Thứ 2, 29-04-2024, 3:45 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Bầu ông Tất Thành Cang làm ủy viên UBND TP.HCM
Bầu ông Tất Thành Cang làm ủy viên UBND TP.HCM
cucquyDate: Thứ 4, 05-12-2012, 9:34 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Bầu ông Tất Thành Cang làm ủy viên UBND TP.HCM
Tuổi Trẻ
TTO - Mở đầu phiên làm việc chiều 5-12, HĐND TP.HCM đã bỏ phiếu bầu ông Tất Thành Cang - ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, giám đốc Sở GTVT - làm ủy viên UBND TP nhiệm kỳ 2011-2015, với tỉ lệ 81,9% số phiếu.

Nói thêm về việc bầu bổ sung này, ông Đặng Công Luận - giám đốc Sở Nội vụ - cho biết nhiều nhiệm kỳ gần đây UBND TP đều có ủy viên của ngành GTVT, do vấn đề giao thông đặc điểm quan trọng của TP, đây là cơ cấu đã được giải thích từ đầu nhiệm kỳ. Ông Cang vừa được bầu làm giám đốc Sở GTVT nên việc bầu bổ sung là cần thiết và đúng quy định.

Cũng trong chương trình làm việc buổi chiều, HĐND TP đã thông qua nhiều tờ trình quan trọng gồm nghị quyết về bảng giá các loại đất năm 2013, tổng biên chế hành chính sự nghiệp năm 2013, kế hoạch đầu tư xây dựng cơ bản ba năm 2013-2015 bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước của TP, phân cấp quản lý thu và tỉ lệ phân chia các khoản thu thuế sử dụng đất phi nông nghiệp và thuế bảo vệ môi trường, chương trình giám sát của HĐND TP năm 2013…

Đối với tờ trình của UBND TP về điều chỉnh mức thu phí qua đò tại bến khách ngang sông An Phú Đông, Q.12, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín cho biết sau khi lắng nghe ý kiến của nhiều đại biểu, UBND TP thấy rằng TP có hơn 40 bến đò nên ra nghị quyết về thu phí cho riêng một bến đò là chưa hợp lý.

Hơn nữa đó cũng là một loại phương tiện vận chuyển hành khách, nên để doanh nghiệp quyết định giá trên cơ sở tình hình thực tiễn. Vì vậy UBND TP rút lại việc đề nghị điều chỉnh mức thu phí qua đò tại bến khách ngang sông An Phú Đông. HĐND TP cũng ra nghị quyết bãi bỏ nghị quyết 55/2006 của HĐND TP về mức phí tại bến đò này.

Về đề án nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của HĐND TP trong điều kiện thí điểm không tổ chức HĐND quận - huyện, phường tại TP.HCM, các đại biểu đã cho ý kiến trong các phiên của kỳ họp này và sẽ được thảo luận thông qua vào kỳ họp chuyên đề của HĐND TP năm 2013.

VIỄN SỰ


Ngày 05-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Bầu ông Tất Thành Cang làm ủy viên UBND TP.HCM
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: