Chủ nhật, 05-05-2024, 7:25 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Gia đình - cuộc sống » Khiếp đảm nghe tiếng bước chân chồng mỗi đêm
Khiếp đảm nghe tiếng bước chân chồng mỗi đêm
cucquyDate: Thứ 3, 27-11-2012, 11:25 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
27.11.2012 11:10

Là người đàn ông có nhu cầu cao, anh ta đòi hỏi vợ phải chiều chuộng mình hằng đêm và bắt chị phải làm theo cách các cô cave chiều khách.
Khách hàng của trung tâm tư vấn tâm lý tình cảm Linh Tâm là một phụ nữ đã lấy chồng 9 năm, có hai con 8 tuổi và 3 tuổi. Chị tìm đến chuyên gia trong tâm trạng chán nản, bi quan, nhưng vẫn rất bình tĩnh để tìm một lối thoát cho cả 3 mẹ con.

Toát mồ hôi tìm cách trốn chồng

Chị T. tuổi mới 35 nhưng nom héo hon, khổ sở với ánh mắt buồn rười rượi và khuôn miệng chẳng mấy khi nở nổi nụ cười. Chị bắt đầu câu chuyện bằng việc chồng mình có máu cờ bạc nên hầu như số tiền làm được đều nướng hết vào đỏ đen. Thực ra trước kia, chồng chị cũng có công việc đàng hoàng, nhưng vì bản tính huênh hoang, làm ăn thiếu trách nhiệm nên sớm đã thành thất nghiệp.

Hai vợ chồng chạy vạy khắp nơi để xin cho anh một công việc nhưng không thành vì thời buổi kinh tế suy thoái, các công ty, doanh nghiệp chỉ tính chuyện cắt giảm, sa thải. Cuối cùng, anh được nhận vào làm giới thiệu và bán sản phẩm cho một công ty của người họ hàng. Công ty không trả lương mà sẽ chiết khấu phần trăm hoa hồng từ những sản phẩm bán được trả cho nhân viên. Do đó, sau vài bận đi tiếp thị không thành, anh sinh ra chán nản, đi làm buổi đực buổi cái, công việc cũng như không.

Ngoài thói xấu là ham mê cờ bạc, anh cũng là loại đàn ông vũ phu, ưa nói chuyện bằng tay chân. Chị kể, chỉ cần làm trái ý chồng thì dù chuyện nhỏ đến mấy cũng sẽ bị anh cho vài cái bạt tai hay đấm đá túi bụi. Nhưng có một điều khiến chị sợ hãi nhất mà không tìm được cách nào để tránh. Đó là chuyện quan hệ tình dục giữa hai vợ chồng.

Là người đàn ông có nhu cầu cao, anh ta đòi hỏi vợ phải chiều chuộng mình hằng đêm và bắt chị phải làm theo cách các cô cave chiều khách. Do đó, chị thấy khiếp đảm khi mỗi đêm nghe tiếng bước chân chồng đi vào phòng.



Ảnh minh họa

“Nếu mỗi tuần chồng em chỉ đòi hỏi 2 - 3 lần thì em còn cắn răng chịu đựng được cho qua chuyện. Nhưng ngày nào cũng thế thì em không thể. Nếu em không đồng ý hoặc tỏ thái độ không hợp tác thì lập tức anh ta bắt em phải ngồi dậy để đay nghiến, chửi bới nhiếc móc ngay trong đêm. Những lúc như thế em còn sợ hãi hơn bởi hai con và những người hàng xóm có thể nghe được, rất xấu hổ”, chị T. kể với các chuyên gia trong nước mắt.

Nói về hoàn cảnh gia đình, chị T. cũng là người phụ nữ thiệt thòi khi cha mẹ mất sớm, họ hàng không còn ai thân thích. Từ khi là con gái, chị đã sớm phải lo cho cuộc sống của cả nhà: kiếm tiền, chăm sóc cho các em. Đến khi lấy chồng, chị lại tiếp tục gánh nặng cơm áo, học hành cho hai con thơ mà không nhờ vả được chút gì từ chồng cũng như gia đình chồng.

“Bố mẹ chồng em ở dưới quê, đinh ninh rằng con trai họ vẫn có công ăn việc làm đoàng hoàng, chu đáo với vợ con chứ biết đâu công việc mà chồng em đang làm rất bấp bênh. Em đã nhiều lần nhờ ông bà can thiệp để chồng em bỏ thói cờ bạc, tu chí làm ăn mà không được. Thậm chí, mẹ chồng em còn trách con dâu, rằng em sống không biết điều, lấy được chồng tử tế thế mà cứ kêu ca. Rằng chồng em thi thoảng bài bạc như thế cũng là thú vui của đàn ông. Còn chuyện anh ta hành hạ em mỗi đêm thì cũng chỉ có mình em biết, không dễ gì mà kể ra với mọi người…”, chị T. nói.

Chị rất muốn ly hôn nhưng vì nhiều lý do ràng buộc nên không thể, không nỡ và không đành. Tất cả cũng chỉ bởi chị nghĩ đến 2 đứa con thơ của mình. Nếu đâm đơn ra tòa, chị chỉ được nuôi đứa con 3 tuổi mà thôi. Việc phải giao đứa con lớn cho người cha chỉ quen cờ bạc, sống vô tâm, vô trách nhiệm và vũ phu nuôi nấng thì chị không cam lòng.

Theo tư vấn của cô bạn thân, để có thể nuôi được hai con, chị sẽ phải chứng minh được tôi cờ bạc của chồng, tức phải làm sao đê công an bắt quả tang anh ta đang đánh bạc. Chị cũng tính thông báo cho công an đến bắt quả tang nhưng sợ nguy hiểm tới bản thân. Thêm nữa ngôi nhà ba mẹ con chị đang ở là của chồng, nếu ly hôn, 3 mẹ con chị biết đi đâu.

Phải biết tự bảo vệ mình

Qua những lời chị T kể, có thể nhận thấy chị là một người phụ nữ có nghị lực, chịu thương chịu khó làm lụng nuôi sống gia đình, nhẫn nhịn chịu đựng thói hư tật xấu của chồng để giữ gia đình cho các con. Tuy nhiên những gì chị nhận lại được từ người chồng của mình là sự thiếu tôn trọng, vô trách nhiệm và những hành động vũ phu.

Có thể lúc này chị T. đang rất hoang mang, bế tắc trước việc tìm ra lối thoát cho mình trong cuộc hôn nhân nhưng mọi việc dù khó khăn đến mấy cũng đều có cách giải quyết. Là người mạnh mẽ, nghị lực và luôn cố hết sức mình để vươn lên trong cuộc sống, các chuyên gia tư vấn tin chị sẽ đủ tự tin và bản lĩnh để biết được mình cần gì và điều gì có ý nghĩa với cuộc sống của mình.

Chị T. đã phải sống trong một cuộc hôn nhân đầy bạo lực từ thể xác, tinh thần đến tình dục. Chị cũng đã phải nhẫn nhịn, chịu đựng người chồng tệ bạc trong bao năm qua để giữ mái ấm gia đình, giữ người bố cho các con.

“Tuy nhiên đã bao giờ chị tự hỏi liệu chị có đủ sức chịu đựng những điều đó cả cuộc đời không? Chị có bao giờ nghĩ đến những nguy cơ về sức khỏe có thể xảy ra khi chị quan hệ tình dục với chồng? Các con chị sẽ lớn khôn thế nào khi luôn luôn phải chứng kiến những hành vi bạo lực của bố mẹ mình?", chuyên gia tư vấn Võ Thanh Giang phân tích.

"Chị là người vợ, người mẹ, xứng đáng nhận được sự yêu thương, quan tâm chăm sóc và tôn trọng từ người bạn đời. Vẫn biết trong cuộc sống gia đình, việc vợ chồng biết hy sinh cho nhau, biết nhẫn nhịn nhau khi xô xát là điều cần thiết để giữ gìn hạnh phúc. Nhưng chị cũng thấy sự hy sinh, chịu đựng của chị không làm cho chồng thay đổi, cũng như không làm cho cuộc sống của chị hạnh phúc hơn".

"Trên thực tế chị cũng cảm thấy ngày càng mệt mỏi, những hành động bạo lực của chồng chị càng tăng và mọi thứ đã vượt qua giới hạn chịu đựng của chị. Bản thân chị cũng nhận thấy chị đã làm tất cả những gì có thể để thay đổi chồng mà không thể được, chị cũng hiểu rằng dù chị chấp nhận người chồng đầy tật xấu miễn sao anh ta không hành hạ thể xác chị thì chị vẫn không được yên. Thay đổi người khác bao giờ cũng khó hơn thay đổi bản thân mình. Chị hoàn toàn có quyền tự quyết định tiếp tục chịu đựng hay tự giải phóng mình khỏi đau khổ”, nhà tư vấn nói.

Chị T. đang muốn giải thoát bản thân mình khỏi cuộc hôn nhân bế tắc này nhưng chưa biết làm thế nào. Còn quá nhiều trở ngại khiến chị “không thể, không nỡ và không đành”. Tuy nhiên không có điều gì chị không làm được nếu chị có quyết tâm. Chị là người phụ nữ độc lập, không phụ thuộc kinh tế vào chồng và hoàn toàn nuôi các con ăn học.

Nhưng chính việc nuôi con cũng là vấn đề khiến chị chần chừ ly hôn. Xét về luật thì người mẹ bao giờ cũng được ưu tiên quyền nuôi con. Thêm nữa, nếu tòa án xét thấy người cha từng có hành vi bạo lực hoặc dính vào tệ nạn xã hội và không đủ tư cách dạy dỗ con thì tòa sẽ cân nhắc giao quyền nuôi con cho người mẹ.

Còn về chuyện nhà ở đúng là rất khó khăn cho chị và các con nếu ly hôn nhưng chị không thể vì thế mà phải chịu sự hành hạ của chồng thêm nữa. Chị có thể thuê nhà ở trong khi chưa mua được nhà riêng. Hoặc trong trường hợp cần thiết, chị có thể tìm đến các tổ chức bảo vệ quyền của phụ nữ bị bạo hành để xin trợ giúp trong giai đoạn khó khăn.

Cũng theo các chuyên gia tâm lý, chị T. cần phải biết tự bảo vệ mình khi bị bạo hành. Chị cần phản ứng quyết liệt trước hành vi đánh đập cũng như việc đòi hỏi thô bạo và vô lý của anh ta về tình dục. Chị hoàn toàn có quyền nhờ các cơ quan chức năng can thiệp và bảo vệ. Việc chị định tố cáo hành vi cờ bạc của chồng cũng là một cách giúp chị có thêm ưu thế trong việc giải quyết thủ tục ly hôn cũng như phân chia con cái.

Tuy nhiên, cách này khá mạo hiểm và chị cần cân nhắc sao cho tránh bị phát hiện mà nguy hiểm đến bản thân. Để có sự trợ giúp, chị cần tìm đến bạn bè, người thân hoặc cơ quan chính quyền, tổ chức đoàn thể địa phương. Cùng với sự quyết tâm thay đổi cuộc đời cũng như bản lĩnh sẵn có, chị sẽ sớm tìm được lối thoát cho hoàn cảnh hiện tại.

Hôn Nhân & Pháp Luật


Ngày 27-11-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Gia đình - cuộc sống » Khiếp đảm nghe tiếng bước chân chồng mỗi đêm
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: