Thứ 6, 29-03-2024, 5:15 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xe và đời sống » Malaysia: Xe đạp điện động cơ lớn xem là xe môtô
Malaysia: Xe đạp điện động cơ lớn xem là xe môtô
peheo9xDate: Thứ 5, 22-11-2012, 5:02 AM | Message # 1
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng
Malaysia: Xe đạp điện động cơ lớn xem là xe môtô

Thứ tư 21/11/2012 20:29

Theo Luật Giao thông đường bộ năm 1987 của Malaysia mới được sửa đổi, những xe đạp có động cơ điện hoạt động với công suất cao sẽ bị xem là xe môtô.
Những xe đạp có động cơ điện hoạt động với công suất cao sẽ bị xem là xe môtô.

Theo Điều 2 của luật sửa đổi, các xe đạp điện được phân loại là các xe đạp có trợ lực bàn đạp là loại được trang bị một động cơ phụ trợ có nguồn điện tối đa là 250W, trong đó công suất động cơ phải tắt khi chiếc xe đạt đến một tốc độ 25km/h.

Ismail Ahmad, Phó Tổng cục trưởng Cục Giao thông vận tải đường bộ Malaysia, nói rằng những xe đạp không đáp ứng bất kỳ một trong những tiêu chuẩn này sẽ được phân loại là xe môtô. Ông nói: "Chúng sẽ được xem như xe máy bình thường. Người điều khiển phải đội mũ bảo hiểm, phải có đăng ký và các giấy tờ hợp lệ nếu không có thể phải chịu một mức phạt lên tới 300 RM (hơn 2 triệu đồng)".

Quy định mới này đã đưa chủ sở hữu của một số xe đạp máy vào một tình thế khó khăn bởi vì họ sẽ phải đăng ký xe và phải có được một giấy phép điều khiển xe môtô nếu muốn tiếp tục cưỡi chúng. Các đại lý tại Malaysia ước tính có ít nhất 15.000 xe đạp được trang bị động cơ điện và pin có thể sạc đang được lưu thông, với khoảng 450 chiếc được bán ra mỗi tháng. Họ tin rằng khoảng 30% người đi xe đạp điện sẽ bị ảnh hưởng bởi các quy định mới này.

Ismail cho biết các xe đạp được xem là xe môtô sẽ phải tuân theo các thông số kỹ thuật xe máy điện được biết đến như MS2413. Theo MS2413, xe máy điện được phân loại là những xe hai bánh được hỗ trợ bởi một bộ tích điện (pin) và có thể có một tốc độ tối đa hơn 50km/h.

Tuy nhiên, Phó giám đốc Ban kỹ thuật ôtô của cục này, Sarip Mohd Sharulnizam, nói rằng xe đạp có tốc độ thiết kế tối đa từ 25km/h đến 50km/h cũng sẽ được xem như xe máy điện. Ông cho biết cục đã đàm phán với Bộ Nội thương, Hợp tác xã và Bảo vệ tiêu dùng, Bộ Công nghiệp và Thương mại Quốc tế, Cục Hải quan và chính quyền địa phương để đưa ra một hệ thống thực thi nhằm xử lý những chiếc xe đạp này. Ông hy vọng hệ thống sẽ được đưa ra vào tháng 1/2014.

Những quy định mới này được đưa ra sau khi tham khảo một nghiên cứu của Viện Nghiên cứu An toàn đường bộ Malaysia (MIROS). The Star dẫn lời Tổng giám đốc MIROS tiến sĩ Wong Shaw Voon cho biết, nghiên cứu đã được thực hiện trong tháng 5/2011 để xác định sự an toàn chức năng và thông số kỹ thuật tối đa của một chiếc xe đạp điện. Ông cho biết viện này đã thực hiện nghiên cứu trên các mẫu xe đạp điện khác nhau và đã xem xét quy định của các nước khác về xe đạp điện.

Về tốc độ tối đa 25km/h mà tại đó động cơ điện phải cắt nguồn điện, ông cho biết đây là tốc độ tiêu biểu của một người đi xe đạp có thể đạt được với một chiếc xe đạp truyền thống trong những điều kiện bình thường.

Xe đạp điện tại Malaysia hiện có giá dao động từ 2.500 RM và 7.000 RM/chiếc (khoảng từ 17 triệu đến 49 triệu đồng), chủ yếu được nhập khẩu từ Trung Quốc, Nhật Bản, Australia và Mỹ với những chi tiết kỹ thuật khác nhau tùy thuộc vào quy định của từng nước xuất xứ.

Theo Vietnamplus


Ngày 22-11-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
cucquyDate: Thứ 5, 13-12-2012, 2:20 PM | Message # 2
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
cool


Ngày 13-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xe và đời sống » Malaysia: Xe đạp điện động cơ lớn xem là xe môtô
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: