Thứ 7, 27-04-2024, 11:18 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Công nghệ » Bị 'rút ruột' tài khoản vì lời mời nghe nhạc
Bị 'rút ruột' tài khoản vì lời mời nghe nhạc
peheo9xDate: Thứ 6, 23-11-2012, 6:10 PM | Message # 1
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng
Bị 'rút ruột' tài khoản vì lời mời nghe nhạc

Chẳng rõ thực hư thế nào, nhưng nghe lời mời, lại đúng vào ngày sinh nhật, chị Mai cầm điện thoại nghe xong bản nhạc.

Ăn cơm tối xong, cầm điện thoại lên, chị Mai thấy có cuộc gọi nhỡ. Nhìn đầu số 0912, có đuôi 68, nghĩ là số điện thoại đã được sử dụng khá lâu, nghĩ của người quen, bè bạn, hoặc khách hàng gọi đến, chị liền gọi lại. Đầu dây bên kia không nghe máy, mà chuyển hướng cuộc gọi đến, rồi mời chị nghe một bản nhạc, với lời giới thiệu của một người bạn gửi tặng.

Chẳng rõ thực hư thế nào nhưng nghe lời mời, lại đúng vào ngày sinh nhật, nên chị Mai cũng cầm điện thoại nghe xong bản nhạc. Nhưng khi chị kiểm tra tài khoản thì biết vừa bị trừ 15.000 đồng – “giá” của bản nhạc chị bị “mời” nghe.


Không riêng chị Mai, anh Nam cũng gặp trường hợp tương tự. 23 giờ , anh nhận được tin nhắn từ số máy không lưu trong danh bạ. Tin vỏn vẹn: “Em đang có việc gấp. Anh gọi lại cho em ngay nhé”. Nghĩ là người quen, anh Nam gọi lại thì cuộc gọi cũng báo chuyển hướng đến… một bản nhạc, và không ai nghe máy. Thấy lạ, anh Nam kiểm tra tài khoản thì cũng biết vừa bị trừ 15.000 đồng.

Hiện, ngoài trò nhắn tin lừa trúng thưởng, lừa khuyến mại, còn có nhiều kiểu “rút ruột” tài khoản của người sử dụng điện thoại. Vì vậy, khi thấy cuộc gọi nhỡ, tin nhắn “lạ” từ những số điện thoại lạ, mọi người cần cảnh giác để khỏi mất tiền oan và bực mình.

(Theo PL&XH)


Ngày 23-11-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Công nghệ » Bị 'rút ruột' tài khoản vì lời mời nghe nhạc
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: