Thứ 3, 30-04-2024, 1:00 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » Không phải thay HLV là xong
Không phải thay HLV là xong
cucquyDate: Thứ 6, 07-12-2012, 8:21 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Không phải thay HLV là xong

TT - Theo chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương và cựu danh thủ Đặng Gia Mẫn, bất kỳ HLV nào dẫn dắt đội tuyển VN vào lúc này cũng sẽ gặp khó khăn do bóng đá VN đang suy thoái, cạn kiệt tài năng.

Chuyên gia Đoàn Minh Xương:

Không khoán trắng việc cho HLV

Theo tôi, việc từ chức của HLV Phan Thanh Hùng trong chừng mực nào đó chỉ mang ý nghĩa xoa dịu dư luận. Do đó muốn lấy lại hình ảnh bóng đá VN trong lòng người hâm mộ, trước tiên VFF phải đưa ra quan điểm, chủ trương rõ ràng trong việc xây dựng chiến lược dài hơi với từng đội tuyển.

VFF không nên khoán trắng việc cho HLV (cả nội lẫn ngoại) mà phải quan tâm sâu sát với từng bước đi để kịp uốn nắn, chấn chỉnh những điểm chưa phù hợp với thực tế của bóng đá VN. Nếu vẫn làm theo kiểu cũ, chắc chắn sẽ dẫn tới việc hàng loạt HLV phải nói lời chia tay như trường hợp ông Riedl, Calisto, Goetz và mới nhất là Phan Thanh Hùng.

Bóng đá VN rất cần một giám đốc kỹ thuật ngoại để giúp vạch ra đường lối, chiến lược dài hạn, đặc biệt là khâu định hướng đào tạo trẻ. Dù việc xây dựng lực lượng trẻ là trách nhiệm của các CLB nhưng VFF phải chung tay góp sức, vạch chiến lược hay kế hoạch cụ thể với CLB. Chẳng hạn tuyển chọn ở độ tuổi nào, thời gian huấn luyện bao lâu, việc học văn hóa thế nào cho phù hợp...

Nên mạnh tay cấm cửa những cầu thủ thiếu khát vọng khi khoác áo đội tuyển. Chúng ta phải chấp nhận thất bại trong giai đoạn quá độ để có một đội tuyển mạnh và khát khao chiến thắng cho ngày mai. Việc Myanmar chấp nhận thất bại ở AFF Suzuki Cup 2012 bằng cách tung cả chục cầu thủ trẻ vào giải để xây dựng lực lượng cho việc chinh phục HCV SEA Games 2013 trên sân nhà là điều chúng ta nên học hỏi.

Cựu danh thủ Đặng Gia Mẫn:

Nên hoãn V-League

HLV Phan Thanh Hùng không có lỗi. Theo tôi, lỗi trước hết thuộc về các ông bầu. Việc đam mê thành tích khiến các ông bầu đẩy giá cầu thủ lên cao so với khả năng thực và triệt tiêu động lực thi đấu của cầu thủ. Ai đời là cầu thủ được đào tạo bài bản nhưng chẳng thấy buồn, bứt rứt... Ngồi ghế dự bị mà miệng cứ cười toe toét bởi không vào sân, họ vẫn lãnh 20-30 triệu đồng tiền lương/tháng!

Theo tôi, vẫn nên hoãn V-League một, hai năm, đưa bóng đá về lại phong trào để cầu thủ thấy được giá trị thực của chính mình. Khi ấy, ông bầu và cầu thủ sẽ được học thêm bài học về cách tiêu tiền và làm ra tiền. Có thể số lượng đội dự V-League không còn nhiều nhưng thà ít mà tinh còn hơn tràn lan. Bởi nó dẫn đến tình trạng đội tuyển dù nhặt nhạnh cũng chẳng có được mấy tuyển thủ chuyên môn tốt.

SĨ HUYÊN ghi


Ngày 07-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » Không phải thay HLV là xong
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: