Thứ 2, 20-05-2024, 9:33 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » Tuyển Việt Nam khát khao phục hận thất bại ở SEA Games 26
Tuyển Việt Nam khát khao phục hận thất bại ở SEA Games 26
hahaDate: Thứ 7, 24-11-2012, 1:56 PM | Message # 1
Nhiệt tình
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 248
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Tuyển Việt Nam khát khao phục hận thất bại ở SEA Games 26
Thứ Bẩy, 24/11/2012

(Dân trí) - Cuộc chạm trán Myanmar chiều nay, không chỉ là giành chiến thắng để có 3 điểm đầu tiên, còn giúp đội tuyển Việt Nam đòi nợ sau trận thua thất vọng 1 năm về trước tại SEA Games 26.

Kể từ khi quay trở lại đấu trường khu vực (năm 1991), bóng đá Việt Nam đã 11 lần chạm trán với bóng đá Myanmar trong khuôn khổ các giải đấu khu vực và các giải giao hữu quốc tế. Trong lịch sử đối đầu giữa đội tuyển (ĐT) Việt Nam và Myanmar ở cả cấp độ ĐTQG và đội tuyển U23, ưu thế lúc này đang nghiêng về phía Việt Nam với 7 trận thắng, ghi được 28 bàn thắng và chỉ để thủng lưới có 12 bàn. Myanmar chỉ thắng được có 3 trận, hai bên hòa nhau 1 trận.


Thành Lương đã có nhiều lần giáp chiến với người Myanmar

Riêng ở sân chơi AFF Cup, tuyển Việt Nam đang có thành tích toàn thắng trước ĐT Myanmar trong tất cả những lần đối đầu, ghi được 15 bàn thắng và để thủng lưới 4 bàn.

Như vậy có thể thấy, tuyển Việt Nam luôn được đánh giá cao hơn Myanmar, nhưng trận thua tại SEA Games 26 của thầy trò HLV Falko Goetz với tỷ số 1-4 đã trở thành nỗi hổ thẹn, ám ảnh với bóng đá Việt Nam suốt 1 năm nay.

Trong đội hình ĐTVN còn 4 gương mặt sót lại từ trận thua đó và chắc chắn những gương mặt này chính là những người quyết tâm “phục hận” nhất. Thành Lương, Trọng Hoàng, Văn Quyết và Âu Văn Hoàn là những cái tên từng ê chề rời sân tại SEA Games.

Nhắc lại kỷ niệm cũ, Thành Lương tâm sự: “Đó thực sự là một nỗi buồn với cá nhân tôi. Khi đó, quả thực trong hoàn cảnh ĐTVN đang thất vọng vì không vào đến chung kết, khiến tinh thần toàn đội xuống rất thấp”.

Thành Lương chính là cầu thủ chơi hay nhất trong trận tranh HCĐ cùng Myanmar năm đó. Chắc hẳn nhiều người hâm mộ vẫn không thể nào quên hình ảnh một đội trưởng với tấm khăn quấn trên đầu vì chấn thương, tả xung hữu đột để thổi lửa cho toàn đội. Tuy nhiên, 1 cánh én chẳng làm nên mùa xuân, những nỗ lực của Thành Lương đã trở thành vô nghĩa, tuyển Việt Nam gần như đã buông xuôi, ngay từ hiệp 1.

Bản thân Thành Lương được bầu chọn là 1 trong 5 gương mặt xuất sắc nhất SEA Games nhưng đến giờ, nỗi buồn thua Myanmar trong một trận đấu bạc nhược, vẫn khiến anh day dứt. Chính vì thế, lần gặp lại này, Thành Lương đang rất quyết tâm “phục thù”. “Anh em đang rất quyết tâm giành chiến thắng chiều nay không những để giành 3 điểm đầu tiên, mà còn quên đi ký ức buồn 1 năm về trước”, Thành Lương tâm sự.

Không chỉ có Thành Lương, mà những Trọng Hoàng, Văn Quyết, Âu Văn Hoàn…cũng là những gương mặt đã phải chia tay SEA Games 26 bằng 1 trận thua đáng xấu hổ. Tất cả đều nóng lòng muốn gặp lại đối thủ này chỉ muốn để khẳng định lại sức mạnh thực sự của mình. Trọng Hoàng cho biết: “Myanmar luôn là đối thủ khó chịu, nhưng tôi tin sự quyết tâm của toàn đội, sẽ giúp tuyển Việt Nam có chiến thắng đầu tay chiều nay. Trận thắng cũng giúp cá nhân tôi và một số cầu thủ khác từng thi đấu SEA Games 26 đòi được món nợ”.


Văn Quyết khao khát phục hận đối thủ Myanmar

Tuyển Việt Nam đã có quá trình chuẩn kéo dài gần 3 tháng, với gần 10 trận giao hữu. Thực tế, trong quá trình chuẩn bị đó, đã có những thời điểm tuyển Việt Nam chơi rất tệ, có lúc lại chơi hay. Tuy nhiên, tất cả chỉ có ý nghĩa tham khảo bởi chỉ có vào giải, sức mạnh của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng mới thực sự được thể hiện rõ nhất. Trọng trách, áp lực và cả những vấn đề ngoài chuyên môn, đang đè nặng lên những đôi chân cầu thủ. Song, đây không phải là thời điểm cứ mãi nói về những khó khăn.

Tuyển Việt Nam từng giành ngôi vô địch AFF Cup 2008 và chúng ta bước vào giải đấu này với tư thế của một cựu vương. Dành sự tôn trọng cho các đối thủ, nhưng cũng không phải e ngại bất cứ ai, chính là thông điệp đuợc phát đi từ HLV Phan Thanh Hùng. Mục tiêu của tuyển là vào đến trận chung kết nhưng thực chất, phải giành chức vô địch. Myanmar chính là sự khởi đầu cho giấc mơ đó và đây cũng là trận đấu mà ĐTVN phải tạo ra niềm tin với người hâm mộ.

H
iểu Minh
Từ
Bangkok



Ngày 24-11-2012
Thành viên đăng

haha
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » Tuyển Việt Nam khát khao phục hận thất bại ở SEA Games 26
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: