Thứ 5, 28-03-2024, 7:57 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Chỉ ba ngày là có chồng Hàn Quốc
Chỉ ba ngày là có chồng Hàn Quốc
hahaDate: Thứ 3, 27-11-2012, 2:18 PM | Message # 1
Nhiệt tình
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 248
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Chỉ ba ngày là có chồng Hàn Quốc
Thứ Ba, 27/11/2012,

(Tin tuc) - Bà Bành Diễm Phương, Phó phòng Hành chính Tư pháp của Sở Tư pháp TP Cần Thơ (tỉnh Cần Thơ), phụ trách việc kết hôn với người nước ngoài, cho biết như vậy, sau vụ cô dâu Việt ôm 2 con nhảy từ tầng 18, thiệt mạng ở TP Busan (Hàn Quốc) hôm 23/11.
Tin Tức, Tin HOT trong ngày được cập nhật liên tục từng giờ tại Tin Tức Trong Ngày

PV phỏng vấn bà Bành Diễm Phương, Phó phòng Hành chính Tư pháp của Sở Tư pháp TP Cần Thơ, phụ trách việc kết hôn với người nước ngoài.

Một cô gái muốn lấy chồng Hàn Quốc, cần làm thủ tục gì, thưa bà?

Cái chính là biên bản công nhận hôn nhân, được công nhận ở Hàn Quốc trước, sau đó công nhận ở Việt Nam.

Biên bản này thường gọi là biên bản ghi chú kết hôn, khi làm ở Hàn Quốc không cần cô dâu chú rể cùng có mặt nhưng ở Việt Nam thì hai người phải có mặt để phỏng vấn.

Nội dung phỏng vấn như thế nào?

Phỏng vấn ghi chú kết hôn cũng tương tự như phỏng vấn đăng ký kết hôn, để kiểm tra tâm thần và ý chí tự nguyện. Như hỏi về hoàn cảnh gia đình xem đã tìm hiểu kỹ chưa, có tự nguyện không hay bị ép buộc.

Một lần phỏng vấn 10 câu, với hồ sơ ghi chú lấy chồng Hàn Quốc mà trả lời được 8 câu là đạt, còn đăng ký kết hôn phải trả lời được 9 câu mới đạt.

Với ghi chú kết hôn, nếu phỏng vấn đạt, sau mấy ngày được chấp thuận?

Khảo sát mới đây của Bộ Bình đẳng giới và Gia đình Hàn Quốc, gần 30% trong tổng số hơn 45.000 gia đình có cô dâu Việt sống không hòa thuận, có bạo lực.
Sau 3 ngày. Quy định như vậy, hồ sơ qua thẩm định, thẩm vấn, đề xuất và trình lãnh đạo Sở Tư pháp ký chấp thuận nếu đạt, phải làm xong trong 3 ngày. Khi được ký chấp thuận thì chàng trai Hàn Quốc có thể làm thủ tục đưa vợ về Hàn Quốc.

Có phải vì nhanh như vậy mà mấy năm gần đây, số cô gái lấy chồng Hàn Quốc tăng vọt, hơn hẳn Đài Loan từng rầm rộ một thời?

Hồ sơ ghi chú lấy chồng Hàn Quốc nhanh gọn hơn. Chứ muốn lấy chồng vùng lãnh thổ Đài Loan cũng như các nước Anh, Pháp, Mỹ chẳng hạn, hồ sơ đăng ký kết hôn do Chủ tịch UBND TP ký chấp thuận, ít nhất phải 45 ngày.


Chờ làm thủ tục kết hôn ở Sở Tư pháp Cần Thơ chiều 26/11

Qua tiếp xúc với các đôi trai Hàn gái Việt, bà có thấy những chênh lệch bất thường nào không?

Về tuổi tác thường chênh lệch 10 – 15 tuổi, thỉnh thoảng có chênh lệch lớn hơn. Hoặc là thấy trai Hàn không đẹp, lùn, già, rất chênh lệch với gái Việt, nhưng những tiêu chuẩn ấy không ngăn cản hôn nhân.

Khi phỏng vấn, cô gái trả lời là xấu không quan trọng mà yêu thật lòng, muốn lấy anh ta làm chồng thì không có lý do gì ngăn cản được.

Trường hợp phỏng vấn không đạt, họ có phỏng vấn lại không?

Có chứ, họ thường phỏng vấn lại sau vài tháng. Nếu xem năng lực hành vi không có vấn đề gì, họ không bị ép buộc, xúi giục thì sẽ phải công nhận hôn nhân cho người ta.

Bà có nhận xét gì về các cô gái lấy chồng Hàn Quốc?

Các cô đều học lớp 9, lớp 10 và thành thạo sử dụng các thiết bị thông tin. Không phải như hồi nào nữa. Nhiều cô sử dụng facebook rất rành, quen trai Hàn qua mạng và chát với nhau chứ không qua môi giới. Rồi tìm hiểu thông tin qua sách báo, chịu khó học ngoại ngữ.

Chứng tỏ các cô có suy tính kỹ càng, đã đầu tư để quyết lấy chồng Hàn Quốc chứ không phải như đôi lúc dư luận cho rằng do môi giới xúi giục hay lừa đảo.

Mới đây, một Phó chủ tịch Hội LHPN tỉnh Hậu Giang có nói, xem hồ sơ các cô gái lấy chồng Hàn Quốc, thấy có trai Hàn bị bệnh tâm thần và khuyên đừng lấy nhưng các cô quyết lấy. Ở Cần Thơ, bà có gặp trường hợp nào như thế không?

Không.

Nhưng phỏng vấn còn phải qua phiên dịch, có khi không nắm được?

Phiên dịch chúng tôi ký hợp đồng với người có bằng cấp đầy đủ, đã tu nghiệp ở Hàn Quốc 3 năm, đảm bảo tin tưởng.

Tuy nhiên, hồ sơ nhiều mà thời gian lại ngắn, có thể cũng không kiểm tra hết? Tình trạng tiêu cực lại dễ phát sinh như ông Phạm Thanh Dũng, Phó phòng Hành chính Tư pháp tại đây, mới bị phạt tù chung thân vì làm tiền các cô gái lấy chồng Hàn Quốc?

Hồi đó, tôi còn ở nơi khác nên không dám phát biểu. Còn bây giờ đã làm chặt chẽ lắm và chưa thấy bất hạnh xảy ra từ các cô dâu Cần Thơ lấy chồng Hàn Quốc.

Vụ án ông Phạm Thanh Dũng, nguyên Phó phòng Hành chính Tư pháp - Sở Tư pháp TP Cần Thơ nhận hối lộ: Từ tháng 5/2009 đến tháng 11/2010, sổ sách cho biết có 2.809 hồ sơ ghi chú và 1.031 hồ sơ đăng ký kết hôn, hồ sơ nào cũng phải đưa tiền, tổng cộng khoảng 21 tỷ đồng. Nhưng phần lớn tài liệu đã bị hủy, ông Dũng khai ít dần, lần cuối chỉ 6,5 tỷ, điều tra chứng minh được hơn 4,1 tỷ và tòa xử ông Dũng tù chung thân.

Tại phiên sơ thẩm ngày 24/7, Hội thẩm nhân dân Nguyễn Thị Cẩm Hồng cho biết: Có 3/4 trường hợp cô dâu Việt bị gia đình chồng hành hạ thiệt mạng, rơi vào những hồ sơ do ông Dũng nhận hối lộ để chấp thuận.

Tìm cách giảm bớt đau thương

Chiều 26/11, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Hậu Giang Nguyễn Thị Tuyết Loan cho biết, vụ chị Võ Thị Minh Phương quê ở Hậu Giang, ôm 2 con nhảy lầu tự tử bên Hàn Quốc, đã báo cáo T.Ư Hội và đang làm mọi cách có thể nhằm giảm bớt đau thương cho gia đình, bảo vệ quyền lợi cho phụ nữ.

Hội LHPN tỉnh Hậu Giang liên hệ bộ phận xuất nhập cảnh của Công an tỉnh Hậu Giang để tìm hiểu thêm, tuy nhiên chị Phương không làm thủ tục xuất cảnh tại tỉnh nhà.

Bà Loan cho biết thêm, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh có khoảng 1.000 cô gái lấy chồng nước ngoài, trong đó lấy chồng Hàn Quốc chiếm
hơn 70%.

Du
y Khương


Ngày 27-11-2012
Thành viên đăng

haha
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Chỉ ba ngày là có chồng Hàn Quốc
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: