Thứ 6, 03-05-2024, 4:38 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » An ninh hình sự » Kẻ gây nổ xe máy tiếp tục lĩnh án tử hình
Kẻ gây nổ xe máy tiếp tục lĩnh án tử hình
peheo9xDate: Thứ 5, 22-11-2012, 5:29 AM | Message # 1
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng
Kẻ gây nổ xe máy tiếp tục lĩnh án tử hình
Kháng cáo xin giảm hình phạt của thủ phạm gài thuốc nổ vào xe Dream gây ra cái chết của thai phụ và em bé 4 tuổi không được TAND Tối cao chấp nhận.

Sáng 21/11, phiên phúc thẩm được TAND Tối cao mở tại TAND tỉnh Bắc Ninh theo kháng cáo của bị cáo Nguyễn Đức Tiềm (34 tuổi) và đề nghị xem xét vai trò đồng phạm của vợ Tiềm từ phía gia đình nạn nhân.

Co ro trước vành móng ngựa, Tiềm lí nhí khai, từ ngày gia đình đến ở nhờ gian nhà ngang của vợ chồng chị Nguyễn Thị Quỳnh đã nhiều lần xích mích với chị này. “Chị ấy lăng mạ, thường quét bụi về phía vợ chồng, con cái bị cáo đang ăn cơm”, Tiềm khai nguyên nhân khiến hắn bức xúc.

Biết chị Quỳnh hàng ngày chở con gái đi nhà trẻ, đêm 30/11/2011 rạng sáng 1/12/2011, Tiềm cài thuốc nổ vào chiếc Dream của chị này. Vài tiếng sau, chị Quỳnh vừa đi xe ra khỏi nhà thì tiếng nổ lớn vang lên. Chiếc Dream bốc cháy, người phụ nữ đang mang thai thiệt mạng. Con gái 4 tuổi bị bỏng nặng, tử vong sau nhiều ngày cấp cứu.

“Đến bây giờ, bị cáo mới nhận thức được việc làm của mình. Trước đó, bị cáo chỉ có ý định dạy cho chị ấy bài học, gây thương tích mà thôi”, Tiềm biện minh cho hành vi tàn độc.

Tiềm bị bác kháng cáo, tuyên y án tử hình. Ảnh: Việt Dũng

Trình bày lý do xin giảm án tử hình cho 3 tội (Giết người, Hủy hoại tài sản và Làm giả tài liệu), Tiềm nói: “Bị cáo trót dại, dân gian thường nói 'đánh kẻ chạy đi, ai đánh người chạy lại', mong HĐXX cho bị cáo cơ hội làm lại cuộc đời”. Tiềm liến thoắng trình bày bố là người có công với cách mạng, mình là con trai duy nhất… Vị chủ tọa nghiêm nghị: “Trước khi phạm tội, bị cáo có nghĩ đến những điều này không?". Tiềm im lặng.

Trình bày kháng cáo cho rằng cấp sơ thẩm để sót người lọt tội khi không xử lý vai trò của vợ Tiềm, bố chị Quỳnh nói: “Chiếc xe dựng cách chỗ ngủ chỉ khoảng một mét, cô ấy đang nuôi con nhỏ nên không thể không thấy chồng hý hoáy bên chiếc Dream cả tiếng đồng hồ”. Nghe người đàn ông vừa mất con vừa mất cháu này trình bày, Tiềm ngồi im, đảo mắt tìm vợ con nhưng hôm nay họ không đến.

Phần xét hỏi diễn ra chóng vánh, đại diện VKS đọc bản luận tội: “Bản chất của Tiềm là thú tính, côn đồ… Đề nghị bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo với cả 3 tội danh”.

Luật sư Phạm Tiến Quyển cho rằng mục đích gây tội của bị cáo là nhằm chiếm đoạt tài sản. “Bị cáo biết có thể sáng hôm đó chị Quỳnh và chồng sẽ đi khám thai nên gây án. Nếu vợ chồng chị Quỳnh đều tử vong, vợ anh ta sẽ được thừa hưởng tài sản”, luật sư trình bày. Luật sư bảo vệ cho bị hại này đề nghị tòa giữ nguyên mức án, tăng tiền bồi thường thiệt hại cho nạn nhân đồng thời làm rõ có hay không hành vi đồng phạm của vợ Tiềm.

Sau 15 phút nghị án, HĐXX nhận thấy, dù bị cáo trình ra tình tiết giảm nhẹ mới cũng không thể giảm nhẹ hình phạt. Cấp phúc thẩm bác kháng cáo, tuyên y án tử hình với bị cáo cho cả 3 tội. Tòa cũng không chấp nhận kháng cáo cùng nghi vấn của gia đình bị hại.

Chủ tọa cho biết, Tiềm có quyền viết đơn lên Chủ tịch nước xin ân xá trong 7 ngày tới.
Cáo trạng xác định, Tiềm lấy em gái của anh Nguyễn Văn Quế (chồng chị Quỳnh). Đầu năm 2011, vợ chồng họ về ở nhờ tại dãy nhà ngang của gia đình anh Quế. Trong quá trình sống chung, Tiềm nảy sinh mâu thuẫn với chị Quỳnh...

Giữa tháng 11/2011, Tiềm về quê ở xã Duy Tân (huyện Kinh Môn, Hải Dương) lấy thuốc nổ. Đêm 30/11/2011, phát hiện chìa khóa xe máy Dream của chị Quỳnh vẫn cắm ở ổ điện, Tiềm mở khóa yên, tháo bình xăng, gắn kíp điện vào khối thuốc nổ... Sáng hôm sau, chị Quỳnh chở con gái đi học, vừa ra khỏi nhà được 1-2 phút thì chiếc Dream phát nổ...

Trước đó do nghi ngờ người bạn thân là anh Trung quan hệ bất chính với vợ mình, Tiềm đã gài thuốc nổ vào xe máy hại anh này bị cụt chân.

Ngày 30/8, TAND tỉnh Bắc Ninh tuyên phạt Tiềm án tử hình.

Việt Dũng


Ngày 22-11-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » An ninh hình sự » Kẻ gây nổ xe máy tiếp tục lĩnh án tử hình
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: