Thứ 3, 07-05-2024, 5:27 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Tài xế “ngán” phạt vi phạm qua camera
Tài xế “ngán” phạt vi phạm qua camera
cucquyDate: Thứ 5, 29-11-2012, 10:02 AM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Tài xế “ngán” phạt vi phạm qua camera
Tuổi Trẻ



TT - Chiều 28-11, chúng tôi theo chân tổ tuần tra, xử lý vi phạm giao thông của trạm Trung Lương (Phòng cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an Tiền Giang) trên quốc lộ 1 thuộc địa bàn Tiền Giang để ghi nhận việc xử lý ôtô vi phạm do camera ghi lại.


Cảnh sát giao thông lập biên bản tài xế vi phạm do camera phát hiện chiều 28-11 - Ảnh: TRƯỜNG GIANG

5 “điểm đen” được lắp đặt camera

Ông Trần Hoài Bảo, trưởng Phòng cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an Tiền Giang, cho biết hiện trên tuyến quốc lộ 1 qua Tiền Giang dài khoảng 70km có năm điểm đã được lắp đặt camera ghi nhận vi phạm và bốn điểm có gắn máy bắn tốc độ cố định. Ngoài ra còn nhiều điểm bắn tốc độ lưu động. Các điểm gắn camera và máy bắn tốc độ vốn là “điểm đen” về tai nạn giao thông. Lúc nào trên tuyến này cũng có các tổ tuần tra của cảnh sát giao thông. Các phương tiện vi phạm sẽ được camera ghi nhận, tự động phân tích lỗi và truyền tín hiệu hình ảnh về trung tâm. Từ trung tâm, thông tin phương tiện vi phạm sẽ được thông báo tới các tổ tuần tra lưu động để chặn dừng, lập biên bản xử lý.
Khoảng 14g, tại đoạn gần thị trấn Cai Lậy, tổ tuần tra cảnh sát giao thông nhận được tín hiệu từ máy tính thông báo một ôtô chạy tới 88km/giờ, trong khi tốc độ quy định tối đa là 80km/giờ. Sau khi bị chặn dừng và cho xem hình ảnh vi phạm, tài xế N.V.L. đã ký vào biên bản vi phạm. Anh nói: “Hình ảnh thế này thì chính xác rồi, tôi thấy tâm phục khẩu phục”.

Khoảng 15g, cảnh sát giao thông lại nhận được thông báo một ôtô vượt xe khác sai quy định. Khi xem lại hình ảnh vi phạm do camera ghi lại truyền về máy tính của tổ tuần tra, tài xế N.T. (Pleiku, Gia Lai) thừa nhận và ký vào biên bản. “Tôi biết mình đã vi phạm luật. Không ngờ bị phát hiện qua camera. Giờ chạy trên quốc lộ 1 phải thật cẩn thận, không dám vượt ẩu, chạy nhanh nữa” - tài xế T. nói.

Ông Trần Văn Bình (tổ trưởng tổ tuần tra) cho biết từ khi có các camera giám sát trên tuyến quốc lộ 1 qua địa bàn tỉnh Tiền Giang, lực lượng cảnh sát giao thông khỏe hơn nhiều. Anh em không phải đứng suốt ngoài đường, dang nắng dầm mưa để giám sát, xử lý vi phạm nữa. Các camera hoạt động 24/24 giờ và truyền tín hiệu về trung tâm, cảnh sát giao thông dễ dàng xác định địa điểm, lỗi vi phạm và có biện pháp chặn dừng, xử lý rất dễ.

Phần lớn tài xế đều bất ngờ với việc bị bắt lỗi qua camera nhưng khi xem lại hình ảnh thì không thể chối cãi được. “Sau ba tuần xử lý vi phạm qua camera, tài xế chạy đàng hoàng hơn, số vụ vi phạm ngày càng ít. Hai tuần trước xử lý cả chục vụ/ngày, còn hôm nay chỉ vài ba vụ thôi. Đây là điều mà chúng tôi rất mừng” - ông Bình nói.

Anh Nguyễn Hoàng Trung, ở gần một trụ đặt camera trên quốc lộ 1 thuộc huyện Châu Thành, cho biết từ khi có camera, phương tiện chạy qua khu vực này có trật tự hơn, chạy chậm, đúng làn đường chứ không còn lạng lách, vượt phải lung tung như trước nữa. Người chạy xe máy qua đây cũng thấy yên tâm hơn, không sợ ôtô chạy ẩu gây tai nạn.

Các lỗi vi phạm sẽ được camera ghi nhận gồm: chạy sai làn đường, vượt bên phải hoặc trong trường hợp cấm vượt, chạy quá tốc độ, đậu xe không đúng quy định. Ngoài việc hạn chế cảnh sát giao thông đứng ngoài đường, camera đặt công khai giữa đường như trụ đèn tín hiệu giao thông còn có tác dụng cảnh báo, nhắc nhở tài xế phải lái xe đúng luật để đảm bảo an toàn cho mình và người khác.

Ông Trần Hoài Bảo, trưởng Phòng cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an Tiền Giang, nói: “Tới đây sẽ lắp thêm nhiều camera, máy bắn tốc độ và sẽ xử phạt cả xe máy. Hiện nay tình trạng xe máy chạy quá tốc độ và chạy ở làn đường dành cho ôtô con rất nhiều, rất dễ xảy ra tai nạn giao thông”.

TRƯỜNG GIANG - V.TR.


Ngày 29-11-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Tài xế “ngán” phạt vi phạm qua camera
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: