Thứ 7, 18-05-2024, 9:12 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » “Tuýt còi” khuyến mại thẻ cào ...?
“Tuýt còi” khuyến mại thẻ cào ...?
hahaDate: Thứ 7, 01-12-2012, 10:51 PM | Message # 1
Nhiệt tình
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 248
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
“Tuýt còi” khuyến mại thẻ cào ...?
01/12/2012
Trước thông tin này, một số nhà mạng lo ngại doanh thu những tháng cuối năm sẽ bị sụt giảm. Bởi thời điểm cuối năm thường bao gồm các sự kiện lớn như lễ Giáng sinh, Tết dương lịch và nhu cầu sử dụng ĐTDĐ sẽ tăng cao.

Khuyến mại tặng giá trị thẻ nạp đã trở thành thói quen của không chỉ người dùng mà của cả các nhà mạng. Điều này giúp cho các nhà mạng tăng đáng kể về doanh số, đặc biệt là thẻ cào điện thoại. Nhưng Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và truyền thông) mới đây đã “tuýt còi” đối với những chương trình khuyến mại này của các mạng di động.

Theo ông Phạm Hồng Hải, Cục trưởng Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và truyền thông (TT&TT) đã có văn bản đề nghị các mạng di động viễn thông không được khuyến mại tặng thẻ nạp kể từ nay đến hết 31-12-2012. Hiện nay, phần lớn các mạng di động đều đã khuyến mại hết thời gian quy định. Các doanh nghiệp chỉ được tiếp tục khuyến mại trở lại từ ngày 1-1-2013. Theo thống kê, 3 nhà mạng (Viettel, Mobifone, Vinaphone) đều đã thực hiện các chương trình khuyến mại tặng 50% giá trị thẻ nạp cho thuê bao trả trước vượt quá 90 ngày trong năm 2012. Các nhà mạng đã tạo nên thói quen hưởng khuyến mại thường xuyên trong tháng. Liệu doanh thu của các nhà mạng có bị giảm sút bởi quyết định trên hay không ?



Trước thông tin này, một số nhà mạng lo ngại doanh thu những tháng cuối năm sẽ bị sụt giảm. Bởi thời điểm cuối năm thường bao gồm các sự kiện lớn như lễ Giáng sinh, Tết dương lịch và nhu cầu sử dụng ĐTDĐ sẽ tăng cao. Nhưng theo một số chuyên gia thì các nhà mạng vẫn có thể “lách” khuyến mại đối với các thuê bao mới hoặc với các “khách hàng thường xuyên” mà không hề phạm luật. Khái niệm về khách hàng thường xuyên của viễn thông được quy định tại Điều 10, Chương II trong Thông tư số 11/2010/TT-BTTTT về hoạt động khuyến mại đối với dịch vụ thông tin di động, cụ thể: “1. Thuê bao đang sử dụng dịch vụ thông tin di động trả trước của doanh nghiệp với thời gian sử dụng liên tục tối thiểu 12 tháng và có mức tiền đã sử dụng thời gian đó ít nhất là 1 triệu đồng; 2.

Thuê bao đang sử dụng dịch vụ thông tin di động trả sau”. Nếu mức tiền 1 triệu đồng theo quy định áp dụng cho 12 tháng tối thiểu thì khách hàng chỉ cần sử dụng 100 nghìn đồng/tháng đã được coi là khách hàng thường xuyên và sẽ vẫn có thể áp dụng hình thức gửi tin nhắn SMS thông báo, ví dụ như: “Tặng 50% giá trị thẻ nạp cho khách hàng thường xuyên từ ngày 30-11-2012 đến hết ngày 5-12-2012. Chương trình chỉ áp dụng cho khách hàng nhận được tin nhắn này”.

Vậy những số thuê bao nào sẽ được nhận tin nhắn này...? Liệu tất cả các khách hàng đủ điều kiện làm khách hàng thường xuyên có được hưởng ưu đãi này hay không? Số thuê bao được khuyến mại được nhà mạng tự chọn dựa vào đâu...? Liệu có thực sự công bằng cho tất cả khách hàng thường xuyên không? Đây dường như là “kẽ hở” trong quy định của Thông tư số 11 về khách hàng thường xuyên...?

Được biết, trong 9 tháng năm 2012, tốc độ phát triển thuê bao điện thoại đạt khoảng 135 triệu số, trong đó số thuê bao cố định là 15,3 triệu, 119,1 triệu thuê bao di động; cả nước đạt khoảng 4,4 triệu thuê bao internet. Tổng doanh thu thuần trong năm nay của ngành bưu chính viễn thông ước đạt 74,9 nghìn tỷ đồng.

Hiện nay, doanh thu từ thuê bao di động đang chiếm 90% tổng doanh thu toàn ngành viễn thông. Ngoài ra, việc các dịch vụ thuê bao điện thoại cố định đang có xu hướng giảm nhanh sẽ giúp cho các doanh nghiệp thông tin di động có thêm cơ hội tiếp tục phát triển thuê bao.

Thiết nghĩ, chương trình khuyến mại cũng như việc quản lý khuyến mại đối với các dịch vụ thông tin di động cần phải minh bạch, công khai nhằm đảm bảo quyền lợi chung của mỗi khách hàng. Bộ TT&TT cần có những quy định cụ thể, rõ ràng trong việc quản lý danh sách khách hàng thường xuyên được hưởng khuyến mại, nhằm tạo công bằng chung cho các thuê bao và tránh đưa ra các văn bản mang tính “hình thức”.

Mặt khác, các doanh nghiệp di động khi triển khai các chương trình khuyến mại nên hạn chế các chương trình mang tính “may rủi” vì điều này rất dễ khiến người tiêu dùng hoài nghi, sẽ ảnh hưởng xấu đến uy tín của doanh nghiệp.

Nguyễn Tuấn
Theo phaplua
txahoi.vn


Ngày 01-12-2012
Thành viên đăng

haha
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » “Tuýt còi” khuyến mại thẻ cào ...?
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: