Thứ 7, 18-05-2024, 9:56 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Người Hà Nội lo lãng phí khi tổ chức Asiad
Người Hà Nội lo lãng phí khi tổ chức Asiad
peheo9xDate: Thứ 6, 30-11-2012, 10:38 PM | Message # 1
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng
Người Hà Nội lo lãng phí khi tổ chức Asiad
Xe đỗ tràn lan trên nhiều tuyến phố gây tắc đường, thủ tục xin cấp phép xây dựng còn phức tạp, thiếu biện pháp bảo vệ người chống tham nhũng... là những vấn đề được cử tri phản ánh trước thềm kỳ họp thứ 6 HĐND Hà Nội.

Theo cử tri quận Hoàn Kiếm, Hà Nội được quyền đăng cai tổ chức Á vận hội 19 (Asiad) là vinh dự, nhưng thành phố sẽ phải đầu tư, xây dựng rất nhiều công trình, hạng mục. Trong thời điểm kinh tế khó khăn như hiện nay, các cử tri đề nghị thành phố có lộ trình thực hiện cụ thể và chỉ đạo sâu sát để chống lãng phí khi tổ chức sự kiện này.

Cử tri quận này còn phản ánh trên nhiều tuyến phố có vỉa hè rộng nhưng không được để xe nên nhiều gia đình, hộ kinh doanh vẫn lén lút để, gây mất mỹ quan. Người dân kiến nghị thành phố nghiên cứu phương án đối với những tuyến phố văn minh đô thị có vỉa hè rộng trên 3,5 m được xác định ranh giới để người dân để xe cho gọn gàng

Các nước tổ chức Asiad đầu tư hàng tỷ USD vào các công trình.

Quận Hoàn Kiếm có hàng trăm xích lô hoạt động lộn xộn, không đúng thời gian quy định, vào giờ cao điểm vẫn chở khách gây ách tắc giao thông tại nhiều điểm trên phố cổ. Các cử tri đề nghị thành phố có biện pháp chấn chỉnh hoạt động này.

Cử tri của nhiều quận, huyện cho rằng thủ tục xin cấp phép xây dựng còn phức tạp, nhất là xin chỉ giới quy hoạch đối với các dự án hay xin phép xây dựng công trình nhà dân. Người dân kiến nghị thành phố cần chỉ đạo các ban ngành nghiên cứu, tinh giản thủ tục không cần thiết, tạo điều kiện cho nhân dân khi đi xin cấp phép xây dựng.

Thời gian qua tình trạng khiếu nại, tố cáo còn diễn ra phức tạp, các cử tri yêu cầu thành phố có biện pháp chỉ đạo quyết liệt, đổi mới cách thức giải quyết, tăng cường đối thoại, xác định trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, sở ngành để tập trung xử lý dứt điểm các vụ việc, đảm bảo quyền lợi chính đáng của cử tri.

Ngoài ra, cử tri mong muốn thành phố làm rõ mức độ lãng phí, kết quả thực hiện tiết kiệm trong năm 2012 và biện pháp thực hiện tiết kiệm chống lãng phí trong thời gian tới.

Nhiều cử tri quận Cầu Giấy còn đề nghị có các biện pháp để bảo vệ người chống tham nhũng một cách tích cực. Bởi hiện tại phường Nghĩa Đô đã xảy ra việc gọi điện đe dọa, ném chất thải vào nhà, gửi vòng hoa đến viếng người đang sống… để đe dọa người tố cáo tham nhũng.

Kỳ họp thứ 6 HĐND Hà Nội sẽ diễn ra từ ngày 3 đến 7/12.

Đoàn Loan


Ngày 30-11-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Người Hà Nội lo lãng phí khi tổ chức Asiad
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: