Thứ 3, 30-04-2024, 0:52 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » Tiền đạo Công Vinh: Tôi bị quy chụp thiếu tinh thần hợp tác
Tiền đạo Công Vinh: Tôi bị quy chụp thiếu tinh thần hợp tác
cucquyDate: Thứ 7, 08-12-2012, 7:51 AM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Tiền đạo Công Vinh: Tôi bị quy chụp thiếu tinh thần hợp tác hay bất mãn
Thanh Niên Online
(TNO) Chân sút số một Việt Nam Lê Công Vinh tỏ ra khá bức xúc trước tin đồn đang nằm trong danh sách những cầu thủ vĩnh viễn không được gọi trở lại đội tuyển Việt Nam (VN), vì thi đấu thiếu động cơ tại AFF Cup 2012.



Trong suốt nhiều năm qua Công Vinh là trụ cột quan trọng của tuyển Việt Nam - Ảnh: Khả Hòa

* Rất nhiều cầu thủ đã lên tiếng về thất bại của đội tuyển VN. Là một trụ cột đội tuyển, cá nhân anh nhìn nhận thế nào về thất bại lần này?

Công Vinh: Tôi nghĩ trong bóng đá thắng thua là chuyện bình thường, không ai có thể luôn luôn thắng hoặc mãi mãi thất bại cả. Vấn đề là mình phải nhìn vào thất bại đó bằng cách như thế nào, nhìn vào thất bại để tìm cách khắc phục, xây dựng nó hay nhìn vào nó bằng cách rất tiêu cực.

* Theo anh, nguyên nhân nào dẫn đến sự không thành công đó?

Công Vinh: Đây là vấn đề khá nhạy cảm. Bản thân tôi thi đấu không tốt, cũng là 1 trong những nguyên nhân dẫn đến thất bại, tôi biết nói gì bây giờ. Mà tất cả mọi người ai cũng mong muốn một kết quả tốt, chẳng ai muốn đi đánh trận mà thua. Ban huấn luyện cũng đã chịu rất nhiều áp lực không riêng gì những cầu thủ đồng đội của tôi.

* Mọi người rất ngỡ ngàng khi lãnh đạo VFF nói rằng, nhiều cầu thủ trụ cột đã thi đấu thiếu động lực, đã có thái độ không chấp nhận được. Và sẽ loại những cầu thủ đó khỏi đội. Tuy không được tiết lộ, nhưng dư luận có thể đoán có anh trong đó. Anh có muốn phản biện gì không?

Công Vinh: Tôi không có phản biện gì cả vì làm sao tôi biết là đang nói về tôi. Truyền thông có thể đồn đoán, bởi vì một khi thất bại xảy ra tôi thi đấu không tốt đương nhiên tôi cảm thấy mình đã có lỗi nên tôi chẳng biết nói gì bây giờ.

Nhưng riêng cá nhân tôi chỉ muốn lên tiếng về việc hiểu lầm trong trận gặp Thái Lan. Tôi bị quy chụp là thiếu tinh thần hợp tác hay bất mãn nên không mang giày vào sân là hoàn toàn sai sự thật. Là một cầu thủ chuyên nghiệp tôi ý thức được, trách nhiệm của mình, không chỉ vì màu cờ sắc áo mà còn vì danh dự, lòng tự trọng cá nhân, đối với công việc tôi rất nghiêm túc và quy tắc.


Công Vinh (dấu tròn đỏ) cho rằng anh bị oan trong vụ không mang giày ra sân - Ảnh: Khả Hòa

Trước trận gặp Thái Lan, trong buổi tập tôi bị hậu vệ Âu Văn Hoàn vô tình va vào bả vai và bị chấn thương, tối đó tôi cầm muỗng ăn cơm cũng khó, ngủ cũng không được vì bị đau. Anh Hiền - bác sĩ đội tuyển có yêu cầu tôi đi bệnh viện nẹp vai nhưng tôi từ chối. Bởi vì trong 2 trận đấu trước tôi đã thi đấu không tốt nên ban huấn luyện có " hình phạt dự bị" cho tôi, nếu tôi nẹp vai và ngồi ngoài tôi sợ mọi người hiểu lầm cho là tôi viện cớ này nọ.

Là cầu thủ chuyên nghiệp tôi ý thức trách nhiệm của mình nên tôi nhờ anh Hiền cho tôi uống thuốc giảm đau và mặc áo ra sân bình thường cùng các anh em đồng đội. Nhưng không ngờ lại bị một số báo chí chưa hiểu nên đã chụp hình tôi không mang giày rồi quy chụp tôi là bất mãn, thiếu hợp tác gây ảnh hưởng và hiểu lầm rất lớn.

Về chuyện này anh Hiền cũng đã có báo cáo lên ban huấn luyện mà cụ thể là HLV Phan Thanh Hùng.

* Điều gì khiến anh thất vọng nhất sau một loạt những sự việc không vui vừa qua đối với đội tuyển cũng như với chính anh?

Công Vinh: Là về chuyên môn, về phong độ không tốt của tôi. Tôi cần phải nhìn nhận lại điều này và tìm cách khắc phục tình trạng này sớm nhất có thể. Tôi mới 27 tuổi, còn rất nhiều đam mê khát khao và còn muốn cống hiến nhiều cho bóng đá. Trong 8 năm cống hiến cho đội tuyển quốc gia, có lẽ đây là giải đấu đáng buồn nhất của tôi.

* Anh có đồng tình hoàn toàn với bản báo cáo giải trình của HLV trưởng?

Công Vinh: Tôi không có ý kiến gì cả. Tôi tôn trọng những gì ông Hùng nói.

* Anh có muốn chia sẻ điều gì với người hâm mộ không? Đang xảy ra tin đồn là ở AFF Cup 2012, anh không được chuyền bóng, thực hư ra sao?

Công Vinh: Tôi xin lỗi người hâm mộ đã đặt niềm tin vào tôi. Tôi đã phụ lại niềm tin của họ và tôi xin nhận trách nhiệm phần mình. Còn về tin đồn lần tập trung này đa phần là cầu thủ trẻ mà lại thi đấu giải đấu lớn nên cũng có nhiều áp lực, ít nhiều cũng chịu sức ép không nhỏ.

Thời gian không nhiều nên các bạn cũng chưa hiểu ý nhau trong lúc thi đấu thôi chứ không có chuyện không chuyền bóng cho nhau. Tôi chắc chắn một điều như vậy.

* Vì CLB Hà Nội đã giải tán, anh đã tính đến tương lai của mình như thế nào chưa?

Công Vinh: Hiện tại tôi vẫn chưa có tính toán gì cho tương lai, tôi cần thời gian để nhìn nhận lại bản thân mình từ góc độ chuyên môn cũng như là mọi thứ.

* Xin cám ơn anh về buổi trao đổi khá thẳng thắn này.

Lan Phương (thực hiện)


Ngày 08-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » Tiền đạo Công Vinh: Tôi bị quy chụp thiếu tinh thần hợp tác
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: