Thứ 6, 29-03-2024, 1:32 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Rao vặt tổng hơp » Mua bán Nhà đất - bất động sản » Chung cư cao cấp và những dịch vụ thấp cấp?
Chung cư cao cấp và những dịch vụ thấp cấp?
hoaxuyenchi_159Date: Thứ 3, 19-09-2017, 2:03 PM | Message # 1
Bắt đầu
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 17
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng


Cố gắng vay mượn để mua nhà với mục đích an cư lạc nghiệp, thế nhưng cư dân tại nhiều toà nhà chung cư cao cấp đã vô cùng thất vọng khi nhận bàn giao nhà, thậm chí mệt mỏi khi phải đấu tranh đòi lại những lợi ích chính đáng được hưởng nêu rõ ràng khi ký hợp đồng mua nhà. CĐT chạy theo lợi nhuận mà xây những chung cư sai phạm bị cắt xén đủ thứ khiến cư dân than trời.
Cư dân ở chung cư cao cấp biểu tình

Chiều 12/6, hàng trăm cư dân tại chung cư Capital Garden (ngõ 102 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội) đã căng băng rôn phản đối chủ đầu tư.

Do hàng loạt vướng mắc không được CĐT giải quyết thỏa đáng, đỉnh điểm vào ngày 4/6/2017, chủ đầu tư đã cắt thang máy không cho cư dân đi lại. Sau hơn 1 tuần, hơn 200 hộ dân Capital Garden đã đồng loạt kéo xuống Tầng 1 để phản đối chủ đầu tư.

Theo phản ánh, chủ đầu tư đã cắt xén một số tiện ích của chung cư như: không có quầy lễ tân; không có khu vui chơi trẻ em; không có đường đi bộ cho cư dân, không có cây xanh; không có không gian xanh; không có phòng sinh hoạt cộng đồng và hòm thư báo…

Ngoài các tiện ích bị cắt xén trên, cư dân tại đây cũng “tố” CĐT bàn giao nhà khi chưa đủ điều kiện an ninh an toàn. Hiện hệ thống PCCC chưa được nghiệm thu dù đã "ép" dân vào ở hơn 6 tháng.
Ngoài ra, hệ thống thang máy của toà nhà cũng chưa được kiểm định và chưa được dán tem kiểm định theo quy định nhưng đã đưa vào sử dụng.



Cư dân tố chủ đầu tư "mang con bỏ chợ"

Trước đó, hàng trăm cư dân tại dự án Tổ hợp thương mại siêu thị văn phòng và nhà ở Helios Tower (75 Tam Trinh) cũng tập trung căng băng rôn phản đối các sai phạm của chủ đầu tư tòa nhà này trong ngày 11/6.

Theo đại diện cư dân tại đây, chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư xây dựng NHS đã vi phạm hợp đồng cam kết với cư dân, khi bàn giao căn hộ mà công trình còn chưa hoàn thiện, cư dân như sống trong một đại công trường. Ngoài ra, cư dân cũng tố CĐT thi công một số hạng mục không đúng theo giấy phép được duyệt. Thiết kế được duyệt thì từ tầng 1 đến tầng 4 tòa nhà được sử dụng làm trung tâm thương mại, bể bơi, phòng tập.

Cư dân tại đây cho biết thêm, tầng 3 và tầng 4 tại hai tháp A, B bị chủ đầu tư ngăn chia thành các căn hộ bán lại với giá rẻ. Ngoài ra, chủ đầu tư còn xây thêm tầng 4A (vượt 1 tầng thương mại so với giấy phép được cấp khi chưa được cơ quan chức năng phê duyệt và không tham vấn cư dân. Hơn nữa, chủ đầu tư còn cho phép các căn hộ lấn chiếm không gian sử dụng chung làm không gian sử dụng riêng....

Với hàng loạt các bức xúc trên, cư dân chung cư Helios Tower 75 Tam Trinh đã gửi đơn cầu cứu tới cơ quan chức năng TP Hà Nội đề nghị: Thanh tra toàn diện dự án; Bác các đề xuất điều chỉnh thiết kế, điều chỉnh dự án; Cưỡng chế chủ đầu tư trả nguyên trạng công trình theo đúng thiết kế đã được duyệt, đảm bảo an toàn cho cư dân sinh sống...

>>> Cập nhật thông tin ngôi sao âm nhạc, giải trí trong nước mới nhất mỗi ngày tại Tin tức vbiz


Ngày 19-09-2017
Thành viên đăng

hoaxuyenchi_159
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Rao vặt tổng hơp » Mua bán Nhà đất - bất động sản » Chung cư cao cấp và những dịch vụ thấp cấp?
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: