

Dự kiến, dự án đưa con người lên khai phá sao Hỏa sẽ sẵn sàng khi dân số Trái đất đạt 8 tỷ người và khoảng 1/100.000 dân số hành tinh của chúng ta, tương đương 80.000 người sẽ được di cư lên hành tinh đỏ. Giá vé của một chuyến bay lên sao Hỏa khoảng 500.000 USD/vé.

“Giá vé cần phải đủ thấp để phần lớn những người ở các quốc gia phát triển có thể mua được vào giữa những năm 2040. Mức giá này tương đương với việc mua một ngôi nhà ở bang California của Mỹ”, ông Elon Musk cho biết trên Live Science.

Hà Hương


Ngày 26-11-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thế giới » Dự án đưa con người di cư lên sao Hỏa
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: