Chủ nhật, 12-05-2024, 0:24 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » An ninh hình sự » Trừng phạt kẻ buôn người đội lốt “doanh nhân”
Trừng phạt kẻ buôn người đội lốt “doanh nhân”
peheo9xDate: Thứ 2, 26-11-2012, 7:28 PM | Message # 1
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng

Giăng bẫy bằng vẻ ngoài “doanh nhân” đẹp mã phong độ, cách nói chuyện có duyên, Trần Mạnh Hùng, SN 1991, tại thôn Phú Đa, xã Hào Phú, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang, đã chiếm được trái tim của nhiều thiếu nữ.

Khi các nạn nhân đang “say tình”, thì Hùng bán “người tình” cho các “động quỷ” nơi xứ người…

Cạm bẫy... tình

Chị Phạm Thị V, SN 1992, tại huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ, làm đơn tố cáo gửi các cơ quan chức năng về việc chị chính là nạn nhân của một vụ buôn bán người sang Trung Quốc, mà thủ phạm không ai khác chính là vị “hôn phu” của chị-Trần Mạnh Hùng.

Theo trình bày của chị V, đầu năm 2011, thời gian làm nhân viên một quán giải khát ở thôn Đoàn Kết, xã Đồng Quế, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc, chị ấn tượng với một người đàn ông vẻ ngoài bảnh bao lịch thiệp, thường xuyên tới quán, thu mình trong góc vắng, trầm lặng bên tách cà phê. Chị được biết người đàn ông đó tên là Hùng, anh ta cũng tự giới thiệu mình quê ở Cao Bằng, là ông chủ một doanh nghiệp.

Với vẻ bề ngoài “đẹp mã, phong độ” và cách ăn nói lịch sự, Hùng đã chủ động làm quen với V. Thời gian đầu, để thể hiện “tình cảm” và “đẳng cấp” của một “doanh nhân”, Hùng đã tặng V những món quà khiến V “choáng ngợp” trong vui mừng và hạnh phúc. Chính vì vậy, không lâu sau V đã trao trọn trái tim và tình cảm của mình cho “doanh nhân” này, mà không biết rằng một âm mưu hiểm độc đang chờ đón.

Khi con mồi đang “say” trong những viễn cảnh tươi đẹp về một gia đình hạnh phúc, Hùng đề nghị cô gái nghỉ việc ở quán giải khát, rồi hứa hẹn sẽ tìm cho “người yêu” một công việc tốt hơn. Để thực hiện “âm mưu” của mình, đầu tháng 4 - 2011, Hùng rủ V lên Cao Bằng để ra mắt gia đình, đồng thời tính chuyện làm đám cưới.

Đang trong lúc “say tình” V đã không mảy may nghi ngờ, mà vui vẻ đi theo Hùng “về nhà” ra mắt gia đình, tính chuyện hôn nhân.

Khi tới thị xã Cao Bằng, lấy lý do gặp “đối tác” giải quyết công việc kinh doanh, Hùng dẫn “hôn thê” đi qua đường tiểu ngạch sang bên kia biên giới. Đến đây vào lúc tối trời, Hùng cùng “vợ chưa cưới” nghỉ qua đêm ở nhà một người đàn ông xa lạ, Hùng giới thiệu là chú của mình.

Sáng hôm sau, V hốt hoảng khi không thấy Hùng nằm bên cạnh. Cô gái trẻ lập tức bị “dẫn giải” vào một động mại dâm, suốt 2 tháng trời, V bị hành hạ cực khổ, bị “đọa đày” nơi đất khách trong sự giam cầm chặt chẽ của đám lâu la của “động quỷ”. Đến cuối tháng 6 - 2011, trong một lần bị chủ lầu xanh đưa đi bán dâm ở khách sạn bên ngoài, lợi dụng sơ hở của những tên ma cô, V trốn thoát. Đặt chân tới quê hương, cô lập tức đến CQCA tố cáo hành vi buôn bán người của Hùng.

Sau khi nhận được đơn tố cáo của Phạm Thị V, Phòng CSĐTTP về TTXH (CA tỉnh Vĩnh Phúc) xác định đây là một vụ buôn người với thủ đoạn tinh vi xảo quyệt. Các trinh sát đã vào cuộc điều tra, củng cố tài liệu chứng cứ, và lên kế hoạch truy bắt Hùng.

Bị cáo Trần Mạnh Hùng tại phiên xét xử.

Có không dưới hai nạn nhân

Đánh hơi thấy sự truy đuổi của cơ quan chức năng, Hùng lập tức “tàng hình”. Y liên tục thay đổi chỗ ở, che giấu thân phận hòng trốn tránh sự trừng phạt của pháp luật. Nhưng với quyết tâm bắt bằng được tên tội phạm nguy hiểm, đến tháng 7 – 2012 CA tỉnh Vĩnh Phúc đã tóm gọn Trần Mạnh Hùng, khi y đang lẩn trốn ở một xã miền núi thuộc tỉnh Yên Bái.

Tại CQĐT, Trần Mạnh Hùng khai nhận: Cùng một “kịch bản” đã “diễn” với chị Phạm Thị V, hắn đã khiến nhiều cô gái khác "sập bẫy". Hùng cho biết, hầu hết các cô gái y “xác định” là “con mồi” đều trao thân gửi phận cho hắn. Với “kịch bản” hứa hôn, đưa nạn nhân về nhà ra mắt cha mẹ, sắm đồ chuẩn bị cưới, các cô gái nhẹ dạ đều không nghi ngờ, hậu quả nạn nhân đều bị bán sang bên kia biên giới.

CQĐT làm rõ có ít nhất 3 nạn nhân sập bẫy của Hùng. Những nạn nhân bị bán là: Phạm Thị V, bị lừa bán sang Trung Quốc làm gái mại dâm; Đỗ Thị H, SN 1992, ở xã Kim Xá, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc, bị bán và ép làm vợ của người Trung Quốc; Hoàng Thị L, SN 1992, ở xã Quang Yên, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc. Các nạn nhân bị bán với giá 15 - 20 triệu đồng.

Ngày 22–1- 2012, TAND tỉnh Vĩnh Phúc mở phiên tòa lưu động tại huyện Lập Thạch, xét xử bị cáo Trần Mạnh Hùng, với tội danh “Mua bán người” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. TAND tỉnh đã tuyên phạt Trần Mạnh Hùng 15 năm tù giam về tội “Mua bán người” và 1 năm tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, tổng hợp là 16 năm tù giam. Hình phạt bổ sung là 20 triệu đồng và quản chế 3 năm sau khi mãn hạn tù. Về trách nhiệm dân sự, Hùng phải bồi thường cho các bị hại tổng số tiền là 250 triệu đồng, truy thu 51 triệu đồng thu lời bất chính do hành vi phạm tội mà có, để sung quỹ Nhà nước, buộc trả lại 8 triệu đồng tiền Hùng chiếm đoạt của một trong số các nạn nhân.

Vụ án trên là lời cảnh tỉnh cho những cô gái nhẹ dạ cả tin.



Ngày 26-11-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » An ninh hình sự » Trừng phạt kẻ buôn người đội lốt “doanh nhân”
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: