Thứ 3, 23-04-2024, 7:46 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Chủ tịch nước: 'Người cầm lá phiếu phải có dũng khí'
Chủ tịch nước: 'Người cầm lá phiếu phải có dũng khí'
cucquyDate: Thứ 3, 27-11-2012, 11:12 AM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng


(VTC News) - Chủ tịch nước nhấn mạnh, khi lấy phiếu tín nhiệm, trách nhiệm của người cầm lá phiếu phải thật khách quan, công tâm, vô tư và có dũng khí.

Sáng ngày 26/11, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có buổi tiếp xúc với các cử tri của Q.1 – TP.HCM. Cùng dự còn có bà Nguyễn Thị Hồng – Phó Chủ tịch UBND TP.HCM.



Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri của Q.1 đã bày tỏ niềm phấn khởi trước sự thành công của kỳ họp thứ IV – Quốc hội khóa XIII, đồng thời bày tỏ những chia sẻ về các vấn đề còn tồn tại của xã hội như: Giải quyết các vấn đề đất đai còn bất cập, văn hóa phong bì trong ngành y tế, xử lý hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng, lương cán bộ công nhân viên chức còn thấp, giải quyết chế độ cho những người có công với cách mạng còn chưa hợp lý…



Các cử tri Q.1 bày tỏ sự quan tâm đến việc lấy phiếu tín nhiệm đối với các cán bộ lãnh đạo cao cấp do Quốc hội và HĐND bầu ra, công tác phòng chống tham nhũng trong giai đoạn hiện nay.


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và cử tri lão thành Q.1, TP.HCM sáng ngày 26/11.

Sau khi ghi nhận toàn bộ các ý kiến của cử tri, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định sự vui mừng khi cử tri TP.HCM nói chung và cử tri Q.1 nói riêng đã rất quan tâm đến các hoạt động của Quốc hội, của Đảng, của Nhà nước, đóng góp rất nhiều ý kiến tâm huyết vào công cuộc xây dựng đất nước.



Đồng thời, Chủ tịch nước mong muốn cử tri tiếp tục phát huy, đóng góp nhiều hơn nữa các ý kiến cho Trung ương, cho chính quyền các cấp để xây dựng bộ máy Nhà nước ngày càng tốt hơn.



Đối với công tác phòng chống tham nhũng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho biết: Trong kỳ họp vừa qua, Quốc hội chỉ mới sửa đổi một vài điều luật, chứ chưa sửa đồng loạt Luật phòng chống tham nhũng. Nếu muốn thực hiện sửa đổi hẳn, cần phải có thời gian để tổng kết luật.



Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh: “Muốn chống tham nhũng có hiệu quả, cần thực hiện đồng bộ các giải pháp, nhất là kiểm tra, giám sát các trách nhiệm cá nhân đối với những cán bộ lãnh đạo do Quốc hội và HĐND các cấp bầu ra.



Đây là việc làm cụ thể, quan trọng nhất trong các giải pháp tổng thể để phòng chống tham nhũng, để xây dựng hệ thống Đảng, chính quyền vững mạnh. Nếu thực hiện tốt thì công tác phòng chống tham nhũng sẽ có những biến chuyển rõ rệt."



Về việc lấy phiếu tín nhiệm cán bộ lãnh đạo cấp cao, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh: "Từ nay trở về sau, việc lấy phiếu tín nhiệm hàng năm phải đi thành nề nếp trong Đảng.



Khi lấy phiếu tín nhiệm, trách nhiệm của người cầm lá phiếu phải thật khách quan, công tâm, vô tư và có dũng khí. Đây là trách nhiệm để xây dựng chế độ, xây dựng đất nước ngày càng vững mạnh, chứ hoàn toàn không vì cá nhân nào. Cán bộ lãnh đạo đừng làm mất niềm tin, ý chí của người dân.



Cán bộ có làm to, chức cao thì sống trong một ngôi nhà, khu phố nhất định biết, cán bộ làm gì, người dân, hàng xóm đều biết hết. Bà con vừa hiến kế, vừa phê phán để tạo ra áp lực cho cán bộ thực hiện tốt nhiệm vụ của mình."

Đề cập đến vai trò của báo chí trong công cuộc phòng chống tham nhũng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định: Báo chí là công cụ hữu hiệu, rất quan trọng trong công cuộc này. Hiện báo chí có lẽ chưa được quan tâm đúng mức. Chủ tịch nước mong báo chí dám nói thẳng, nói thật để chính quyền, người dân biết. Không ai có thể cấm khi báo chí hoạt động đúng trong khuôn khổ của pháp luật.



Về nguyện vọng tăng lương của người dân, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhắn nhủ: Người dân cần an tâm vì tăng lương cần có lộ trình cải cách, tiến hành dần và không thể một sớm một chiều.



Chủ tịch nước cũng đề nghị người dân cả nước nói chung, TP.HCM nói riêng vào đầu năm 2013 cần tích cực đóng góp, sửa đổi Hiến pháp, góp phần xây dựng Đảng, đất nước vững mạnh, chăm lo tốt hơn cho đời sống của người dân.



Việt Dũng


Ngày 27-11-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Chủ tịch nước: 'Người cầm lá phiếu phải có dũng khí'
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: