Thứ 6, 19-04-2024, 5:03 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Việt Nam quyết tâm phòng, chống rửa tiền và chống tài trợ kh
Việt Nam quyết tâm phòng, chống rửa tiền và chống tài trợ kh
peheo9xDate: Thứ 5, 22-11-2012, 4:32 AM | Message # 1
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng
+ Chữ to - Chữ nhỏ Bản in
In ra PDF


Việt Nam quyết tâm phòng, chống rửa tiền và chống tài trợ khủng bố

Cập nhật lúc 02:54, Thứ ba, 20/11/2012 (GMT+7)
TTXVN - Sáng 19-11, Hội nghị mô hình lần thứ 15 về phòng, chống rửa tiền và chống tài trợ cho khủng bố của Nhóm châu Á - Thái Bình Dương (APG) đã khai mạc tại Hà Nội.

Phát biểu ý kiến tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh khẳng định: Nhiều năm qua, cộng đồng quốc tế đã nỗ lực cùng hợp tác với nhiều sáng kiến đồng bộ nhằm ngăn chặn hoạt động rửa tiền và tài trợ khủng bố. Ðặc biệt là mô hình định kỳ hằng năm của APG đã tạo lập được một diễn đàn các thành viên trong nhóm chia sẻ thông tin và kinh nghiệm một cách hiệu quả.

Việt Nam quyết tâm thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp; trong đó đặc biệt quan tâm việc xây dựng, hoàn thiện các khuôn khổ pháp lý tiếp cận chuẩn mực quốc tế. Trước khi gia nhập APG, Việt Nam đã ban hành Pháp lệnh Chống rửa tiền.

Từ khi gia nhập APG (5-2007), Việt Nam đã hình sự hóa hành vi rửa tiền và tài trợ khủng bố thông qua việc bổ sung tội danh này vào Bộ luật Hình sự được thông qua năm 2009. Gần đây nhất, tháng 6-2012, Quốc hội Việt Nam đã ban hành Luật Phòng, chống rửa tiền và sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1-1-2013; cơ bản hoàn thiện dự thảo Luật Phòng, chống khủng bố và dự kiến trình Quốc hội thông qua trong năm 2013...

Chính phủ Việt Nam cũng quyết tâm trong công tác phòng, chống rửa tiền, chống tài trợ khủng bố theo các khuyến nghị và cam kết quốc tế, đặc biệt là các khuyến nghị của lực lượng đặc nhiệm tài chính quốc tế và APG. Trong quá trình đánh giá, xếp hạng, Việt Nam mong muốn các tổ chức quốc tế quan tâm, lưu ý đặc thù của hệ thống pháp luật Việt Nam để đánh giá, ghi nhận những kết quả và nỗ lực Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua.

Tại hội nghị, ông Ð.San-non - cán bộ điều hành chính của APG cho biết: Với 41 thành viên, APG đang hỗ trợ các thành viên của mình "theo đuổi các khoản tiền" đằng sau các loại tội phạm khác nhau nhằm mục đích giảm mức độ ảnh hưởng của tội phạm cũng như khủng bố đến nền kinh tế và xã hội. Hội nghị mô hình APG và các hội thảo chuyên đề về nâng cao năng lực là một phần thiết yếu trong chương trình làm việc của APG lần này nhằm tập hợp các quốc gia trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương lại với nhau trong cuộc chiến chống tất cả các hình thức tội phạm và khủng bố.

Hội nghị diễn ra trong năm ngày với sự tham gia của Ban Thư ký APG, các quốc gia thành viên, quan sát viên cùng nhiều tổ chức quốc tế, đồng thời mở ra cơ hội hợp tác toàn diện nhằm chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, biện pháp hữu hiệu trong đấu tranh chống rửa tiền và tài trợ khủng bố theo chuẩn mực quốc tế, dựa trên tình hình thực tế của các quốc gia, vùng lãnh thổ, khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

http://www.nhandan.com.vn/cmlink.....378079


Ngày 22-11-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
cucquyDate: Thứ 7, 15-12-2012, 10:25 AM | Message # 2
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
khủng bố thì còn biết biết, rửa tiền thì mình mù tịt happy


Ngày 15-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Việt Nam quyết tâm phòng, chống rửa tiền và chống tài trợ kh
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: