Thứ 7, 27-04-2024, 8:44 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Công nghệ » Thiết bị giúp người mù đi xe đạp
Thiết bị giúp người mù đi xe đạp
cucquyDate: Thứ 3, 27-11-2012, 10:03 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Khả năng định vị bằng sóng siêu âm của loài dơi đã tạo nguồn cảm hứng cho các nhà khoa học Anh chế tạo một loại thiết bị có khả năng giúp người mù điều khiển xe đạp.

Sinh viên Dan Smith chuẩn bị thực hiện thử nghiệm lái xe đạp với thiết bị Ultracane. Ảnh: NBC.

Dan Smith, một sinh viên chuyên ngành cơ khí hàng không tại Anh, mất khả năng nhìn vào năm ngoái do mắc hội chứng Leber, một tình trạng mà trong đó các tế bào trong dây thần kinh thị giác chết nên não không nhận được thông tin từ mắt.

Mới đây Smith tham gia một thử nghiệm đặc biệt do Đại học Bristol thực hiện. Trong thử nghiệm, anh cưỡi một xe đạp và lao xuống dốc với sự hỗ trợ của Ultracane, thiết bị phát ra những đợt sóng siêu âm giống như dơi và cá heo. Nếu sóng siêu âm gặp vật cản trên đường, chúng sẽ dội lại thiết bị và tay lái sẽ rung lên khi vật cản ở sát bên phải hoặc bên trái của xe, NBC đưa tin.

Ultracane là một phát minh của các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Bristol tại Anh. Các kỹ sư đã áp dụng nguyên lý định vị bằng sóng âm của dơi, cá heo để chế tạo nó.

"Ban đầu tôi cảm thấy nghi ngờ Ultracane bởi tôi học chuyên ngành kỹ thuật. Nhưng giờ đây tôi thực sự tin vào mức độ hiệu quả của nó", Smith nói.

Minh Long
vnexpress.net


Ngày 27-11-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Công nghệ » Thiết bị giúp người mù đi xe đạp
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: