Thứ 3, 07-05-2024, 4:07 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Việt Nam -World Bank hợp tác nâng cao năng lực
Việt Nam -World Bank hợp tác nâng cao năng lực
peheo9xDate: Thứ 5, 29-11-2012, 5:37 PM | Message # 1
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng
Việt Nam -World Bank hợp tác nâng cao năng lực KH&CN
Cập nhật lúc :2:50 PM, 29/11/2012
Bà Xiaoqing Yu, Giám đốc World Bank (WB-Ngân hàng thế giới) Khu vực Đông Á và Thái Bình Dương, phụ trách về phát triển nhân sự cho biết như trên tại buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân mới đây, tại Hà Nội

Theo đó, WB sẽ hỗ trợ Việt Nam 100 triệu USD, thông qua dự án FIRST dự kiến được triển khai trong vòng 5 năm (bắt đầu từ giữa năm 2013).

Đây là dự án lớn nhất từ trước đến nay của Bộ KH&CN với đối tác nước ngoài.

Dự án FIRSTmà WB sẽ hỗ trợ nhằm giúp Việt Nam nâng cao năng lực về KH&CN như: giúp Việt Nam xây dựng một số Viện nghiên cứu được xếp hạng trong khu vực và thế giới; góp phần đổi mới cơ chế quản lý KH&CN, tiếp cận thông lệ quốc tế; tạo ra hệ thống doanh nghiệp KH&CN mạnh xuất phát từ các Viện, trường từ đó hình thành lực lượng sản xuất mới cho Việt Nam. Với việc thực hiện dự án này một số trường đại học sẽ trở thành trường đại học nghiên cứu, có nhiều các công bố quốc tế, các giải pháp/sáng chế được cấp bằng ở Việt Nam và nước ngoài.

Bộ trưởng Nguyễn Quân tiếp Giám đốc World Bank (WB-Ngân hàng thế giới) Khu vực Đông Á và Thái Bình Dương

Bộ trưởng Nguyễn Quân cho biết, dự án FIRST có những tiêu chí phù hợp với định hướng chiến lược phát triển KH&CN của Việt Nam, điều này sẽ giúp KH&CN hoàn thành những mục tiêu đã và đang đặt ra.

Được biết, World Bank cũng đang thực hiện nhiều dự án tương tự dự án FIRST tại khu vực Đông Á, thông qua những dự án này sẽ tạo nên một cộng đồng các nhà khoa học có uy tín trong khu vực, đây sẽ là cơ hội tốt để các nhà khoa học trong có thể học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với nhau góp phần tạo nên sự phát triển chung của khu vực.

Phía World Bank cũng hy vọng thông qua dự án First sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ Việt Nam. Đây là thời gian chuẩn bị cho các nội dung dự án để đến giữa năm 2013 dự án sẽ được ký kết và thực hiện thành công trong những năm tiếp theo.


Ngày 29-11-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Việt Nam -World Bank hợp tác nâng cao năng lực
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: