Chủ nhật, 19-05-2024, 8:18 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Singapore kiểm soát chặt thức ăn đường phố
Singapore kiểm soát chặt thức ăn đường phố
cucquyDate: Thứ 5, 06-12-2012, 9:03 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Singapore kiểm soát chặt thức ăn đường phố
(Dân Việt) - Để quản lý thức ăn đường phố, Chính phủ Singapore đã tập hợp những người bán loại thức ăn này thành một khu chung, chịu sự quản lý và kiểm soát của Chính phủ nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) .

Ngon, rẻ và an toàn là những từ mà người ta nói về thức ăn đường phố của Singapore. Đây được xem như là đất nước duy nhất ở Đông Nam Á mà khách tham quan có thể để cho sở thích ăn uống của mình được thỏa mãn, không phải lo đến vấn đề ATTP.


Thức ăn đường phố ở Singapore luôn đảm bảo an toàn thực phẩm (ảnh minh họa).

Ở Singapore, Chính phủ đã tập hợp tất cả người bán thực phẩm đường phố vào những khu chung, chịu sự kiểm soát của Chính phủ, thiết lập nên những khu “trung tâm ăn uống ngoài trời”. Các trung tâm này được đặt ở tầng 1 của các khu căn hộ phức hợp hay những tòa nhà thương mại trong toàn thành phố. Điều này không chỉ làm cho người dân có thể dễ dàng tìm thấy các khu ăn uống, mà còn đảm bảo đáp ứng được những tiêu chuẩn vệ sinh nhất định.

Một thực tế dễ dàng được nhận thấy là khi ăn thức ăn đường phố ở nhiều nước Đông Nam Á, người dân được xem như bạn đang đánh bạc với sức khỏe của mình, nhưng với sự kiểm soát nghiêm ngặt về vấn đề ATTP, người tiêu dùng không cần bận tâm đến vấn đề sức khỏe khi thưởng thức các món ăn đường phố ở Singapore.

Tại các trung tâm ăn uống này, khách có thể tìm thấy gần như tất cả các món ăn đường phố của Đông Nam Á, nhưng lại sạch hơn nhiều lần vì nó được che đậy và bảo quản một cách cẩn thận. Ngoài ra, còn có các món ăn của Trung Quốc, Ấn Độ, thức ăn nhanh của Mỹ và những món ăn cao cấp của châu Âu.

Bên cạnh đó, tại những khu du lịch hấp dẫn ở Singapore hay gần sân bay, bãi biển, người ta cũng có thể tìm thấy những khu ăn uống ngoài trời với rất nhiều món ăn ngon và lạ. Trong 5 món ăn được xem là đặc sản của thức ăn đường phố ở Singapore có: Yusheng (gỏi cá); Chwee Kueh (bánh gạo nước); Lor Mee (mì)…

Ngọc Huyền (tổng hợp)


Ngày 06-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Singapore kiểm soát chặt thức ăn đường phố
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: