Chủ nhật, 05-05-2024, 6:23 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Gia đình - cuộc sống » Đã đăng ký kết hôn mà không được cưới
Đã đăng ký kết hôn mà không được cưới
cucquyDate: Thứ 3, 27-11-2012, 10:15 AM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Cha mẹ anh bảo tôi không phải là người đạo Thiên chúa gốc nên không đồng ý. Giờ mà về nhà đẻ, tôi sẽ bị mẹ đánh chết.

Tôi và anh ấy yêu nhau được ba năm. Ngày trước, tôi và anh làm chung trong một công ty. Anh ấy là người đạo Thiên chúa, còn tôi thì theo đạo Hòa hảo. Tôi và anh yêu nhau được một năm. Trong khoảng thời gian đó, tôi rất hạnh phúc vì có công việc ổn định và có anh bên cạnh. Mọi người trong gia đình tôi đều rất yêu thương anh.

Sau một năm đó, mẹ tôi bảo hai đứa cưới nhau đi để ba mẹ yên tâm. Và anh cũng đồng ý về nói với gia đình anh. Nhưng cũng bắt đầu từ đây, sóng gió đến với cuộc tình của hai chúng tôi. Ba mẹ anh không đồng ý vì tôi là người khác đạo nhưng anh không hề nói với tôi. Anh chỉ bảo tôi rằng muốn cưới nhau, tôi phải đi học đạo và vô đạo thì ba mẹ mới đồng ý. Tôi cũng nghe lời anh, tôi và anh cùng đi học.

Nhưng đến cuối năm 2010, tôi về quê ăn Tết, mẹ tôi hỏi con sao không thấy ba mẹ anh xuống. Tôi nghẹn ngào, tôi nói khi con học đạo xong trên đó mới xuống. Mẹ tôi lúc đó bắt đầu phản ứng vì tôi phải theo đạo Thiên chúa. Qua Tết, mẹ tôi bảo tôi cưới chồng nước ngoài đi cho khỏe. Tôi thương anh lắm nên không đồng ý và đi xuống Cần Thơ làm bình thường. Ai ngờ, qua ngày hôm sau, mẹ tôi xuống bảo tôi sửa soạn đồ về cùng mẹ, không làm gì nữa hết. Tôi biết chuyện lớn rồi nên không về nhà trọ mà ở miết trong công ty. Tôi không thể ngờ rằng ngày hôm đó, mẹ tôi và chị em tôi vào nhà trọ xé hết quần áo của tôi. Lúc đó, tôi sợ lắm. Tôi gọi điện thoại về cho chú tôi. Chú tôi bảo con cứ ở đó mà làm, không sao đâu để chú nói giúp cho.

Sau ngày hôm đó, mẹ tôi cứ xuống công ty tôi chửi mắng quá nên tôi đành nghỉ làm. Tôi và anh dọn về một phòng để ở. Anh đi làm kiếm tiền lo cho tôi vì sợ tôi ra ngoài mẹ gặp sẽ đánh chết. Vì tôi và anh quá yêu thương nhau, sợ gia đình chia cắt nên anh đề nghị tôi đi đăng ký kết hôn. Dưới sự giúp đỡ của chú tôi, chúng tôi đã là vợ chồng hợp pháp. Sau đó, hai chúng tôi cũng đã học xong giáo lý và tôi cũng được vào đạo của anh. Nhưng ba mẹ anh vẫn không chấp nhận tôi vì tôi là người không phải đạo gốc.

Tôi buồn, nhớ ba mẹ và anh em tôi lắm. Có nhiều lần tôi định về nhà nhưng ở quê mọi người bảo nếu tôi về mà không có gia đình anh xuống cưới thí chỉ có nước mẹ tôi đánh chết. Tôi bây giờ đâu có giấy tờ và bằng cấp gì đâu mà đi làm. Mỗi khi tôi nhìn anh đi làm về mệt mỏi, tôi thật sự không chịu nổi. Có nhiều lúc, tôi muốn trốn bỏ về nhà, bỏ tất cả tình cảm của chúng tôi mà về sống với ba mẹ tôi. Rồi nhìn thấy anh thương tôi quá nên tôi không đành lòng. Nhưng cứ sống như vậy hoài thì tôi thật sự không sống nổi, tôi nhớ nhà, nhớ anh chị em và tôi muốn được đi làm trở lại. Tôi viết những dòng tâm sự này mong mọi người chỉ cho tôi biết phải làm gì để có thể về với gia đình và không phụ tình cảm của anh. Tôi thành thật biết ơn bạn đọc. Trân trọng!

Phan phan
ngoisao.net


Ngày 27-11-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Gia đình - cuộc sống » Đã đăng ký kết hôn mà không được cưới
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: