Thứ 2, 20-05-2024, 9:17 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » Chelsea - Man City: Cuộc chiến danh tiếng và danh dự
Chelsea - Man City: Cuộc chiến danh tiếng và danh dự
Yoong♥Date: Chủ nhật, 25-11-2012, 12:34 PM | Message # 1
Làm quen
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 22
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
[size=13]Tỷ phú người Nga thêm một lần nữa khiến nội bộ The Blues biến động sau khi sa thải HLV Di Matteo. Trong tình cảnh khó khăn này, Chelsea lại phải đụng độ đối thủ mạnh Man City.
Sau 2 năm kể từ ngày chia tay Liverpool, nhà cầm quân 52 tuổi người Tây Ban Nha mới trở lại làm việc ở Premier League. Được dẫn dắt Chelsea là may mắn đối với HLV Benitez, nhưng chiến lược gia có 4 năm kinh nghiệm làm việc tại giải Ngoại hạng Anh cũng đang phải chịu rất nhiều áp lực ở nơi được xem là cối xay huấn luyện viên. Trong trường hợp không thể giúp Chelsea sớm cải thiện thành tích thi đấu, HLV Benitez sẽ phải ra đi trước khi mùa giải khép lại là điều không quá bất ngờ.

Tiếp quản Chelsea từ đồng nghiệp Di Matteo, nhiệm vụ cần chiến lược gia người Tây Ban Nha giải quyết là rất nhiều. Đầu tiên là giúp The Blues giành chiến thắng trước Man City để chặn đà xuống dốc không phanh (không biết đến hương vị chiến thắng trong 4 trận liên tiếp). Trước trận tiếp đón Man xanh ở Stamford Bridge, đội bóng của tỷ phú Abramovich đã bị đẩy xuống vị trí thứ 4 do đội xếp sau West Brom đã giành chiến thắng trong trận đấu sớm vòng 13.

Lí do buộc Chelsea phải chiến đấu để giành trọn vẹn 3 điểm còn xuất phát từ việc khoảng cách giữa họ và đội đầu bảng MU đã được nới rộng. Sau trận thắng trước QPR 3-1, Quỷ đỏ thành Manchester đã có 30 điểm sau 13 vòng đấu và tạm hơn Chelsea tới 6 điểm. Điều đó đang tạo nên áp lực rất lớn cho tân HLV Benitez cùng các học trò. Nếu không thể thu về kết quả tích cực trước Man City, đội bóng của tỷ phú Abramovich rất khó cạnh tranh chức vô địch mùa này.

Ngoài ra, HLV Benitez cũng cần tạo dấu ấn ngay trong trận đầu dẫn dắt Chelsea và để tạo niềm tin đối với ông chủ người Nga và người hâm mộ. Việc nhà cầm quân 52 tuổi này được bổ nhiệm ngồi vào ghế nóng ở Stamford Bridge hiện không nhận được sự ủng hộ của nhiều cổ động viên Chelsea. Đây là bất lợi không nhỏ đối với chiến lược gia người Tây Ban Nha.
Mức độ uy tín của HLV Benitez sẽ tăng lên đáng kể nếu hàng công Chelsea cải thiện được khả năng dứt điểm, đặc biệt là trong trường hợp Torres nổ súng trong trận gặp Man City. Việc đánh thức khả năng săn bàn của El Nino trở thành nhiệm vụ hàng đầu của nhà cầm quân người Tây Ban Nha khi được ông chủ Abramovich mời về làm việc.

Man City quyết giữ ngôi đầu
Tuy nhiên, mục tiêu đánh bại Man xanh ở thời điểm hiện tại là không dễ. Dù chỉ là kẻ học việc tại sân chơi Champions League khi 2 lần liên tiếp bị loại khỏi giải đấu từ vòng bảng, nhưng gã nhà giàu vùng Eastlands lại thi đấu rất hay ở giải quốc nội với vị thế của nhà vô địch. Cho đến thời điểm hiện tại, Man City là đội bóng duy nhất đang có thành tích bất bại.

Sau khi bị loại khỏi Champions League, Man xanh chắc chắn sẽ dồn sức cho mặt trận trong nước, nên trận gặp Chelsea có lí do để các học trò của HLV Mancini tử chiến nhằm bảo vệ ngôi đầu. Với việc không có tổn thất nào quá lớn về lực lượng, Man City được nhận định hoàn toàn có khả năng giành trọn vẹn 3 điểm ngay trên sân Stamford Bridge.

Sau khi MU tạm vượt lên dẫn đầu với 2 điểm nhiều hơn, nhà vô địch càng có thêm động lực để chiến đấu trước Chelsea. Trận so găng giữa hai gã nhà giàu ở giải Ngoại hạng Anh sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cục diện của cuộc đua tam mã giành ngôi đầu bảng. Trong lần đầu trở lại Premier League sau 2 năm, HLV Benitez hiện nhận được sự chú ý đặc biệt từ phía giới chuyên môn và người hâm mộ. Còn ở bên kia chiến tuyến, đồng nghiệp Roberto Mancini cũng đang quyết giúp Man City giành chiến thắng, bởi đây là phao cứu cho chiếc ghế huấn luyện viên đang lung lay khá mạnh của nhà cầm quân 47 tuổi này.
[/size]

CRE: zing.vn


Ngày 25-11-2012
Thành viên đăng

Yoong♥
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » Chelsea - Man City: Cuộc chiến danh tiếng và danh dự
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: