Chủ nhật, 05-05-2024, 3:43 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Rao vặt tổng hơp » Mua bán linh tinh » Sự khác nhau giữa các loại đất nền và loại đất tránh đầu tư
Sự khác nhau giữa các loại đất nền và loại đất tránh đầu tư
muabandatnenduanfptcitydaDate: Thứ 2, 21-02-2022, 1:17 PM | Message # 1
Bắt đầu
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Sự khác nhau giữa đất nền dự án, đất thổ cư, đất liền kề

Về tính pháp lý

Mặc dù đã hiểu được bản chất đất nền là gì nhưng việc phân biệt được các loại đất nền cũng không hề đơn giản. Xét ở góc độ pháp lý, bạn có thể phân biệt sự khác nhau giữa đất nền dự án, đất thổ cư, đất liền kề như sau:
  • Đất nền dự án: Bạn có thể yên tâm tuyệt đối về tính pháp lý của loại đất nền này. Những lô đất nền dự án đều là những lô đất đã được cơ quan chức năng, cơ quan nhà nước kiểm chứng một cách rõ ràng và khắt khe mới được phép quy hoạch và kinh doanh buôn bán.
  • Đất nền thổ cư: tính pháp lý của đất thổ cư tìm ẩn khá nhiều rủi ro. Nhiều mảnh đất không có giấy tờ chứng thực của cơ quan chức năng, chỉ có giấy tay ký kết giữa 2 bên. Một mảnh đất không có giấy tờ sẽ ảnh hưởng lớn đến việc sở hữu cũng như trao đổi, mua bán trong tương lai.
  • Đất liền kề: Giống như đất nền dự án, đất liền kề cũng có sự quy hoạch rõ ràng theo từng lô, từng khu và có giấy phép của các cơ quan chức năng, có sổ đỏ.




>>> Trang thông tin chính thống từ chủ đầu tư của dự án Bán đất Fpt Đà Nẵng

Về tiện ích sử dụng

Ngoài tính pháp lý thì hệ thống tiện ích cũng là yếu tố giúp phân biệt 3 loại đất nền này.
  • Đất nền dự án là mô hình có nhiều hệ thống tiện ích nhất. Hệ thống cơ sở hạ tầng được đầu tư phát triển và được quy hoạch một cách rõ ràng cùng hệ thống điện nước, hệ thống phòng cháy chữa cháy…Bên cạnh đó, để thu hút nhà đầu tư, chủ đầu tư cũng đánh mạnh vào các tiện ích như công viên, trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại…Bạn có thể tham khảo một số hệ thống tiện ích của các dự án như The Sun Residence, City Land, Long Thành Airport,…
  • Đất nền thổ cư thì hệ thống tiện ích ít có sự đồng bộ hơn. Chủ yếu là dạng đất ở, dùng để xây dựng nên sẽ ít chú trọng vào quy hoạch và hệ thống tiện ích xung quanh.
  • Như đất nền dự án, đất liền kề cũng được chú trọng về tiện ích. Cũng là dạng đất nền trong dự án được xây dựng và phát triển trên cơ sở có chủ đầu tư, vì thế mà hệ thống tiện ích cũng được đầu tư theo hướng hiện đại hóa: trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện, hệ thống giao thông thuận lợi.


>>> Xem thêm thông tin mới nhất về Bán đất khu Fpt Đà Nẵng 2022

4 loại đất nền tuyệt đối nên tránh đầu tư

  • Đất nền chưa được phép phân lô: Bạn cần phải thận trọng với vấn đề phân lô, tách thửa khi mua đất. Đất nền chưa phân lô, tách thửa cũng không được cấp sổ đỏ. Việc mua nhầm đất nền chưa được phép phân lô sẽ gặp khó trong việc bán ra, có thể “chôn vốn” trong một thời gian dài.
  • Đất nền thanh lý giá rẻ: Một cái bẫy nhà đầu tư mới trong ngành bất động sản dễ gặp phải chính là đất nền thanh lý. Những thông tin rao bán đất nền giá rẻ hơn so với thị trường, lý do ngân hàng thanh lý được đăng tải khắp nơi.



  • Đất nền bị cầm cố ngân hàng: Đây là trường hợp dở khóc dở cười của nhiều nhà đầu tư. Sau khi mua đất, các nhà đầu tư không thể xây nhà, sang nhượng vì đất chưa có sổ đỏ. Nguyên nhân chính là do đất nền đã bị chủ đầu tư cầm cố ngân hàng. Nếu mua phải những lô đất bị chủ đầu tư cầm cố, nhà đầu tư có thể bị mất trắng nếu ngân hàng phát mãi và chủ đầu tư phá sản.
  • Đất nền “dự án ma”: Đây là một vấn đề nhức nhối nhất của đầu tư đất nền. Tình trạng “cò đất” rao bán các dự án đất nền không có thực để giăng bẫy, chiếm đoạt tiền cọc của khách hàng ngày càng phổ biến.


Liên hệ ngay số điện thoại 0898 541 378 để được tư vấn miễn phí về dự án Mua Bán Đất Nền Dự Án Fpt City Đà Nẵng do tập đoàn FPT làm chủ đầu tư


Ngày 21-02-2022
Thành viên đăng

muabandatnenduanfptcityda
 
johnwillams4592Date: Thứ 5, 10-03-2022, 4:09 PM | Message # 2
Bắt đầu
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
ok


Ngày 10-03-2022
Thành viên đăng

johnwillams4592
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Rao vặt tổng hơp » Mua bán linh tinh » Sự khác nhau giữa các loại đất nền và loại đất tránh đầu tư
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: