Thứ 5, 28-03-2024, 6:40 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Ký ức buồn của mẹ 'cô dâu Việt ôm 2 con nhảy lầu'
Ký ức buồn của mẹ 'cô dâu Việt ôm 2 con nhảy lầu'
hahaDate: Chủ nhật, 25-11-2012, 8:48 PM | Message # 1
Nhiệt tình
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 248
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Ký ức buồn của mẹ 'cô dâu Việt ôm 2 con nhảy lầu'

Một năm sống ở Hàn Quốc, bà Ảnh nhiều lần chứng kiến con gái bị chồng đánh đập, khiến cô phải đâm đơn xin ly dị. Hai ngày trước khi ôm con nhảy lầu tự tử, Phương gọi điện về nhà hẹn tháng sau về quê ăn Tết.

Chiều 25/11, trong căn nhà nhỏ của con trai thuê ở Trà Nóc (quận Bình Thủy, TP Cần Thơ), bà Võ Thu Ảnh ứa nước mắt kể lại những tháng ngày chứng kiến con gái bị bạo hành ở Hàn Quốc.

Hơn một năm trước, sau khi Võ Thị Minh Phương (28 tuổi) sinh thêm đứa con trai với người chồng lớn hơn gần 20 tuổi, vợ chồng bà Ảnh được con gái đón sang chơi cũng để chăm sóc con cháu. Những ngày đầu chàng rể Hàn còn chào hỏi cha mẹ vợ khi đi làm về nhưng gần hai tháng sau Kim Yeong Hwa tỏ thái độ hằn học, tát tai, đá vợ trước mặt ông bà Ảnh.

Phương vì chịu không nổi nên quyết định sống ly thân. Bà Ảnh muốn bỏ về nước sớm cho khuất mặt con rể nhưng ông Võ Văn Rô (chồng bà) khuyên cố gắng chịu đựng, tìm cách động viên con gái và khuyên nhủ con rể Kim bằng ánh mắt, cử chỉ vì bất đồng ngôn ngữ. Thế nhưng Kim vẫn chứng nào tật nấy, đánh vợ đến bầm mắt và có lần bóp cổ Phương suýt chết.


Bà Ảnh nóng lòng muốn sang Hàn Quốc lo hậu sự cho con. Ảnh: Đông Đào
"Thấy bố mẹ ở chung với con rể không được nên Phương thuê nhà cho vợ chồng tôi sống gần đó để có dịp tới lui thăm con cháu mỗi khi Kim đi vắng. Ít nhất hai lần tôi luộc trứng gà để con lăn máu bầm xung quanh mắt vì bị chồng đánh", bà Ảnh rưng rưng.

Mẹ Phương kể, không chỉ bị chồng đánh, cô còn bị em gái chồng túm tóc nhấn đầu vào chậu nước trước mặt cả nhà trong một lần Kim đưa vợ con về thăm cha mẹ ruột. Em trai Kim lúc ấy còn thấy bức xúc nhảy vào can ngăn, khuyên mọi người đối xử tốt với Phương.

Hơn một tháng trước, vì lý do sức khỏe, vợ chồng bà Ảnh rời Hàn Quốc. Về Việt Nam, hai ông bà luôn canh cánh nỗi lo, sợ con gái làm chuyện dại dột vì không chịu được cảnh bạo hành, đánh đập và khinh khi của gia đình chồng. Hôm tiễn cha mẹ ra sân bay, Phương bảo nếu không có hai con thì cô sẽ về nước từ khi hai vợ chồng sống ly thân.


Ảnh cưới của chị Phương với người chồng Hàn Quốc chụp 8 năm trước. Ảnh do gia đình cung cấp
Lần đầu được tòa án mời giải quyết ly hôn, Phương đề nghị được nuôi hai con nhưng Kim không chịu. Đến lần sau, người vợ đồng ý giao con gái, nuôi con trai nhưng cũng không được gia đình chồng chấp thuận. Vì vậy, Phương muốn làm thủ tục đưa con trai về quê ngoại chơi nhưng Kim không đưa giấy tờ.

Ngày 21/11, Phương gọi điện về cho chị dâu ở Cần Thơ để hỏi thăm sức khỏe cha mẹ. Do vợ chồng bà Ảnh ngồi đó nên Phương đưa điện thoại cho con gái nói chuyện với ông bà ngoại. Trước khi dứt lời, Phương hẹn tháng sau về nước để ăn Tết với cha mẹ và bà con quê lúa Hậu Giang.

Không ngờ hai ngày sau, lúc trời chập choạng tối, gia đình ông Rô nhận được hung tin từ Hàn Quốc. Phương ôm hai con nhảy từ lầu 18 trong khu chung cư cao tầng tại TP Busan trưa 23/11. Ngay trong đêm, vợ chồng ông đón taxi lên TP HCM để làm thủ tục bay qua Hàn Quốc tìm hiểu vụ việc nhưng bà Ảnh ngất lịm vì quá đau đớn đi khi xe mới tới cầu Mỹ Thuận nên phải quay về Cần Thơ cấp cứu.

Hôm nay, huyết áp còn cao nhưng bà Ảnh nằng nặc kêu chồng đón xe lên TP HCM để bàn chuyện với hai con trai vì bà rất muốn qua Hàn Quốc lo hậu sự cho mẹ con Phương. Theo kế hoạch, ngày 26/11 hai anh của Phương mới làm xong hộ chiếu sang Hàn Quốc với cô em gái xấu số.

Còn tại quê nhà ở ấp Hòa Qưới B, xã Hòa An (Phụng Hiệp, Hậu Giang), người thân của Phương cũng đang phát quang đất vườn, tìm nơi cho mẹ con cô dâu Việt nằm xuống theo ước nguyện của người chết để lại trong thư tuyệt mệnh.

T
iên Kim - Th
iên Phước


Ngày 25-11-2012
Thành viên đăng

haha
 
cucquyDate: Thứ 6, 14-12-2012, 5:01 PM | Message # 2
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Bi kịch của 1 trong những người lấy chồng HQ để thay đổi số phận. Xin chia buồn cùng gia đình.


Ngày 14-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Ký ức buồn của mẹ 'cô dâu Việt ôm 2 con nhảy lầu'
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: