Chủ nhật, 05-05-2024, 8:40 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Gia đình - cuộc sống » Trẻ mẫu giáo cũng... ghen tuông và thất tình
Trẻ mẫu giáo cũng... ghen tuông và thất tình
cucquyDate: Thứ 3, 27-11-2012, 11:15 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
27.11.2012 14:28

Giật phắt chiếc kẹo mà 'tình địch' cho bạn gái, năn nỉ cô giáo giúp đòi lại người yêu, xin mẹ cho chuyển trường để quên bạn gái cũ... là những pha ghen tuông, thất tình của những 'cặp đôi' miệng còn hơi sữa.
Hiểu thêm về cảm xúc tuổi thơ của con cũng là cách để mỗi vị phụ huynh có cách ứng xử riêng với con mình.

Quyết không cho "người yêu" ăn kẹo của “tình địch”

Kể lại chuyện tình yêu của hai đứa trẻ Bon và Kem, mắt chị Nguyễn Thị Mai, giáo viên trường mầm non Sóc Nâu, Gia Lâm, Hà Nội lúng liếng như đang nhớ lại chuyện tình của chính bản thân. Năm nay, cả hai bé đều đã vào lớp một.

Chị Mai cho biết, bé Kem (5 tuổi), da trắng, xinh xắn, dễ thương nên được 3 - 4 bạn trai trong lớp "để ý”. Cô nàng quý cậu bạn tên Tom nhất và thường xuyên ngồi gần nhau, chơi với nhau trong khoảng một tháng. Chúng nhận là người yêu của nhau, mọi hành động rất ngộ nghĩnh, trẻ con nhưng thái độ cũng khá rõ ràng, nhất là những lúc có bạn trai khác chen vào “tán tỉnh” Kem.

“Hôm đó, khi cô phát kẹo cho cả lớp, Tom không ăn lại đưa cho Kem. Thấy vậy, Bon chạy ra giật phắt chiếc kẹo trong tay Kem trả lại cho Tom và nhét vào tay cô bé phần của mình. Sợ đối phương chưa biết, cậu còn dõng dạc tuyên bố: 'Kem là người yêu của tớ, Tom không được cho quà để được Kem quý'”.

Một lần khác, lúc Tom đang đi vệ sinh để chuẩn bị đi ngủ trưa, một cậu bé tên Tuấn đã chen vào nằm cạnh Kem. Không chịu nhường nhịn, Tom đáo để cố len vào giữa bằng được và không quên tặng cho cậu bạn kia một cái lườm cảnh cáo.



Ảnh minh họa

Còn chị Nguyễn Thị Sáu (Xuân Đỉnh, Từ Liêm, Hà Nội) ngơ ngác khi cậu con trai tự nhiện giật phắt tay mẹ ra, tiến đến trước mặt một cậu bạn trạc tuổi với bộ mặt nghiêm trọng rồi nói chuyện như hai người đàn ông: “My đã đồng ý làm người yêu của tớ, Sơn không được tự ý cầm tay My. Tớ không thích”. Sau khi hỏi chuyện, chị mới vỡ lẽ là trong giờ chơi ở lớp, cậu bé kia đã cầm trộm tay cô bạn gái cậu quý nên cu cậu ghen và có hành động... cảnh cáo.

Ủ rũ cả tuần vì bị cuớp "người yêu"

Không chỉ ghen, những đứa trẻ cũng biết thất tình khi người yêu thích bạn khác. Đó là câu chuyện ngộ nghĩnh của cu Sơn, 5 tuổi, trường mầm non Hoa Mai (Hà Nội).

Chị Thủy, cô giáo của Sơn cho biết, ở lớp Sơn thường đóng vai vợ chồng với bé Bông và bé Bông cũng thích đóng cặp với Sơn. Thế nhưng, cuối tháng truớc, Sơn bị ốm phải nghỉ học một tuần. Thời gian đó, khi chơi trò gia đình, Bông đã đóng cặp với bạn trai khác tên Tùng. Sau khi trở lại lớp, thấy “vợ” đã có "chồng" mới, cu cậu buồn lắm khi nghe chính cô bạn gái tuyên bố: “Bạn nghỉ lâu quá nên tớ ly dị với bạn, giờ Tùng là chồng tớ, bạn làm con tớ đi”.

Cả buổi học hôm đó cu cậu ngồi ủ rũ, rồi ra năn nỉ cô: “Cô bảo Bông yêu lại con đi”. Để an ủi cậu học trò bé bỏng thất tình, chị Thủy đã tìm cho Sơn một bạn gái khác để làm cặp hoàng tử - công chúa. Lúc đầu, cu cậu cương quyết không chịu nhưng khi bà mối cô giáo nhiệt tình dẫn dắt, cậu bé đã nhanh chóng vui với "tình mới" sau ba ngày làm quen.

Còn chị Trần Thị Phượng (Hoàng Mai, Hà Nội) cũng phải mất nhiều ngày làm công tác tư tưởng để cậu con trai 5 tuổi ở lại trường mầm non cũ sau khi bị bạn gái "đá".

Chị Phượng kể: “Hôm đó đi học về cu con đùng đùng bắt mẹ chuyển trường khác, mẹ hỏi thì chỉ nói con không thích nữa. Không hiểu vì lý do gì, chị gọi điện thoại hỏi cô thì biết được nguyên nhân là do 'người yêu' ở lớp thích bạn trai khác. Chị nhẹ nhàng nói chuyện với con như hai người bạn và cu cậu cũng tự tâm sự với mẹ ngọn ngành câu chuyện, nhưng cuối cùng vẫn chốt lại là mẹ chuyển trường cho con, chứ Mai Ka yêu người khác rồi, con đến đấy học làm gì”.

Mặc dù có chuyên gia tư vấn tâm lý mẹ và cô giáo trợ giúp nhưng cả tuần đó, cu cậu vẫn ngấm nguẩy mỗi khi đến lớp. Chỉ sau hai ngày nghỉ thứ 7, chủ nhật, được mẹ cho đi chơi công viên, cu cậu mới quên chuyện.

Kiến Thức


Ngày 27-11-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Gia đình - cuộc sống » Trẻ mẫu giáo cũng... ghen tuông và thất tình
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: