Thứ 6, 29-03-2024, 4:01 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Nhà giàu tỉnh lẻ săn nhà Hà Nội giảm giá
Nhà giàu tỉnh lẻ săn nhà Hà Nội giảm giá
cucquyDate: Thứ 3, 27-11-2012, 3:28 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Cơ hội mua nhà Hà Nội

Có con học xong đại học, vợ chồng ông Trần Quang Tuấn quê ở Hà Tĩnh cũng mong muốn "tậu" một căn nhà để con an cư lạc nghiệp. Hồi đầu năm, với 1,5 tỷ đồng nên ông lo lắng không đủ để mua "mảnh đất cắm dùi'. Nhưng bây giờ, giá nhà càng ngày càng giảm mạnh nên việc mua nhà lại ở trong tầm tay.

Sau khi tìm hiểu hết các dự án chung cư, phân tích kỹ giữa cái lợi và hại khi mua nhà chung cư hay đất thổ cư diện tích nhỏ, ông Tuấn quyết định "xuống" tiền 1,5 tỷ đồng để mua căn nhà 30m2 xây 5 tầng tại Nguyễn Đức Cảnh, quận Hoàng Mai.

Ông Tuấn nói, mua nhà thời điểm này cực kỳ sướng, chỉ cần có nhu cầu là các sàn cũng như môi giới sẽ tìm và giới thiệu cho ông, đủ loại nhà đất, bao giờ ông ưng mới thôi. Thậm chí, người mua không mất phí môi giới cũng như sang tên.

"Cách đây mấy năm bảo mua nhà Hà Nội chắc dân như tôi chỉ mơ thôi, giờ đã hạ rồi nên quyết định mua nhà cho con cháu ở ổn định còn làm việc", ông Tuấn chia sẻ.

Khác với ông Tuấn, chị Hoàng Ngọc Thảo quê ở Phú Thọ lại lựa chọn căn hộ chung cư. Hai vợ chồng làm việc tại Hà Nội đã gần 10 năm nhưng vẫn phải ở thuê mỗi tháng 5 triệu đồng. Vay mượn ngân hàng, cùng số tiền tích cóp và bố mẹ cho, anh chị mới đây đã mua được căn hộ rộng hơn 80m2 tại khu đô thị mới Văn Khê.

Chị Thảo cho hay, chờ giá nhà giảm thêm thì không biết đến lúc nào nên vợ chồng chị đã quyết định mua nhà luôn vì cũng được ở ngay và mỗi tháng không mất hơn 5 triệu tiền thuê nhà. Tại khu đô thị Văn Khê, số lượng người dân các tỉnh sở hữu căn hộ tương đối nhiều.

Mới đây, dự án Đại Thanh có giá hơn 10 triệu đồng/m2, chỉ khoảng hơn 700 triệu đồng/căn, chính vì thế đa số khách hàng của dự án này cũng đều là dân các tỉnh mua.

Nhân viên môi giới một sàn cho hay, hầu hết là dân các tỉnh như Nghệ An, Thanh Hóa, Thái Bình... mua nhà chung cư dự án này. Tương tự, dự án Xa La cùng chủ đầu tư cũng thu hút không nhỏ các gia đình tỉnh lẻ.

"Dân các tỉnh họ mua nhà giờ nhiều lắm, giá nhà hiện cũng phải chăng nên chỉ cần có vài tỷ đã có Hà Nội đẹp lung linh", anh Hải cho biết. Nhu cầu dân các tỉnh mua nhà Thủ đô ngày càng nhiều, nhất là các sản phẩm bất động sản có giá mềm khoảng 2 tỷ đồng.

Ông Hoàng Quỳnh, giám đốc một sàn bất động sản, cho hay, trên thị trường căn hộ Hà Nội, trong mấy tháng trở lại đây, ở một số dự án có giá trung bình khoảng trên dưới 20triệu đồng/m2, đã có những giao dịch thành công.

Tại khu vực Hà Đông, chung cư bình dân tại Xa La và các dự án lân cận có lượng khách quan tâm đông đảo hơn các dự án khác do sản phẩm phong phú về thể loại, giá cả... Các với căn hộ diện tích nhỏ 60-70m2 trong khu đô thị Xa La hiện giao dịch với giá khoảng 19 - 20 triệu đồng/m2, phù hợp với túi tiền nhiều người.

Một số dự án lân cận đang xây dựng giá cũng hợp lý, chẳng hạn: dự án Đại Thanh có giá 10-14 triệu đồng/m2, dự án BMM Xa La với giá từ 17-18 triệu đồng/m2, hay dự án Cầu Bươu giá chỉ 16-17 triệu đồng/m2.

Nhiều lựa chọn

Hiện nay, nhiều sàn BĐS còn về tận các tỉnh để giới thiệu dự án. Mới đây, Công ty Cổ phần Đầu tư Dầu khí Toàn Cầu đã tổ chức tiếp sự kiện giới thiệu và mở bán căn hộ Nam Đô Complex tại thành phố Nam Định, Thanh Hóa. Hay một chủ dự án ở Thanh Xuân, tiếp cận lượng khách hàng các tỉnh thông qua việc tổ chức các buổi tiệc nhỏ giới thiệu dự án tại các tỉnh như Hải Phòng, Hà Nam, Hải Dương.

Theo số liệu của EZ Property Vietnam tại một dự án ở quận Hà Đông, có tới 90% lượng khách quan tâm đến dự án là người tại các tỉnh ngoài Hà Nội, 80% trong số đó là công chức, quan chức hoặc thuộc các cơ quan nhà nước tại các tỉnh đó.

Việc dự án tại Hà Nội được giới thiệu tại nhiều tỉnh không phải là trung tâm kinh tế lớn của cả nước là hiện tượng khá đặc biệt vì lâu nay, thị trường mới chỉ ghi nhận xu thế ngược lại là dự án tại các tỉnh được mang về giới thiệu cho khách hàng Hà Nội.

Thời điểm thị trường BĐS nóng sốt, chủ đầu tư bán gì hết nấy khiến cho họ không quan tâm đến đối tượng mua nhà, bỏ qua một đối tượng cũng khá tiềm năng là dân các tỉnh. Chính vì thế, khi thị trường gặp khó, lượng khách hàng ở Hà Nội không còn nhiều, việc chuyển hướng sang các "đại gia chân đất" là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Tuy nhiên, đa phần nhu cầu của người dân tỉnh lẻ lại tập trung vào phân khúc trung bình, điều mà đang thiếu hiện nay trên thị trường. Số lượng căn hộ tồn kho tới hơn hàng trăm căn hộ, số này rơi vào dạng căn hộ có diện tích lớn, với giá từ 2 đến 3 tỷ đồng nhưng người mua nhà chỉ đủ tiền để chi trả cho những căn hộ dưới 1 tỷ đồng.

Ông Phạm Đức Toàn, đại diện EZ Property Vietnam cho biết, lượng khách hàng liên hệ tới sàn giao dịch cũng nhiều hơn, khách hàng chủ yếu đến từ các tỉnh ngoài Hà Nội, đặc biệt từ giới công chức, quan chức có nhu cầu mua nhà cho con cái đang học tập tại Hà Nội. Mặc dù vậy, việc giao dịch thành công một hợp đồng mất nhiều thời gian và công sức của nhân viên sàn do khách hàng có nhiều lựa chọn và mặc cả về giá bán.

Ông Toàn cũng đưa ra lời khuyên, đa phần những khách hàng tham gia thị trường trong giai đoạn hiện nay đều có nhu cầu ở hoặc cất trữ tài sản bằng bất động sản, nếu như làm tốt công tác marketing, nhắm đúng đối tượng và đưa ra các sản phẩm hợp lý thì việc bán hàng không phải là vấn đề quá khó.

Tuy nhiên, đây cũng là nhóm khách có nhiều điểm nhạy cảm và sự khác biệt văn hóa nên cần có sự đầu tư và chăm sóc kỹ càng.
vef.vn


Ngày 27-11-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Nhà giàu tỉnh lẻ săn nhà Hà Nội giảm giá
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: