Thứ 2, 29-04-2024, 2:08 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Sa Pa (Lào Cai) rét nhất từ đầu đông
Sa Pa (Lào Cai) rét nhất từ đầu đông
cucquyDate: Thứ 5, 06-12-2012, 5:45 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Sa Pa (Lào Cai) rét nhất từ đầu đông
Dân Việt - Tại Sa Pa tuy trời rất rét nhưng du khách đến tham quan vẫn rất đông. Người nước ngoài cảm thấy thích thú với không khí lạnh rét ở Sa Pa.

Chiều và đêm ngày 5.12, không khí lạnh ảnh hưởng đến một số địa phương vùng núi phía bắc, khu vực phía tây Bắc Bộ đạt ngưỡng cực đại khiến nhiệt độ các tỉnh thành trên giảm xuống mức cực tiểu. Trong khi đó không khí lạnh tác động đến phía đông Bắc Bộ bắt đầu suy yếu chậm, nhiệt độ tại đây đã tăng trở lại nhưng không đáng kể. Tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Trung ương cho biết.

Sáng sớm nay (6.12), các trạm Khí tượng trong khu vực quan trắc được nhiệt độ thấp nhất ở một số nơi như sau: Hoàng Su Phì (Hà Giang) giảm tới 13,3 độ C; Mù Cang Chải (Yên Bái) xuống đến 11,2 độ C. Ngân Sơn (Bắc Cạn) giảm còn 9,6 độ C; cao nguyên Mộc Châu (Sơn La) ở mức 10,8 độ C; đèo Pha Đin (Điện Biên) xuống đến 7,9 độ C, đều giảm thấp hơn ngày 5.12 phổ biến từ 1-2 độ C, có nơi giảm nhiều hơn.

Hầu hết các địa phương vùng núi trời rét đậm, các vùng núi cao rét hại, có nơi rét hại nặng (dưới 13 độ C sâu). Đặc biệt, tại Sa Pa (Lào Cai) nhiệt độ giảm còn 7,5 độ C. Đây là mức giảm nhiệt thấp nhất trong đợt lạnh rét này và là mức nhiệt thấp nhất tính từ đầu đông đến nay. Tại Sa Pa tuy trời rất rét nhưng du khách đến tham quan vẫn rất đông. Người nước ngoài cảm thấy thích thú với không khí lạnh rét ở Sa Pa.

Dự báo thời tiết từ trưa ngày 6.12 trở đi, không khí lạnh ảnh hưởng đến miền Bắc suy yếu dần. Bắc Bộ có mưa nhỏ vài nơi, sáng có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Nhiệt độ nhích dần lên, tuy nhiên tiết trời tương đối ấm áp không kéo dài.

Nhiều khả năng đêm về sáng ngày 8.12, một đợt không khí lạnh mới tăng cường yếu xuống miền Bắc nước ta. Thời tiết có mưa nhỏ rải rác, lạnh rét quay trở lại nhưng không sâu.

Lưu Minh Hải


Ngày 06-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Sa Pa (Lào Cai) rét nhất từ đầu đông
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: