Chủ nhật, 28-04-2024, 1:43 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » An ninh hình sự » Chiêu lừa hưởng thừa kế hơn 7 triệu USD
Chiêu lừa hưởng thừa kế hơn 7 triệu USD
cucquyDate: Thứ 7, 01-12-2012, 10:50 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Chiêu lừa hưởng thừa kế hơn 7 triệu USD
VnExpress.net

Băng tội phạm cho biết chị Thảo có thể nhận thừa kế của một triệu phú Mỹ, yêu cầu đưa hàng chục nghìn USD để mua hoá chất rửa hơn 7 triệu đôla đen chúng mang tới.

Công an TP.HCM đang điều tra vụ lừa đảo của nhóm người nước ngoài chiếm đoạt gần 40.000 USD của chị Thảo (33 tuổi, ngụ quận 2).

Theo cơ quan điều tra, giữa tháng 9, chị Thảo bất ngờ nhận được e-mail của một người tên Brown (quốc tịch Nigieria) tự nhận đang làm việc tại ngân hàng Châu Phi. Người này nói đang thụ lý một tài khoản lên đến 7,3 triệu USD của một người Mỹ vừa chết vì tai nạn giao thông nhưng không có người thừa kế. Ông ta muốn “hợp tác” với chị Thảo lấy số tiền chuyển về Việt Nam rồi chia nhau.

Brown còn đính kèm một mẫu đơn của ngân hàng và bảo chỉ cần điền thông tin cá nhân là chị Thảo có thể rút tiền ra. Khi phi vụ trót lọt, chị sẽ được nhận 1/3 tài sản thừa kế. Nghĩ rằng chỉ điền thông tin mà được số tiền lớn, chị Thảo không ngần ngại đáp ứng. Sau đó, chị này được thông báo sắp tới sẽ có người tên Bill đến Việt Nam liên lạc để đưa tiền.

Cảnh sát kiểm tra chiếc valy tiền bị nhuộm đen.

Đến ngày 5/10, Bill liên lạc hẹn gặp chị Thảo tại khách sạn ở quận Tân Bình. Khi vào phòng, người này đưa cho chị một valy nói bên trong có 7,3 triệu USD, yêu cầu người nhận đưa 2.500 USD phí vận chuyển.

Sau khi trao tiền, Bill mở valy cho chị Thảo xem nhưng tất cả chỉ là đống giấy màu đen. Bill nói “phải nhuộm đô la thành màu đen như vậy mới qua mắt được hải quan sân bay”. Nói rồi gã lấy một chai hóa chất nhỏ rửa 5 tờ thành 5 tờ tiền mệnh giá 100 USD đưa cho chị Thảo. Qua kiểm tra thấy tiền thật, chị mang valy về nhà cất giữ.

Ngày hôm sau, Bill gọi cho chị Thảo bảo muốn rửa hết số ngoại tệ này thì phải cần 90.000 USD mua hoá chất. Phía Brown sẽ chi trước 46.000 USD, phần còn lại sẽ do người nhận tiền bỏ ra. Do thấy tiền rửa ra dùng được, chị Thảo đã vay mượn 22.000 USD chuyển vào tài khoản chúng cung cấp.

Đến giữa tháng 10, Bill lại gọi điện báo cho chị Thảo biết người tên Brown đã bị cảnh sát Mỹ bắt khi đang mua hoá chất cấm. Hắn còn yêu cầu chị bỏ 44.000 USD để bảo lãnh Brown, nếu không thì số tiền này mãi mãi bị đen và không sử dụng được.

Thấy chị Thảo ngập ngừng, Bill hẹn chị mang valy tiền đến khách sạn gặp hắn. Tại đây, gã này tiếp tục dùng chiêu cũ rửa thêm 5 tờ 100 USD đưa cho chị. Một lần nữa, chị lại tin tưởng và vay mượn giao cho Bill 15.000 USD và chờ đợi.

Vài ngày sau, Bill lại liên lạc và dùng chiêu cũ rửa cho chị Thảo 2.500 USD rồi yêu cầu chị đưa 70.000 USD để mua hoá chất. Thấy sự việc nhiều nghi vấn, chị Thảo đến công an trình báo.

Khi cảnh sát kiểm tra, người tên Bill đã bỏ trốn. Tổng số tiền chị Thảo bị lừa vào gần 40.000 USD.

Theo cơ quan điều tra, thủ đoạn lừa đảo này không mới, ngoài chị Thảo vẫn còn nhiều người Việt Nam sập bẫy của những "ảo thuật gia" nước ngoài.

Quốc Thắng


Ngày 01-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » An ninh hình sự » Chiêu lừa hưởng thừa kế hơn 7 triệu USD
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: