Thứ 7, 27-04-2024, 11:09 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » An ninh hình sự » Truy tìm bà “thứ trưởng Vào đầu năm 2010, ông Phạm Quang Th
Truy tìm bà “thứ trưởng Vào đầu năm 2010, ông Phạm Quang Th
peheo9xDate: Thứ 6, 30-11-2012, 9:59 PM | Message # 1
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng
Truy tìm bà “thứ trưởng
Vào đầu năm 2010, ông Phạm Quang Thành, Ngô Thanh Tùng (nhân viên hãng taxi Mai Linh) nhận được điện thoại của một phụ nữ xưng tên là Năm Hiếu, đang công tác tại Thành ủy TPHCM ngỏ ý xin việc cho người em họ vào làm tài xế taxi.

Sau đó, trong một bữa tiệc liên hoan của Công ty Mai Linh, Năm Hiếu trong bộ dạng sang trọng xuất hiện cùng với một chai rượu tây, khiến những người có mặt phải ngạc nhiên, ngưỡng mộ. Năm Hiếu cho biết: “Chị đang công tác tại Thành ủy TPHCM và không bao lâu nữa sẽ được bổ nhiệm làm thứ trưởng Bộ GTVT”. Nghe vậy, mọi người có mặt tại buổi tiệc rất phấn khởi khi được quen biết với một quý bà nhiều danh vọng như thế.

Sẵn dịp, Năm Hiếu tỏ ý mời mọi người tham dự một bữa tiệc nhằm cám ơn sự nhiệt tình giúp đỡ của họ tại một nhà hàng sang trọng. Trong cuộc vui, “thứ trưởng tương lai” gặp riêng từng người và rỉ tai: “Chị có tiêu chuẩn mua nhà giá ưu đãi ở chung cư Hoàng Anh Gia Lai 3, chỉ cần đóng trước 500 triệu đồng là sẽ nhận được căn hộ với diện tích hơn 60m2, số còn lại trả trong vòng 20 năm. Vì quí em lắm nên chị để dành cho em đó, nhưng phải tuyệt đối giữ bí mật, đừng cho ai biết vì mất công mấy em khác lại ganh tỵ”. Nghe vậy ai nấy đều vui như mở cờ trong bụng.

Khoảng nửa tháng sau, Năm Hiếu lại đến công ty mời anh em CB-NV về quê tại An Giang để ăn đám giỗ. Thị đã không ngần ngại thuê cả một xe ô tô chở nhóm ca sĩ nổi tiếng về đây hò hát phục vụ, làm náo động cả một vùng quê bình lặng. Nghe mọi người trong xóm hết lời ca ngợi về công đức của Năm Hiếu khi thường xuyên giúp đỡ, tặng quà và tiền cho những gia đình nghèo ở đây, ai cũng tin tưởng vào sự giàu sang, uy tín của một nữ chính khách xinh đẹp.

Ngay sau đó, khi về lại TPHCM, ông Thành, Tùng và bà Hà (là cháu ông Tùng) đã gom tiền của gia đình để đưa trước cho Hiếu tổng cộng 956,650 triệu đồng và 600USD. Tuy nhiên chờ mãi vẫn không thấy “thứ trưởng” dẫn đi nhận nhà, đến khi không còn liên lạc được với Năm Hiếu thì tất cả đều phát hoảng. Cất công tìm hiểu, mọi người mới biết được chung cư Hoàng Anh Gia Lai 3 không hề có tiêu chuẩn bán nhà giá ưu đãi và tại thành ủy cũng không có người nào tên Năm Hiếu. Biết đã sập bẫy siêu lừa, họ gửi đơn tố cáo đến Cơ quan CSĐT CAQ1.

Qua điều tra xác minh, CAQ1 phát hiện đối tượng xưng danh “thứ trưởng” tên Năm Hiếu chỉ là kẻ mạo danh. Tên thật của thị là Nguyễn Thị Hiếu Nghĩa (ảnh, SN 1961, ngụ Tổ 6, ấp Xóm Huế, xã Tân An Hội, huyện Củ Chi). Từ tháng 12-2004 đến nay, Nghĩa đã không có mặt tại địa phương.

CAQ1 yêu cầu Nguyễn Thị Hiếu Nghĩa đến Cơ quan CSĐT CAQ1 (số 73 Yersin, P.Cầu Ông Lãnh, Q1) gặp ĐTV Trần Thanh Nam (ĐT: 083.821.5805) để điều tra làm rõ.

Theo NGUYỄN HIẾU (CAND)



Ngày 30-11-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » An ninh hình sự » Truy tìm bà “thứ trưởng Vào đầu năm 2010, ông Phạm Quang Th
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: