Thứ 7, 18-05-2024, 9:05 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Đà Nẵng: 35 triệu USD xây cầu đi bộ qua sông Hàn
Đà Nẵng: 35 triệu USD xây cầu đi bộ qua sông Hàn
cucquyDate: Thứ 7, 01-12-2012, 9:26 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng

Đà Nẵng: 35 triệu USD xây cầu đi bộ qua sông Hàn

Thứ sáu 30/11/2012 15:35

Ngày 29/11, Hội đồng Kiến trúc - Quy hoạch TP Đà Nẵng đã họp nghe báo cáo một số đồ án kiến trúc, quy hoạch trên địa bàn tháng 11/2012. Tại đây, phương án kiến trúc cầu đi bộ qua sông Hàn thu hút rất nhiều sự chú ý!

Bí thư Đà Nẵng "khuyên" doanh nghiệp kiện... UBND TP!


Một trong 16 phương án thiết kế kiến trúc cầu đi bộ qua sông Hàn được Tập đoàn Sun Group chuyển giao cho Sở Xây dựng Đà Nẵng để thẩm định, trình Hội đồng Kiến trúc - Quy hoạch TP xét chọn - Ảnh: HC

Ông Đặng Minh Trường, Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun Group cho hay, thực hiện chủ trương của lãnh đạo TP Đà Nẵng, tập đoàn này dự kiến đầu tư 35 triệu USD xây dựng cầu đi bộ qua sông Hàn từ cuối đường Đống Đa (bờ Tây) sang dự án Olalani (bờ Đông sông Hàn).

Trong thời gian qua, Sun Group đã liên hệ với hàng loạt đơn vị tư vấn thiết kế cầu nổi tiếng của Nhật, Pháp, Mỹ (Công ty Louis Berger thiết kế cầu Rồng), công ty thiết kế toà nhà cao nhất thủ đô Dubai (Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất)... Họ đều rất quan tâm, mong muốn được thiết kế một cây cầu đi bộ thực sự ấn tượng cho TP Đà Nẵng và đã chuyển cho Sun Group 16 phương án thiết kế công trình này.

Sở Xây dựng Đà Nẵng cho hay, chức năng chính của cây cầu là phục vụ nhu cầu đi bộ, đi xe đạp và ngắm cảnh trên sông Hàn của người dân và du khách nên các phương án thiết kế đều bố trí các điểm dừng hợp lý trên cầu. Đồng thời đảm bảo các tiêu chí chính như luồng tàu giữa cầu là 50m, độ tĩnh không thông thuyền trên 7m... (tương tự cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý).

Theo ông Nguyễn Bá Thanh, Bí thư Thành ủy, trong các công trình xây dựng ở Đà Nẵng thì khó nhất là cầu đi bộ này. Ông bày tỏ: "Làm hàng loạt cầu tôi không sợ nhưng cây cầu này là tôi ngán nhất, nghĩ chưa ra. Tôi đã gặp các nhà thiết kế hai lần rồi, cũng nêu những ý tưởng để họ thiết kế nhưng thấy chưa "sướng" lắm. Ban đêm có ánh đèn chiếu vào thì dễ đẹp nhưng phải làm sao ban ngày nhìn cũng không xấu mà vừa chịu đựng được gió bão!".

Ông Nguyễn Bá Thanh nhấn mạnh, đây là việc cực kỳ khó khăn chứ không hề đơn giản nên đòi hỏi phải dồn tâm sức để cây cầu có thể thu hút khách đi bộ nườm nượp đến đây mỗi đêm. Ông đưa ra ý tưởng thiết kế cây cầu có hai nhánh toả ra như hai lá sen, ở đó bố trí cho du khách ngồi nhâm nhi cafe, xem trình diễn pháo hoa, ngắm nhìn TP về đêm...

Đồng thời đề nghị Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng từ nay đến ngày 10/12 chỉ đạo họp các cơ quan hữu quan để nghiên cứu, thẩm định thật kỹ 16 phương án đã được Tập đoàn Sun Group chuyển giao. Qua đó đề xuất chọn lựa 3 phương án kiến trúc tối ưu nhất đưa ra Hội đồng Kiến trúc - Quy hoạch TP xem xét, phê duyệt.

"Riêng cái này lãnh đạo TP sẽ dành hẳn một buổi để nghe báo cáo phương án kiến trúc chứ không xem xét một cách loáng thoáng. "Quan trọng nhất là hình dáng kiến trúc của cây cầu. Làm ra mà xấu thì không thể sửa, không thể khắc phục được nữa. Vì vậy, không việc gì phải vội vàng mà làm ào ào!" - ông Nguyễn Bá Thanh nói.

HẢI CHÂU


Ngày 01-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Đà Nẵng: 35 triệu USD xây cầu đi bộ qua sông Hàn
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: