Thứ 6, 03-05-2024, 1:09 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » An ninh hình sự » Cẩu tặc hoành hành: Phạm pháp vì nghiện ngập
Cẩu tặc hoành hành: Phạm pháp vì nghiện ngập
cucquyDate: Thứ 3, 04-12-2012, 12:29 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Cẩu tặc hoành hành: Phạm pháp vì nghiện ngập
(Dân Việt) - Hầu hết những đối tượng trộm chó ở Nghệ An đều thuộc diện chơi bời lêu lổng và nghiện ngập. Chúng thừa biết hành nghề trộm chó sẽ có ngày mất mạng nhưng vẫn làm để có tiền thỏa mãn cơn nghiện...

Tiếp cận băng trộm chó

Nhờ T - tay anh chị đất Yên Thành, chúng tôi đã thâm nhập vào một băng nhóm trộm chó tại địa bàn này. Băng nhóm này gồm có 6 đối tượng, đều là dân nghiện. N, một cẩu tặc trong nhóm cho biết trung bình mỗi ngày đêm chúng đi 3 xe máy tỏa đi các xã và kiếm được ít nhất 10 con chó. Ngày cao điểm riêng một mình N ngoắc được 7 con. Khi trộm được chó, chúng mang đến vựa để nhập với giá thỏa thuận 50.000 đồng/1kg. Với mỗi con chó 10kg chúng kiếm được 500.000 đồng.

Một cẩu tặc bị bắt.

“Đồ nghề đơn giản, chỉ cần 1 xe máy, 1 dây phanh thòng lọng, cuộn băng dính để bịt mõm chó và một số ớt bột, bình xịt hơi cay. Còn các loại dao, mã tấu, súng cao su, hoa cải, súng điện cũng rẻ. Làm nghề ni phải biết đi xe điêu luyện mới không bị tóm và đánh chết” - N cho biết.

Hỏi N đã có nhiều vụ trộm chó bị người dân đốt xe, đánh đập cho tàn phế, thậm chí bị đốt xác thành than như ở Tăng Thành, Nghi Lộc sao không sợ, N vén tay, chân và cả bụng cho tôi xem những vết sẹo chằng chịt: “ Chiến tích đó bác, tui bị dân đuổi ngã xe, cả chục bận, và thậm chí bị đánh hội đồng cho gần chết nhưng không bỏ được. Nghiện nặng lắm rồi...”.

Thế công an , các anh cũng không sợ ? N cười: “Sợ gì nếu bị bắt, họ nhốt vài ngày, mình nộp phạt rồi ra thôi. Sợ nhất là bị dân bắt được, chết là cầm chắc.”

N tiết lộ, hiện trên địa bàn huyện Yên Thành có khoảng 10 băng nhóm chuyên bắt trộm chó. Các băng nhóm này thường “ra quân” vào ban đêm, còn ban ngày chúng thường đi vào lúc rạng sáng, chính trưa và buổi chiều tối. Những lúc này đường vắng người, và chó hay đi ra đường nên rất dễ bắt trộm. Khi phát hiện “con mồi”, tên ngồi sau dùng dây thòng lọng làm bằng dây phanh xe đạp ném chính xác vào cổ chó, kéo lê con vật khoảng 8 - 10m, rồi tên điều khiển dừng xe để tên ngồi sau xuống dùng băng dính quấn chặt mõm chó rồi cho vào bao tải mang đi

Mất mạng

Cẩu tặc trộm cướp trắng trợn trong khi cơ quan chức năng bất lực đã khiến người dân phẫn nộ. Đã có nhiều vụ người dân bao vây đánh cẩu tặc đến chết rồi đốt rụi chiếc xe máy của bọn chúng.


Lực lượng cảnh sát ngăn chặn đám đông quá khích , giải cứu cẩu tặc.

Hơn 2 năm trước, vào sáng 7.6. 2010 người dân xóm Trung Thuận, xã Hưng Đông, TP.Vinh bắt được kẻ trộm chó rồi “hành quyết” dã man. Người gậy gộc, gạch đá, kẻ nắm đấm, cú đạp đã tấn công hội đồng đến chết rồi lôi xác thanh niên trộm chó cùng chiếc xe máy tấp rơm đốt cháy thành than. Mãi đến trưa cơ quan công an mới xác định được danh tính nạn nhân là Nguyễn Đình Phong (27 tuổi), trú xóm 3, xã Nghi Phong, Nghi Lộc.
Từ năm 2010 đến nay, tại Nghệ An đã có hàng chục cẩu tặc thương vong vì bị người dân đánh hội đồng. Nạn cẩu tặc không còn đơn thuần là chuyện mất con chó, mà nó đã trở thành vấn đề xã hội nhức nhối.

Ngày 9.7.2011, Đặng Thế Hưng và Phạm Đức Bình (trú xã Nghi Long và Nghi Trung, huyện Nghi Lộc) vào xã Nghi Liên (TP. Vinh) trộm chó thì bị dân truy đuổi đánh hội đồng. Sợ bị đánh chết, Bình chạy vào nhà chị Ninh Thị Thu bắt cóc cháu Nguyễn Thị Ngọc Khánh (5 tuổi) làm con tin. Sau nhiều thời gian công an mới giải cứu được con tin và 2 kẻ trộm chó.

Mới đây, ngày 12.10.2012, ông Phạm Bá Cậy (xóm Xuân Phúc xã Nghi Diên, Nghi Lộc) bị 2 kẻ trộm chó là Hoàng Công Hiệp và Đào Ngọc Lâm (cùng trú xã Nghi Long, Nghi Lộc) đuổi chém suýt chết.

Người dân túa ra chặn bắt được Hiệp và đánh ngất xỉu. Khi công an và người thân của Hiệp đến, người làng bao vây, giữ không cho đưa Hiệp đi cấp cứu. Đến khi Hiệp tắt thở, người dân ép người nhà Hiệp phải viết giấy cam kết đền bù tiền thuốc cho ông Cậy 20 triệu đồng rồi mới cho mang xác Hiệp về nhà an táng. Còn chiếc xe máy của Hiệp thì bị đốt cháy rụi...

Bài cuối: Bao giờ làng xóm bình yên?

Lê Hà


Ngày 04-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » An ninh hình sự » Cẩu tặc hoành hành: Phạm pháp vì nghiện ngập
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: