Thứ 6, 03-05-2024, 5:52 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » An ninh hình sự » Bi kịch tù tội của người cha nuông chiều con
Bi kịch tù tội của người cha nuông chiều con
cucquyDate: Thứ 5, 22-11-2012, 1:48 AM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Dù đang ở phía sau song sắt vì phạm tội để trả nợ cho thằng con quý tử , ông Hùng vẫn khẳng định con mình chỉ tạm thời bị cám dỗ.

Những ngày này, người dân thành phố Nam Định vẫn chưa hết xôn xao về chuyện ông Nguyễn Mạnh Hùng, 53 tuổi, trú tại 69 Hàng Thao, phường Trần Hưng Đạo, TP Nam Định phải vào tù vì có thằng con nghịch tử, thua cá độ tới 1,3 tỷ đồng. Hơn nữa, trước khi thua cá độ, thằng con này từng sa ngã vào bài bạc và thua tới 300 triệu đồng. Để có tiền trả nợ cho người ta, ông Hùng đã làm liều, buôn pháo bán kiếm lời và bị Công an thành phố Nam Định bắt quả tang đang vận chuyển gần 30 kg pháo đi giao cho khách hàng.

So với lúc mới bị tạm giam, ông Hùng suy sụp tinh thần và trên mặt vẫn còn nét thẫn thờ. Mở đầu câu chuyện, ông đau khổ thốt lên: “Tôi phải vào tù vì thằng con trai thua cá độ tới 1,3 tỷ đồng”. Vậy nhưng chưa kịp nói hết câu, ông đã vội bênh con: “Từ khi đi học đại học, nó mới sa ngã vào các trò đỏ đen, còn trước đó, nó ngoan lắm, nghe lời bố mẹ lắm”.

Theo ông Hùng kể thì vợ chồng ông có kiốt kinh doanh đồ chơi trẻ em ở chợ Rồng nên kinh tế gia đình tuy không khá giả nhưng lúc nào cũng có đồng ra đồng vào. Nhà có 3 mụn con nhưng chỉ có đứa út là con trai. Cậu út ấy lại có chút năng khiếu với môn cầu lông, từng giành huy chương tại các giải thi đấu cầu lông của tỉnh và quốc gia nên vợ chồng ông Hùng tự hào về con lắm.

Ngày nhận tin cậu út thi đỗ vào Trường Đại học TDTT Bắc Ninh, vợ chồng ông Hùng mừng rơi nước mắt. Khăn gói đưa con lên trường nhập học, tình cờ biết tin một giáo viên dạy Anh văn của Đại học TDTT Bắc Ninh đang tìm người ở trọ, ông Hùng hoan hỉ tìm đến nhà thầy giáo thuê phòng trọ cho cậu út. Sau đó, ông đến căng tin trường, đóng tiền ăn cả tháng cho con. Ông bảo, vì là dân thể thao nên cậu út hiếu động lắm. Sợ con sa ngã vào các thói hư tật xấu nên tháng nào, ông cũng đi Bắc Ninh thăm con và trực tiếp đóng tiền ăn, tiền thuê phòng trọ cho con.

Mỗi tháng, vợ chồng ông Hùng chỉ cho con ít tiền tiêu xài thôi. Nào ngờ, mới nhập học được một năm, cậu út đã đam mê bài bạc và thua bạc tới 300 triệu đồng. Ngày cậu út gọi điện về thông báo món nợ 300 triệu đồng, vợ chồng ông Hùng rụng rời chân tay. Ngậm ngùi gom góp vốn liếng kinh doanh rồi vay nợ các bạn hàng được 250 triệu đồng, Hùng cay đắng lên Bắc Ninh trả nợ cho con. Sau khi cúi đầu xin người ta bớt cho 50 triệu đồng, ông Hùng dắt con về Nam Định.


Người cha này đang phải trả giá cho cả 2 sai lầm của mình, đã quá nuông chiều con cái và bất chấp pháp luật để kiếm những đồng tiền phi pháp, trả nợ cho con.
Người cha này đang phải trả giá cho cả hai sai lầm của mình, đã quá nuông chiều con cái và bất chấp pháp luật để kiếm những đồng tiền phi pháp, trả nợ cho con.

Về Nam Định, cậu út suốt ngày nằm dài ở nhà, không chịu lao động và rất ương bướng. Mỗi khi vợ chồng ông ngon ngọt phân tích thiệt hơn cho con hiểu là cậu út lại gân cổ cãi lại. Về nhà được nửa tháng thì cậu út bắt đầu làm quen rồi tụ tập với đám bạn xấu. Hơn nữa, còn tự ý đi xăm hình con chim phượng kín nửa người, nhìn gớm ghiếc như dân anh chị. Sợ con tiếp tục sa ngã, ông Hùng vội vàng dỗ dành con khăn gói vào TP HCM du lịch.

4 tháng ở chốn Sài thành, vợ chồng ông Hùng cuống quýt vay nợ cả trăm triệu đồng cho cậu út đi xóa hình xăm rồi nhờ người em gái đang sinh sống ở đây xin việc cho cậu út. Nhưng đến đâu, người ta cũng lắc đầu ngao ngán khi nhìn thấy hình xăm đang xóa dở trên người cậu út. Bất lực, ông lại dắt con ngược ra Nam Định: “Về Nam Định, nó xin đi học lái taxi nhưng tôi bảo nó, thôi ở nhà, bố mẹ sẽ nuôi con. Chứ cho con lái taxi, có khi bố mẹ lại bán cả nhà để đền cho người ta”.

Biết cậu út chán vì không được làm theo ý mình, vợ chồng ông Hùng sắm cho con điện thoại đắt tiền rồi lùng mua cả dây chuyền vàng có gắn răng hổ cho con đeo để dỗ dành con. Vậy nhưng dùng được vài ngày, cậu út lại bán cả điện thoại lẫn dây chuyền lấy tiền tiêu xài. Không một câu trách mắng, vợ chồng ông Hùng lại vội vàng sắm điện thoại mới cho con.

Bỗng một hôm, cậu út lẳng lặng bắt xe trốn vào TP HCM. Vợ chồng ông Hùng chưa kịp hỏi nguyên do con bỏ nhà đi thì các chủ nợ lần lượt kéo đến nhà, yêu cầu vợ chồng ông phải hoàn trả 1,3 tỷ đồng tiền thua cá độ bóng đá của cậu út. Choáng váng với tin dữ, lại sợ hàng xóm, người thân biết chuyện sẽ chê cười vợ chồng mình không biết cách nuôi dạy con, ông Hùng cuống quýt bảo vợ mang giấy tờ nhà đi thế chấp vay ngân hàng rồi đi vay nặng lãi để trả nợ.

Kể đến đây, ông Hùng cúi đầu nhìn 2 bàn tay đang đan chéo vào nhau, cố giấu tiếng thở dài: “Vợ chồng tôi vẫn còn thiếu nợ trên 100 triệu nữa và phải trả 22 triệu tiền lãi mỗi tháng cho các khoản vay nợ. Không trả được nợ cho người ta nên trước khi bị bắt ít ngày, 3 đêm liền, người ta ném đá vào nhà tôi đe dọa, làm vỡ hết cửa kính”. Và theo cách nói của ông Hùng thì, vì sợ người ta trả thù nên ông liều mạng đi buôn pháo để kiếm tiền trả nợ và bị Công an TP Nam Định bắt quả tang ngay chuyến buôn đầu tiên với 27,7 kg pháo vào ngày 30/7/2012.

Khi các trinh sát hỏi có biết pháo là mặt hàng quốc cấm, ông Hùng cúi đầu khai: “Dạ biết nhưng vì nợ nần nên đành liều thân để kiếm tiền trả nợ cho con”. Ông bảo, ngày ngày bán hàng ở chợ Rồng, vẫn được Ban quản lý chợ rồi lực lượng Công an tuyên truyền về các mặt hàng mà Nhà nước cấm kinh doanh dưới mọi hình thức nhưng vì luẩn quẩn chuyện nợ nần mà làm liều. Giờ phải khăn gói vào tù, Hùng không ân hận, chỉ thương vợ phải một mình kiếm tiền trả nợ và quản lý thằng con nghịch tử.

Hôm dẫn các trinh sát về khám nhà, trước lúc lên xe dẫn giải về trụ sở Công an, ông Hùng dằn lòng dặn vợ bán nhà để trả hết nợ nần cho người ta. Và giơ đôi tay bị còng lên trước mặt cậu út bảo: “Bố trả giá cho mày đây”. Từ hôm đó, ông Hùng chưa được gặp vợ, con nên không biết tình hình ở nhà thế nào. Hùng bảo, giờ chỉ mong sao vợ bán được nhà với giá cao, trả hết nợ nần cho người ta rồi cả nhà có phải dựng lều ở tạm cũng cam lòng. Ông cũng mong sao cậu út thức tỉnh, đoạn tuyệt với các trò đỏ đen mà chí thú làm ăn. Còn bản thân, mai mốt tòa tuyên án, sẽ cố gắng cải tạo tốt để chuộc lỗi.

Ông Hùng bảo, gần 10 ngày đối diện với song sắt nhà tạm giữ, ông đã ngộ ra nhiều điều, trong đó quyết định đi buôn pháo là hành động sốc nổi nhất của ông từ trước đến nay. Nhưng ông lại bảo: “Tôi đâu có nuông chiều con cái. Tôi quản lý chuyện chi tiêu của con chặt lắm. Nhưng vợ tôi thì vẫn thậm thụt cho con tiền. Đàn bà mà, dễ mủi lòng lắm”.

Sau song sắt, người làm cha này vẫn một mực bảo con mình ngoan dù con ông ta đã đứt gánh giữa đường sự nghiệp thể thao vì đam mê các trò đỏ đen và gián tiếp khiến ông bố phải tù tội. Và một mực khẳng định mình không hề nuông chiều con, chỉ là thằng con tạm thời bị cám dỗ khi đi học xa bố mẹ mà thôi.

Theo Cảnh Sát Toàn Cầu

http://ngoisao.net/


Ngày 22-11-2012
Thành viên đăng

cucquy
Đính kèm: 1454694.jpg (7.4 Kb)


Tin được sửa đổi bởi cucquy - Thứ 5, 22-11-2012, 1:49 AM
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » An ninh hình sự » Bi kịch tù tội của người cha nuông chiều con
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: