Thứ 6, 03-05-2024, 7:39 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » An ninh hình sự » Khởi tố vụ bảo vệ đánh hội đồng công nhân
Khởi tố vụ bảo vệ đánh hội đồng công nhân
cucquyDate: Thứ 3, 04-12-2012, 8:23 AM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Khởi tố vụ bảo vệ đánh hội đồng công nhân
Vietnamnet
- Công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố vụ bảo vệ đánh trọng thương hai công nhân vì lý do đi làm muộn.

Vụ việc bảo vệ đánh hội đồng làm trọng thương hai công nhân vì lý do đi làm muộn tại công ty Hoa Mai (xã Đông Hải, huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình) đã được Công an tỉnh Thái Bình khởi tố vụ án ngay trong đêm 30/11. Với hành vi hung hãn đánh người bằng tuýp sắt khiến hai công nhân trọng thương, trong đó một người nguy kịch, cơ quan CSĐT (Công an tỉnh Thái Bình) đã khởi tố vụ án “cố ý gây thương tích”, bắt khẩn cấp 5 đối tượng là bảo vệ của Công ty Hoa Mai, có địa chỉ tại xã Đông Hải (Quỳnh Phụ).

Rất đông người dân các xã lân cận đã kéo tới hiện trường hai công nhân bị bảo vệ đánh hội đồng trong ngày 30/11 khiến cảnh tượng trở nên hỗn loạn.
Năm đối tượng bị khởi tố cùng trú tại huyện Quỳnh Phụ gồm: Nguyễn Ngọc In (SN 1958); Phạm Văn Đức, Phạm Văn Công (cùng SN 1986 trú xã An Mỹ); Trần Duy Đốc (SN 1969, trú xã Đông Hải); Trần Vũ Quý (SN 1966, trú xã An Lễ). Hiện năm đối tượng đã bị bắt giam và đang chờ phán xét. Liên quan tới vụ việc, Công ty Hoa Mai (đơn vị có bảo vệ đánh người) cũng phải chịu trách nhiệm trong sự việc này.
Sự việc xảy ra vào sáng 30/11, anh Nguyễn Văn Lập và Nguyễn Duy Anh (SN 1987), cư trú tại xóm 14 (xã Đông Hải, Quỳnh Phụ, Thái Bình) đến công ty làm việc nhưng ông In (bảo vệ) không cho vào với lý do “làm việc chưa nghiêm túc”. Sau khi nài nỉ vào làm không được, hai công nhân này đòi rút lại giấy tờ không làm nữa thì bị ông In cùng 4 bảo vệ của công ty Hoa Mai dùng tuýp sắt đánh túi bụi cho tới khi hai công nhân ngã gục.


Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ đã có mặt để đảm bảo trật tự trong ngày 30/11. (ảnh: Bùi Nhung – Báo mạng K30, Học viện BCTT).
Người nhà nạn nhân Nguyễn Văn Lập cho biết, sau khi bị đánh, anh Lập được người dân chở đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình, sau đó chuyển lên Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) trong tình trạng nguy kịch với 4 vết lõm ở đầu. Anh Duy Anh may mắn bị thương nhẹ hơn, hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình. Nạn nhân Nguyễn Duy Anh cho biết: “Hôm trước, hai anh đã được cán bộ cho phép nghỉ để đi ăn đám hỏi. Tuy nhiên, đến sáng hôm sau (30/11), khi hai anh đến làm thì bảo vệ nhất định không cho vào”.
Sau khi sự việc xảy ra, người nhà hai công nhân và bà con xung quanh tới vây kín trước cổng công ty Hoa Mai để quây bắt năm bảo vệ. Rất nhiều người dân phản đối kịch liệt về hành động dã man này. Đặc biệt, người dân thôn Vũ Tiến vì quá bức xúc nên đã xông vào công ty Hoa Mai đập phá toàn bộ đồ đạc ở tầng một. Mẹ của nạn nhân Lập vì quá uất ức nên đã đổ xăng lên người và chạy vào công ty đòi đốt cháy mình cùng với công ty Hoa Mai. Quá hoảng loạn nên hàng trăm công nhân trong công ty toán loạn chạy ra ngoài. Tuy nhiên, sự việc xấu trên đã được ngăn chặn kịp thời.
Chị Mai Thị Nhài (công nhân dọn vệ sinh công ty) cho biết: “ Sau khi nghe thấy tiếng đập phá, dọa tẩm xăng đốt cháy công ty Hoa Mai tất cả công nhân trong công ty hoảng sợ và hô nhau chạy ra ngoài”. Ngay sau đó, lực lượng công an tỉnh Thái Bình, CSCĐ, CSGT đã có mặt tại hiện trường để bảo đảm an ninh trật tự và trấn an người dân.
Vụ việc đang được cơ quan điều tra (Công an tỉnh Thái Bình) xử lý. K.Trung – Bùi Nhung


Ngày 04-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » An ninh hình sự » Khởi tố vụ bảo vệ đánh hội đồng công nhân
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: