Thứ 7, 27-04-2024, 0:22 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » V-League 2013 không có đội xuống hạng là bước thụt lùi khó
V-League 2013 không có đội xuống hạng là bước thụt lùi khó
cucquyDate: Thứ 2, 10-12-2012, 6:17 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
V-League 2013 không có đội xuống hạng là bước thụt lùi khó chấp nhận
(Dân trí) - Sau khi VPF trình lên VFF đề xuất tổ chức V-League và giải hạng Nhất không có đội xuống hạng, phần lớn ý kiến từ phía những người liên quan đều không đồng tình với ý tưởng tổ chức giải đấu mang nặng tính nghiệp dư này...

Những người thuộc giới chuyên môn như ông Nguyễn Văn Vinh khi được hỏi tỏ ra hết sức ngạc nhiên về đề xuất không có đội rớt hạng của VPF. Chuyên gia Nguyễn Văn Vinh nói: “Tôi khá buồn cười về chuyện mùa giải tới có thể V-League không có đội xuống hạng. Nếu thế thì chúng ta đang tổ chức một giải đấu vô thưởng vô phạt”.


“Bóng đá không có đua tranh thì không tạo được động lực phát triển. Cầu thủ đá bóng mà ra sân với tư tưởng thắng cũng được, thua cũng không sao thì khác nào đang đá phong trào? Còn về khán giả, nhiều năm qua họ đã chán bóng đá trong nước, giờ thêm chuyện này càng làm cho họ thêm thờ ơ với giải đấu” – ông Vinh nói thêm.



Đề xuất của VPF vấp phải sự phản ứng của giới chuyên môn (Ảnh: Gia Hưng)



Trong khi đó, chuyên gia Đoàn Minh Xương cho biết: “Tôi nghĩ rằng VFF và VPF nên tính kỹ vấn đề này, chúng ta muốn có một giải đấu phát triển thì phải tăng tính cạnh tranh chứ không phải là ngược lại”.



“Việc không có xuống hạng sẽ khiến cho các đội bóng mất đi tính cạnh tranh, còn cầu thủ thì mất đi động lực thi đấu. Khi đó, các trận đấu tại V-League sẽ càng kém hấp dẫn hơn. Tôi nghĩ nếu như có đội xuống hạng, dù chỉ là 1 suất thôi thì sức hút của các trận đấu sẽ tăng lên và sẽ thu hút được khán giả” – vẫn lời vị giảng viên trường Đại học TDTT TPHCM Đoàn Minh Xương.



Trong khi đó, về phía những nhà quản lý đội bóng, họ cũng không mấy đồng tình với đề xuất từ phía VPF, dù việc không có đội rớt hạng thoạt nhìn làm giảm áp lực cho chính đội bóng của họ.



Chủ tịch CLB Sài Gòn XT, ông Nguyễn Đức Thụy vốn lâu nay ủng hộ VPF cũng phải lên tiếng về vấn đề này: “Tôi không đồng tình cách điều hành của VPF, cũng không ủng hộ cách làm việc của VFF. Cách làm việc của họ đang khiến bóng đá Việt Nam khó có thể phát triển”.



“Thất bại của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup vừa rồi chính là sự phản ánh cho cách điều hành không tốt của những người đang ngồi ở các vị trí lãnh đạo của bóng đá Việt Nam” – ông Thụy nói thêm.



Ngoài ra, vị chủ tịch CLB Sài Gòn XT cũng phàn nàn về chuyện VPF liên tục dời đi dời lại ngày bốc thăm xếp lịch thi đấu V-League, đồng thời cũng không quên nói rằng bóng đá Việt Nam hiện thiếu những người dám nói, dám làm.



Ngoài ông Thụy, một lãnh đạo đội bóng khác là Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Đồng Tháp, ông Phạm Duy Tiến cũng tỏ ra không hài lòng với đề xuất không có đội rớt hạng: “Chuyện có bao nhiêu đội thăng hạng từ giải hạng Nhất thì tôi không bàn. Nhưng việc không có đội rớt hạng theo tôi là tào lao. Đấy không phải sáng kiến mà là tối kiến. Đặt trường hợp giải đấu không có đội xuống hạng, người ta sẽ đầu tư cầm chừng, dẫn đến hệ lụy là chất lượng giải đấu đi xuống, kéo theo cả nền bóng đá cũng đi xuống. Theo tôi đây là vấn đề thiếu nghiêm túc!”.



Kim Điền (tổng hợp)


Ngày 10-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » V-League 2013 không có đội xuống hạng là bước thụt lùi khó
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: