Thứ 6, 26-04-2024, 3:56 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » Sư tử biển “tịt ngòi” trên đất Philippines
Sư tử biển “tịt ngòi” trên đất Philippines
cucquyDate: Chủ nhật, 09-12-2012, 10:06 AM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng

Dân Việt- Nhỉnh hơn về thế trận và cơ hội ăn bàn, nhưng tuyển Singapore vẫn phải chấp nhận chia điểm với chủ nhà Philippines trong một trận cầu không bàn thắng ở lượt đi bán kết AFF Cup 2012 tối nay.

Có khá nhiều điểm tương đồng giữa Philippines và Singapore khi sức mạnh của họ phụ thuộc khá nhiều vào các cầu thủ nhập tịch và lối chơi được đơn giản hóa đến tối đa khi cả 2 đội đều không sở hữu những tiền vệ giàu kỹ thuật, có khả năng tạo đột biến.

Singapore (phải) bất phân thắng bại với chủ nhà Philippines.

Sự tương đồng về lối chơi, cũng như ý nghĩa quan trọng của trận đấu, đã khiến trận bán kết lượt đi tại Manila (Phlippines) tối qua khơi đi trong sự thận trọng của cả 2 phía.

Dẫu vậy, với chất lượng nhân sự nhỉnh hơn, Singapore cầm nhiều bóng hơn và tạo được một số cơ hội từ các tình huống tấn công biên hoặc sút xa với sự cơ động của Shahril Ishak (17-Singapore), Khairul Amri (19), Mustafic Fahrudin (15) và khả năng làm tường, che chắn cực tốt của lão tướng Aleksandah Duric (9).

Trong hiệp một, Singapore có 2 tình huống cực tốt để mở tỷ số nhưng bị các chân sút bỏ phí. Phút thứ 17, Khairul Amri khôn khéo vượt qua trung vệ của Philippines rồi tung cú dứt điểm cận thành nhưng không thắng được thủ môn đối phương. 9 phút sau, Shahril Ishak đệm bóng ra ngoài khi trước mặt anh chỉ là khung thành Philippines bỏ trống sau cú căng ngang khó chịu của Aleksandah Duric.

Bên phần sân đối diện, do tập trung vào việc phòng ngự nên số lượng cầu thủ tham gia tấn công cũng như phản công của Philippines quá mỏng. Dù rất nỗ lực, nhưng anh em nhà Younghusband không thể tạo được nhiều áp lực lên phần sân đối phương, khi hàng thủ Singapore do trung vệ Bennett chỉ huy, chơi rất kỷ luật và kín kẽ.

Tình huống đáng chú ý nhất mà đội chủ nhà tạo ra trong hiệp 1, diễn ra ở phút thứ 21 khi Angel Guirado (12-Philippines) chuyền bóng cho Phillip Younghusband (10) thoát xuống trong vòng cấm rồi tung cú dứt điểm. Tiếc rằng thủ môn Mohamad Izwan của Singapore lại quá xuất sắc trong pha cản phá.

Sang hiệp hai, thế trận không hề khởi sắc hơn khi cả hai đội vẫn thi đấu vô cùng thận trọng. Singapore vẫn cầm nhiều bóng hơn, tỏ ra lấn lướt hơn, nhưng họ không thể áp sát khung thành của Philippines khi các tiền vệ giàu sức mạnh của đội chủ nhà như Caligdong, Cagara, Younghusband đã rất cố gắng bịt kín những lỗ hổng.

Bài lật cánh đánh đầu vẫn được đội bóng mang biệt danh Sư tử biển triển khai khá nhuyễn. Nhưng ở trận này, "lão tướng" Aleksandah Duric đã dứt điểm không tốt trong những pha không chiến. Phút thứ 54, "cựu binh" này đã bỏ lỡ một cơ hội tuyệt vời khi đánh đầu chệch khung thành Philippines từ cự ly chỉ khoảng 6m.

Không áp đảo được đối phương bằng bóng sống, Philippines cố gắng chắt chiu cơ hội từ những quả đá phạt. Tuy nhiên, khả năng dứt điểm không tốt hoặc các pha tạt bóng luôn thừa lực khiến đội chủ nhà không mấy khi gây ra sóng gió cho đối phương.

Singapore cũng cố gắng tìm kiếm bàn thắng từ các tình huống cố định, nhưng bất thành.

Dứt điểm thiếu chính xác, Singapore tiếc nuối chia điểm với đội chủ nhà trong một trận đấu mà họ nhỉnh hơn cả về thế trận lẫn cơ hội ăn bàn. Dẫu vậy, một kết quả hòa cũng không phải là quá tồi với Sư tử biển khi mà ở trận bán kết lượt về vào ngày 12.12 tới, họ sẽ đóng vai chủ nhà để đón tiếp Philippines trên sân Jalan Besar.

Long Nguyên



Ngày 09-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » Sư tử biển “tịt ngòi” trên đất Philippines
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: