Thứ 7, 11-05-2024, 2:59 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » An ninh hình sự » Hại chết bố vợ vì “tức nước vỡ bờ”
Hại chết bố vợ vì “tức nước vỡ bờ”
peheo9xDate: Thứ 2, 26-11-2012, 7:32 PM | Message # 1
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng
Hại chết bố vợ vì “tức nước vỡ bờ”

“Ẵm” án chung thân, Thắng cải tạo tốt và 18 năm sau được trở về với xã hội. Dù “nhàu” nhưng Thắng vẫn được chị T mở lòng nhận lời cầu hôn. Tiếc rằng, cuộc sống gia đình không êm ả vì gã chưa chừa được tính xấu…

Nguyễn Văn Thắng, SN 1964, trú tại xã An Viên, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên, nom gớm ghiếc có khuôn mặt đầy sẹo. Thắng là kẻ ra tù vào tội. Cách đây 22 năm, Thắng từng bị TAND tỉnh Hải Hưng (nay là Hưng Yên) tuyên phạt án tù chung thân về tội “Giết người”, “Cố ý gây thương tích”. Thụ án được 18 năm, Thắng cảo tảo tốt nên được ra tù. Nhưng cái án ấy chưa được xóa.




Bị cáo Thắng khai tại CQĐT.

Làm lại cuộc đời ở cái tuổi 44, Thắng thấy mình còn may mắn khi được chị Nguyễn Thị T, xã Trung Nghĩa, TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên người kém Thắng 16 tuổi. Gả con gái duy nhất cho kẻ có “số má” như Thắng, vợ chồng ông Nguyễn Văn Ứng, lo ngay ngáy. Nhưng nghĩ là duyên số nên họ đành thuận theo nguyện vọng của con. Ngày chị T lên xe hoa, ông bố này tủi nhiều hơn mừng. Thắng chẳng có chốn nương thân, đêm tân hôn 2 vợ chồng phải tá túc nhờ trong căn nhà cấp 4 dột nát của chị gái Thắng. Ở đây được vài ngày thì ông Ứng gọi các con về sống cùng cho vui cửa vui nhà. Vốn chẳng muốn “chui gầm chạn” nhưng tay trắng, Thắng đành thuận theo. Đôi vợ chồng son được bố mẹ nhường cho gian buồng tươm tất bên cạnh. Hơn 1 năm sau ngày cưới, chị T sinh con gái đầu lòng và đặt tên nó là Nguyễn Thị Hồng N. Thắng mừng lắm. Bao năm chôn vùi tuổi xuân trong 4 bức tường của trại giam, Thắng chỉ mong đến ngày được làm cha. Nếu cứ thế, Thắng đã có một tổ ấm. Đằng này, gã không sửa được cái tật cục tính. Con rể không biết điều khiến cuộc sống gia đình ông Ứng ngày càng ngột ngạt. Dễ tủi thân lại hay nghĩ xấu, Thắng nhiều lúc gây sự với bố mẹ vợ vì những chuyện không đâu. Gã thừa nhận: "Tôi có đôi lần uống rượu say về nói năng tục tĩu với bố mẹ vợ. Bố vợ có ý muốn đuổi tôi về quê nội, tôi rất tủi". Gật đầu cho con gái lấy Thắng, vợ chồng ông Ứng đã lường trước được chuyện này và nhiều lần dằn lòng để êm cửa nhà. Nhưng Thắng thì cho rằng, bố mẹ vợ thương mình nhưng không thương cho chót. Biết Thắng chỉ học hết lớp 4, lại tù tội mà vẫn chấp nhặt những cử chỉ nhỏ nhặt khiến gã cảm thấy ngột ngạt.

Gã nói, cuộc hôn nhân ngắn ngủi của mình, những ngày êm ấm chỉ đếm trên đầu ngón tay. Lúc kết hôn đến khi chị T mang thai ở 7 tháng là quãng thời gian Thắng cảm nhận được sự ấm áp của gia đình. Sau đó, vợ ghẻ lạnh, không cho chồng ngủ chung giường. Họ ăn ở dưới một mái nhà nhưng xa cách vời vợi. Buồn chán, Thắng đi làm từ sớm và cố ý khuya muộn mới về để tránh mặt vợ, tránh những va chạm với bố mẹ chị T. Không muốn tuột mất gia đình, Thắng nhờ người có uy tín bên họ nội sang gặp gỡ, nói chuyện với vợ chồng ông Ứng. Thắng đếm lại, chí ít cũng 3 lần người nhà mình đến chia sẻ, mở lời thay Thắng tạ lỗi và mong ông Ứng cho hai vợ chồng đoàn tụ. “Giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời”, ông Ứng nghĩ Thắng khó mà thay đổi nên cương quyết không đồng ý. Mọi cố gắng như muối bỏ biển khiến Thắng thêm cay cú.

Tháng 2-2012, sau mấy năm cố gắng, Thắng cũng xây được ngôi nhà nhỏ cho riêng mình. Gã hồ hởi đón vợ con về tổ ấm mới nhưng người vợ trẻ đã khước từ. Ngay cả bố mẹ vợ cũng ra mặt, cấm không cho hai mẹ con đoàn tụ với Thắng. Từ đó, Thắng thêm hậm hực vì cảnh sống ly thân.

Thắng định bụng lần nữa xin bố vợ. Đó là đầu giờ chiều 29-5-2012, Thắng đến nhưng chỉ có ông Ứng ở nhà. Gã mở lời xin đưa vợ con về nhưng hai bố con không tìm được tiếng nói chung. Đến nước này, Thắng không kìm nổi máu “điên”, liền chạy xuống bếp nhà bố vợ lấy con dao gọt hoa quả. Gã đã đâm liên tiếp vào đầu, bụng, cổ và 2 tay bố vợ. Những nhát dao chí mạng đã tước đi sinh mạng của ông Ứng.

Vì lẽ ấy, Thắng bị VKSND tỉnh Hưng Yên truy tố về tội “Giết người”. Luật sư Nguyễn Đức Thắng, Đoàn Luật sư tỉnh Hưng Yên, bào chữa cho bị can cho hay, dự kiến, ngày 27-11-2012, TAND tỉnh Hưng Yên xét xử Thắng với 3 tình tiết định khung tăng nặng “giết cha; có tính chất côn đồ; tái phạm nguy hiểm”. Luật sư Thắng “bật mí”, tại phiên xử tới đây, ông sẽ bày tỏ quan điểm về việc Thắng phạm tội trong trường hợp tinh thần bị kích động do hành vi trái pháp luật của người bị hại hoặc người khác gây ra; cụ thể ở vụ án này, vợ chồng ông Ứng đã không cho bị can đón vợ con về nhà mới của mình. Như vậy, hành vi của Thắng không thể coi là côn đồ. Đáng nói, bị can không chuẩn bị trước việc giết người. Chỉ vì bột phát, gã mới xuống tay với bố vợ.


Ngày 26-11-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » An ninh hình sự » Hại chết bố vợ vì “tức nước vỡ bờ”
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: