Thứ 2, 29-04-2024, 8:02 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Gia đình - cuộc sống » Đắng lòng chuyện ba mẹ con bị gia đình chồng đuổi khỏi nhà
Đắng lòng chuyện ba mẹ con bị gia đình chồng đuổi khỏi nhà
peheo9xDate: Thứ 7, 24-11-2012, 6:22 PM | Message # 1
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng
Đắng lòng chuyện ba mẹ con bị gia đình chồng đuổi khỏi nhà
Thứ bảy, 24/11/2012 08:42


(CATP) Từ Quảng Ngãi, chị Hồ Thị Thanh (SN 1979, ngụ huyện Bình Chánh, TPHCM) vào Sài Gòn kiếm sống để đỡ bớt gánh nặng gia đình. Năm 2007, chị gặp và kết hôn với anh Nguyễn Tấn Trung. Hai đứa con, một trai, một gái ra đời trong niềm hạnh phúc của cả nhà. Nghĩ phận mình may mắn, chị lại càng dốc sức lo toan cho mái ấm nhỏ. Hai vợ chồng mở một cơ sở xay cà phê để kiếm thêm thu nhập. Trong thời kỳ hôn nhân, ngoài thửa đất do vợ chồng tự mua, họ còn được bà nội chồng và cha chồng cho một nền đất ở xã Bình Lợi, Q. Bình Tân. Sau đó, họ quyết định bán đất để xây một căn nhà tươm tất, khang trang, có phòng trọ cho thuê. Thời điểm này, ba mẹ chồng chị Thanh đã ly dị. Hai cô em chồng cũng đã ở riêng nên chị Thanh không đắn đo gì trong việc để mẹ chồng đứng tên toàn bộ giấy tờ nhà đất. Năm 2009, gia đình chị Thanh dọn về nhà mới, trực tiếp quản lý và thu tiền thuê phòng. Theo lời chị Thanh, lúc xây nhà vợ chồng chị có mượn mẹ chồng 200 triệu đồng nên sau đó họ thống nhất chuyển nhượng một thửa đất giá 600 triệu đồng để trả nợ.

Ba mẹ con chị Thanh tại tòa soạn Báo CATP

Sau một ngày đi giao hàng, chị Thanh trở về nhà sớm và bắt gặp chồng đang hú hí cùng người giúp việc. Đau đớn tận cùng vì bị chồng phản bội, chị bắt đầu lo sợ cho cuộc sống của mình và các con sau này. Kể từ đó, vợ chồng chị bắt đầu lục đục. Để quyền lợi của ba mẹ con không bị ảnh hưởng khi sự cố xảy ra, chị Thanh đề nghị mẹ chồng làm giấy tờ chuyển quyền nhà đất căn nhà đang ở cho hai vợ chồng. Ngày 18-4-2011, bà mẹ chỉ làm hợp đồng cho tặng quyền sử dụng đất cho con trai. Chị Thanh thắc mắc thì nhận được câu trấn an làm vậy khỏi đóng thuế, khi nào ra giấy chủ quyền thì sẽ đứng tên hai vợ chồng. Cuộc sống gia đình trôi qua một cách nặng nề. Đầu năm 2012, mâu thuẫn giữa hai vợ chồng và mẹ chồng - nàng dâu lại càng gay gắt. Ngày 9-7-2012, chồng chị Thanh nộp đơn ly hôn. Không thể níu kéo hạnh phúc, chị Thanh thuận tình. Nhưng chị có ngờ đâu trước khi chuẩn bị giấy tờ chấm dứt hôn nhân, chồng chị đã âm thầm tới Phòng công chứng Tân Bình làm hợp đồng hủy hợp đồng cho tặng quyền sử dụng đất đã ký trước đó. Nghĩa là phần đất này lại thuộc về tài sản của mẹ chồng.

Khi vụ ly hôn còn đang trong giai đoạn chờ xử, ngày 8-7-2012, mẹ chồng chị Thanh đưa một số người lạ đến nhà đuổi đánh ba mẹ con. Chị và hai con nhỏ chỉ còn mỗi bộ đồ trên người, không kịp mang theo cả giấy tờ tùy thân. Vụ việc được chính quyền địa phương can thiệp nhưng hòa giải không thành. Ngày 9-8-2012, TAND huyện Bình Chánh đã ra quyết định công nhận sự thuận tình ly hôn giữa hai vợ chồng chị Thanh. Theo đó, chị được quyền nuôi con nhưng từ tháng 9-2012 trở đi, mỗi tháng người chồng phải cấp dưỡng cho con 4 triệu đồng.

Gắng gượng vượt qua nỗi đau, được người thân giúp đỡ, hiện ba mẹ con đang sống tại căn nhà trọ tồi tàn. Kể từ lúc tòa có quyết định, chồng cũ của chị viện cớ bản thân không có tài sản (đã chuyển nhà cửa hết cho mẹ ruột), sống nhờ vào gia đình nên không có điều kiện thực hiện nghĩa vụ trợ cấp nuôi con. Chị Thanh còn biết kêu cứu ở đâu để đòi quyền lợi cho con khi cả cơ quan thi hành án dân sự huyện Bình Chánh cũng đành bó tay trước sự vô trách nhiệm của người cha này.

Chị Thanh bức xúc: “Chỉ vì tôi quá tin gia đình chồng nên giờ mọi thứ mới ra nông nỗi này. Tiền của bao năm dành dụm, tôi đổ dồn vào lo cho gia đình, vậy mà ngờ đâu...”. Chị còn kể trong nước mắt: sau khi lấy nhau, chị đăng ký đi hợp tác lao động nước ngoài được một thời gian. Hàng tháng, chị gởi 50 triệu đồng về cho chồng giữ. Vậy mà nhà chồng đã lên kế hoạch chiếm giữ toàn bộ tài sản mà cả hai đã tích cóp. Chị bỗng chốc trở thành kẻ trắng tay sau ngần ấy năm chung sống.

Xui rủi thế nào, trong lúc cùng quẫn, chị lại tiếp tục bị người khác lừa tiền. Có người tự xưng là luật sư đồng ý giành lại tài sản cho chị với thù lao 70 triệu đồng. “Còn nước còn tát”, chị Thanh chạy vạy vay mượn người thân để đưa cho gã 50 triệu đồng, nhưng sau một thời gian mỏi mòn chờ đợi, đến giờ tiền mất, tài sản cũng không lấy lại được. Chị Thanh chia sẻ: “Dù đã sức cùng lực kiệt, nhưng tôi sẽ gắng sống để kiếm việc làm nuôi hai con nhỏ. Tôi sẽ khởi kiện vụ tranh chấp tài sản phần nhà đất trên ra tòa trong thời gian sớm nhất. Mong rằng ba mẹ con tôi tìm được công lý dù hy vọng rất mong manh”.

Thiết nghĩ, nếu xét đúng bản chất vấn đề, cần phải làm rõ động cơ của người chồng khi ký hủy hợp đồng cho tặng nhà đất trước khi nộp đơn ly dị với chị Thanh. Phải chăng phía nhà chồng đã tính toán nhằm tẩu tán tài sản và tránh mọi nghĩa vụ phát sinh sau đó. Tiền cấp dưỡng nuôi con người chồng còn tìm đủ mọi cách “khất” nữa, huống chi là căn nhà trị giá khoảng vài tỷ đồng!

Trước câu chuyện buồn về “nhân tình thế thái”, chúng tôi không phân định đúng sai, nhưng thật chạnh lòng cho hoàn cảnh của ba mẹ con chị Thanh. Hy vọng sẽ sớm có một bản án tốt đẹp từ “tòa án lương tâm” nào đó.

Thiên Thanh


Ngày 24-11-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Gia đình - cuộc sống » Đắng lòng chuyện ba mẹ con bị gia đình chồng đuổi khỏi nhà
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: